เด็กหญิง 11 ขวบ เสียรู้ส่งภาพเปลือยให้หนุ่มรุ่นพ่อ ถูกขู่แบล็กเมล์ เรียกไปข่มขืนในป่า

เด็กหญิง 11 ขวบ เสียรู้ส่งภาพเปลือยให้หนุ่มรุ่นพ่อ ถูกขู่แบล็กเมล์ เรียกไปข่มขืนในป่า

เด็กหญิง 11 ขวบ เสียรู้ส่งภาพเปลือยให้หนุ่มรุ่นพ่อ ถูกขู่แบล็กเมล์ เรียกไปข่มขืนในป่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จับหนุ่มโรงงาน ปลอมเฟซบุ๊กลวงเด็กหญิงไปข่มขืน พบของกลางภาพเปลือยเด็กสาวจำนวนมาก ตำรวจแจ้ง 5 ข้อหาหนัก เผยพฤติกรรมใช้แอคเคาท์ปลอมลวงเหยื่อแลกภาพโป๊ ก่อนใช้ขู่บังคับให้มาพบและข่มขืน

เกิดคดีที่เป็นอุทาหรณ์สำหรับเด็กและเยาวชนรวมทั้งพ่อแม่ผู้ปกครอง สำหรับการใช้โปรแกรมแชทออนไลน์ต่างๆ อย่างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จนนำไปสู่อันตราย ถูกล่อลวงข่มขืน ตำรวจสืบสวน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 คุมตัว นายเด่น อายุ 40 ปี ชาวอำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุล่อลวงและข่มขืนเด็กหญิงวัย 11 ปี ไปทำการสอบสวนพร้อมแถลงผลการจับกุมกับสื่อมวลชน หลังจับกุมนายเด่นได้เมื่อวานนี้ ( 5 ส.ค.) พร้อมของกลางเป็นภาพเปลือยเด็กหญิงเป็นจำนวนมาก ขณะหลบหนีที่บริเวณหน้าโรงงานแห่งหนึ่ง ใน ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ โดยมี พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 มาสอบสวนปากคำด้วยตัวเอง

พล.ต.ท.ประจวบ เปิดเผยพฤติการณ์ของผู้ต้องหารายนี้ ว่าได้มีการสร้างบัญชีเฟซบุ๊ก โดยใช้รูปภาพโปรไฟล์ปลอมตัวเป็นเด็กสาววัยรุ่น เข้าไปหาเหยื่อที่เป็นเด็กสาวในเฟซบุ๊กและเข้าพูดคุย เมื่อเริ่มสนิทสนมจะส่งภาพโป๊เปลือยที่อ้างว่าเป็นของตัวเองไปให้เหยื่อดู แล้วหว่านล้อมขอให้เหยื่อส่งกลับมาเพื่อแลกเปลี่ยนกันดู เมื่อเหยื่อหลงเชื่อส่งมาให้ ก็จะเซฟภาพเก็บไว้ จากนั้นจะใช้บัญชีไลน์อีกบัญชีหนึ่งที่ทำปลอมขึ้นมาเหมือนกัน ทักเหยื่อและข่มขู่ให้มาพบและข่มขืนกระทำชำเรา

โดยเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. ผู้ต้องหาได้ใช้แอปลิเคชั่นไลน์ที่ติดต่อไปหา ด.ญ.เอ (นามสมมติ) อายุ  11 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในเหยื่อที่หลงเชื่อ เคยส่งภาพโป๊เปลือยให้กับผู้ต้องหาทางเฟซบุ๊กเมื่อประมาณ 2 เดือนก่อน โดยผู้ต้องหาเรียกให้ ด.ญ.เอ ไปพบโดยข่มขู่ว่าจะนำรูปโป๊เปลือยดังกล่าวไปเผยแพร่ในเว็บไซต์และเว็บไซต์โรงเรียนของ ด.ญ.เอ ทำให้ ด.ญ.เอ เกิดความกลัวและจะได้รับความอับอาย จึงยอมไปพบผู้ต้องหาตามนัด บริเวณหน้าโรงเรียน ต.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ต่อมาผู้ต้องหาได้ขับรถยนต์มารับและพา ด.ญ.เอ ไปที่ป่าละเมาะหมู่บ้าน ต.แม่สัน อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง โดยระหว่างอยู่ในรถ ผู้ต้องหาได้พยายามลวนลามและข่มขืน ด.ญ.เอ หลายครั้ง จากนั้นได้พาไปปล่อยทิ้งไว้ริมถนนในหมู่บ้านเวียงใต้ ก่อนขับรถหลบหนีไป 

หลังรับแจ้ง ตำรวจสืบสวนภาค 5 และ ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง สืบสวนขยายผลทราบว่านายเด่นเป็นคนคนเดียวกันที่ใช้เฟซบุ๊กและไลน์ที่ใช้พูดคุยล่อลวงเด็กหญิงผู้เสียหาย จึงขอหมายจับจากศาลจังหวัดลำปาง และ ติดตามจับกุมได้ที่จังหวัดสมุทรปราการ หลังจากนั้นได้คุมตัวไปค้นที่ห้องพัก โครงการเอื้ออาทรสุวรรณภูมิ อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงสายวันที่ 5 ส.ค. ที่ผ่านมา พบหลักฐานเป็นภาพอนาจารจำนวนหลายภาพ จึงแจ้งข้อหาพรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง หรือ ผู้ดูแล เพื่อการอนาจาร, กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม, กระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม , หน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น และ ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็ก เพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น รวมทั้งหมด 5 ข้อหา  

หลังถูกจับนายเด่นให้การสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ส่วนภาพโป๊เปลือยที่ล่อลวงมา ได้เซฟเก็บไว้เพื่อนำไปสำเร็จความใคร่ ไม่ได้นำไปเผยแพร่หรือนำไปขายในโลกออนไลน์ ขณะที่ตำรวจเชื่อว่าจะมีเหยื่อที่นายเด่นล่อลวงอีกหลายราย หลังจากนี้จะสืบสวนขยายผลต่อไป และ ดูว่ามีพฤติการณ์ที่เข้าข่ายค้ามนุษย์ด้วยหรือไม่

พล.ต.ท.ประจวบ กล่าวว่า ปัจจุบันมีการปลอมแปลงบัญชีเฟซบุ๊ก ไลน์ และ บัญชีผู้ใช้ในโปรแกรมสนทนาอื่นๆ ไปหลอกหลวงผู้เสียหาย โดยการให้ส่งภาพโป๊เปลือยมาเพื่อแลกเปลี่ยนกัน หลังจากนั้น ผู้กระทำผิดจะใช้ภาพโป๊เปลือยที่ได้มาไปข่มขู่และบังคับให้ทำตามที่ผู้กระทำผิดต้องการ อย่างเช่นกรณีล่าสุดทีเกิดขึ้น จึงขอให้เด็ก เยาวชน รวมทั้งผู้ปกครองและประชาชนทั่วไปตระหนักรู้ถึงภัยออนไลน์ ไม่ควรถ่ายภาพโป๊เปลือยของตนเองและผู้อื่นเก็บไว้ และไม่ส่งต่อภาพให้กับผู้ใด ไม่ว่าจะรู้จักหรือไม่ก็ตาม นอกจากนี้ต้องปกปิดข้อมูลส่วนตัวในโลกออนไลน์ เพื่อป้องกันมิจฉาชีพสืบค้นข้อมูลและใช้เป็นช่องทางในการหลอกลวง

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook