ระเบิดเลบานอน: เผยวินาทีระทึก ขณะเจ้าสาวถ่ายรูปฉลองแต่งงานในกรุงเบรุต

ระเบิดเลบานอน: เผยวินาทีระทึก ขณะเจ้าสาวถ่ายรูปฉลองแต่งงานในกรุงเบรุต

ระเบิดเลบานอน: เผยวินาทีระทึก ขณะเจ้าสาวถ่ายรูปฉลองแต่งงานในกรุงเบรุต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายมาห์มูด นากิบ ช่างภาพชาวเลบานอน เผยแพร่คลิปวันนี้ (6 ส.ค.) ที่บันทึกเหตุการณ์ขณะที่ตนถ่ายภาพเคลื่อนไหวให้กับว่าที่เจ้าสาวรายหนึ่ง ในกรุงเบรุต ของเลบานอน ซึ่งขณะนั้นทุกคนไม่คาดคิดว่าจะเกิดสิ่งที่ไม่คาดฝันขึ้น

ในช่วงต้นคลิปจะเห็นว่าเจ้าสาวยิ้มแย้มและดูมีความสุข แต่แล้วเหมือนเจ้าสาวจะได้ยินเสียงดังจากที่ไกลๆ และมีปฏิกิริยาตอบสนองที่เห็นได้ชัดว่าตกใจ

หลังจากนั้นเพียงไม่กี่เสี้ยววินาที เสียงก็ดังขึ้น และแรงระเบิดก็ปะทะเข้ากับร่างกายเจ้าสาวและชุดแต่งงานก็ปลิวออกไปทันที ส่วนช่อดอกไม้ที่วางอยู่บนพื้นที่ปลิวหายไปในพริบตา

เมื่อตั้งสติได้ ช่างภาพรายนี้ก็วิ่งไปอีกจุดหนึ่งเพื่อเอาชีวิตรอด แต่เมื่อแรงระเบิดผ่านไปและตนไม่ได้เป็นอะไร ก็วิ่งกลับไปยังกลุ่มว่าที่เจ้าสาว ซึ่งก็พบว่าว่าที่เจ้าบ่าวกำลังรีบนำตัวว่าที่เจ้าสาวไปหลบในที่ปลอดภัย

ความเสียหายไม่ได้เกิดขึ้นกับสภาพจิตใจเท่านั้น แต่ยังได้ยินเสียงคล้ายกระจกแตก และมีภาพกระจกอาคารแตกจริงๆ หลังจากนั้นเสียงเตือนภัยของอาคารที่อยู่โดยรอบก็ดังขึ้นด้วย

 

หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ไม่นาน หลายฝ่ายก็สันนิษฐานไปต่างๆ นานา ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุที่เกิดระเบิดจากดอกไม้ไฟ เรื่อยไปจนถึงการก่อการร้าย แต่รัฐบาลอิสราเอล ที่ขณะนี้ในทางเทคนิคถือว่ากำลังอยู่ในสงครามกับเลบานอน ปฏิเสธความรับผิดชอบใดๆ ต่อเหตุการณ์ดังกล่าวทันที ส่วนกลุ่มติดอาวุธเฮซบอลเลาะห์ ก็ระบุเช่นกันว่ากลุ่มไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

ต่อมา ก็มีการรายงานว่า คลังสินค้าของท่าเรือ ที่เป็นต้นเหตุระเบิดนั้น มีสารเคมีชื่อ "แอมโมเนียมไนเตรต" เก็บไว้อยู่ภายในปริมาณมาก ซึ่งนายฮัสซัน ดิอาบ นายกรัฐมนตรีเลบานอน เปิดเผยเมื่อวันอังคาร (5 ส.ค.) ว่า หน่วยงานของรัฐเคยออกจดหมายเตือนให้ระวังอุบัติเหตุไปแล้วตั้งแต่ปี 2557 แต่ก็พบว่ายังมีการเก็บสารดังกล่าวเอาไว้ จนเกิดเหตุการณ์การระเบิดเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. วันจันทร์ (4 ส.ค.) ตามเวลาไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook