เอมิเรตส์โชว์ป๋า พร้อมจ่ายค่ารักษา-ค่าทำศพ หากผู้โดยสารติดโควิด-19

เอมิเรตส์โชว์ป๋า พร้อมจ่ายค่ารักษา-ค่าทำศพ หากผู้โดยสารติดโควิด-19

เอมิเรตส์โชว์ป๋า พร้อมจ่ายค่ารักษา-ค่าทำศพ หากผู้โดยสารติดโควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

CEO เอมิเรตส์ ประกาศช่วยค่ารักษาพยาบาล ค่าใช้จ่ายในการกักตัว และค่าพิธีศพ กรณีมีผู้โดยสารติดเชื้อจากการเดินทางกับสายการบิน หวังสร้างความมั่นใจ กระตุ้นยอดขายตั๋ว

แถลงการณ์ของสายการบินเอมิเรตส์ระบุว่า ผู้โดยสารที่เดินทางกับสายการบิน หากได้รับเชื้อโควิด-19 จากการเดินทาง ทางสายการบินจะจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้สูงสุดถึง 150,000 ยูโร (ประมาณ 5,550,000 บาท) และค่าใช้จ่ายในการกักตัว 100 ยูโรต่อวัน (ประมาณ 3,700 บาท) เป็นระยะเวลา 14 วัน รวมถึงค่าจัดการศพหากมีการเสียชีวิตด้วยการติดเชื้อโควิด-19 จากการเดินทางจำนวน 1,500 ยูโร (ประมาณ 55,500 บาท)

เชค อาห์เมด บิน ซาอีด อัล มัคตูม ประธานบริหารเอมิเรตส์กรุ๊ป กล่าวว่า "สายการบินเอมิเรตส์มีความภาคภูมิใจในการเป็นผู้นำเพื่อสร้างความมั่นใจในการเดินทางระหว่างประเทศ ทางสายการบินรู้ว่านักเดินทางต้องการเดินทางรอบโลกอีกครั้งเมื่อมีการเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ แต่ผู้เดินทางกลุ่มนี้ยังคงต้องการแสวงหาความยืดหยุ่นและความมั่นใจ หากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ในช่วงระหว่างการเดินทาง"

สำหรับการจัดการเรื่องการเดินทางของสายการบินเอมิเรตส์ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 นั้น ทางสายการบินระบุว่า มีการเว้นระยะห่างระหว่างที่นั่ง โดยให้เว้นที่นั่งตรงกลางระหว่างแถวของผู้โดยสาร รวมถึงผู้โดยสารทุกคนที่ขึ้นเครื่องบินจะต้องสวมหน้ากากอนามัยและต้องผ่านการตรวจสุขภาพจากอาคารผู้โดยสารก่อน

สายการบินเอเมิเรตส์ถือเป็นสายการบินแรกของโลกที่เสนอประกันการเดินทางให้กับผู้โดยสารในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้โดยสารในการเดินทางทางอากาศอีกครั้ง

ปัจจุบันสายการบินเอมิเรตส์กลับมาให้บริการในเส้นทางการบินต่างๆมากกว่า 50 เส้นทางและจะเพิ่มเป็น 58 เส้นทางในช่วงกลางเดือน ส.ค.นี้ ซึ่งคิดเป็นอัตราส่วน 1 ใน 3 ของเส้นทางการปกติในช่วงก่อนโควิด-19 ที่ให้บริการเส้นทางการบินมากกว่า 150 เส้นทาง

การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการบินเป็นอย่างมาก โดยเมื่อเดือน มิ.ย. สมาคมขนส่งทางอากาศนานาชาติ (IATA) กล่าวว่า ปี 2563 สายการบินทั่วโลกจะสูญเสียรายได้จากการเดินทางถึง 84,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐอเมริกา (ประมาณ 2.52 ล้านล้านบาท) ซึ่งลดลงถึง 50% เมื่อเทียบกับรายได้จากการเดินทางในปี 2562

เมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา สายการบินเอมิเรตส์เปิดเผยว่า อาจต้องปลดพนักงานทั่วโลกถึง 30,000 คน โดยทางสายการบินชี้แจงว่ามีจำเป็นต้องปลดพนักงานของสายการบินออกถึง 15% เพื่อรักษาสถานะทางการเงินของบริษัทที่ได้รับผลกระทบจากการหยุดบินในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook