“น้องพลอย” สาวออทิสติกวัย 20 ปี หายตัวไป คนขับสามล้อเล่านาทีคนกรุงเทพฯ พาหนี

“น้องพลอย” สาวออทิสติกวัย 20 ปี หายตัวไป คนขับสามล้อเล่านาทีคนกรุงเทพฯ พาหนี

“น้องพลอย” สาวออทิสติกวัย 20 ปี หายตัวไป คนขับสามล้อเล่านาทีคนกรุงเทพฯ พาหนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อแม่ยังรอคอย “น้องพลอย” สาวออทิสติกวัย 20 ปี หายตัวจากบ้าน ลุงสามล้อเผยคนที่พาน้องไปบอกว่า พ่อแท้ๆ ของน้องให้มารับ

(5 ส.ค. 63)  จากกรณี น้องพลอย อายุ 20 ปี ชาวบ้านคำฮี ตำบลโพนทราย อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ได้หายออกจากบ้านพักในช่วงเช้าของวันที่ 1 ส.ค. โดยมีผู้หญิงกับทอม ได้ว่าจ้างรถสามล้อเครื่อง จาก บขส.จังหวัดมุกดาหาร ไปรับที่หน้าโรงเรียนคำฮีเบญจวิทย์ จากนั้นพ่อแม่และญาติได้ออกตามหา และคาดว่าน้องอาจถูกผู้ชายที่คุยกันผ่านโซเชียลล่อลวงไป ล่าสุดยังไม่ทราบชะตากรรม

ด้านนายสนั่น คนขับสามล้อเครื่อง อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 25 ซอยแสงอรุณ 4 ชุมชนอรุณรังสี เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร บอกว่า ผู้โดยสารมาจากกรุงเทพฯ ได้ว่าจ้างตนเองไปส่งที่บ้านโพนทราย อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ห่างจากตัวเมืองประมาณ 12 กม. เพื่อไปรับน้อง พอไปถึงที่บ้านโพนทราย ผู้หญิงกับทอม บอกกับตัวเองว่า ไม่ใช่จุดที่ให้ไปรับน้อง ต่อมาผู้ชายส่งพิกัดมาให้ทางโทรศัพท์ เป็นที่บ้านคำฮี บริเวณศูนย์เด็กเล็กบ้านคำฮี พอไปถึงหน้าศูนย์เด็กเล็กก็ได้จอดรถรอ สักพักน้องก็ได้วิ่งมาจากหมู่บ้าน และได้มาขึ้นรถสามล้อเครื่องที่จอดรอ พอทั้ง 3 คนเจอกันก็ได้กอดกันด้วยความดีใจ เหมือนสนิทสนมกันมานาน และได้เดินขึ้นรถสามล้อเครื่อง จากนั้นตนเองก็ได้ขับออกมาและได้วิ่งมาตามถนนโดยใช้เส้นทางบ้านหนองหอย – วิทยาลัยการอาชีพนวมินทร์ บายพาส

จากนั้นหญิงกับทอมได้ตนเองว่า จะไปขึ้นรถไฟเพื่อต่อไป กรุงเทพมหานคร ไปขึ้นที่ไหนใกล้ที่สุด ตนเองบอกว่า ไปขึ้นที่อุบลราชธานีใกล้กว่า พอมาถึงสี่แยกชลประทาน ขณะจอดติดไฟแดง ได้มีรถทัวร์โดยสารสายมุกดาหาร – อุบลฯ วิ่งมาพอดี  ผู้หญิงกับทอม และน้องที่มารับก็ได้จ่ายเงินค่ารถให้ตนเอง แล้วรีบวิ่งขึ้นรถทัวร์ที่จอดรอไฟแดง

นายสนั่น คนขับสามล้อเครื่อง บอกต่ออีกว่า ตนเองได้คุยกับผู้หญิงและทอม บอกว่า มาเอาน้อง พ่อให้มารับน้อง สองผัวเมียไม่มีลูกก็เลยรับน้องมาเลี้ยง และสองผัวเมียตีน้องเขา สงสารน้องก็เลยพากันมารับน้องไปอยู่ด้วย คนที่มาด้วยกันเป็นผู้หญิง ลักษณะอ้วน ส่วนทอม รูปร่างผอม ไม่มีผู้ชายมาด้วย และสังเกตเห็นว่าผู้หญิงกับทอม ได้โทรศัพท์คุยกับผู้ชายคนหนึ่งได้แนะนำให้ทั้ง 2 คน มารับน้อง และขอยืนยันว่าตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ ในขณะที่นั่งอยู่บนรถเครื่องสามล้อ ผู้หญิงกับทอม ได้เปลี่ยนเสื้อคลุมให้น้องและบอกว่ากลัวพ่อ-แม่ตามมาเจอ

นางรัญดร  แม่ของน้องพลอย บอกว่า ตอนนี้กังวลกลัวลูกสาวเป็นอันตราย แม่ก็ห่วงน้อง เพราะน้องช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ตนเองมีลูก 2 คน น้องพลอยเป็นลูกคนโต และมีน้องชาย 1 คน ลูกทั้ง 2 คน พิการทางสมอง เป็นออทิสติก และขอยืนยันว่าน้องพลอยเป็นลูกของตนเองจริง จากนั้นแม่น้องก็ได้เอาใบสูติบัตรและสำเนาทะเบียนบ้านของน้องพลอย มาให้ผู้สื่อข่าวดู

จึงอยากฝากคนที่มารับน้องไป ให้คิดถึงหัวอกของแม่ และอยากให้นำน้องมาส่งคืน หรือว่าจะไปส่งไว้ที่บริเวณไหนก็ได้ หรือโทรมาบอกพ่อ-แม่จะไปรับน้องเอง หรือว่าแจ้งมาที่ 191 สภ.เมืองมุกดาหาร และในตอนนี้เป็นห่วงน้องมากคือ กลัวน้องเอาตัวเองไม่รอด เพราะทุกอย่างแม่เป็นคนดูแลน้อง น้องช่วยเหลือตนเองไม่ได้ ตัดสินใจอะไรเองไม่ได้

ส่วนเบอร์โทรศัพท์ของน้องก็ติดต่อไม่ได้ ส่วนพฤติกรรมของน้องพลอย เป็นคนอารมณ์ร้อน เอาแต่ใจตัวเอง ถ้าไม่ได้ดั่งใจก็จะโมโหร้ายและโวยวาย กลัวเข้ากับอื่นไม่ได้ แม่ก็เป็นห่วงมากเรื่องอารมณ์ของน้องพลอย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook