Sanook คลุกข่าวเช้า 7 ส.ค. 63 พนักงานแห่ลาออกแลกเงินก้อน 37 เดือน- ชาวบ้านตื่นดาวตกระเบิดกลางอากาศ

Sanook คลุกข่าวเช้า 7 ส.ค. 63 พนักงานแห่ลาออกแลกเงินก้อน 37 เดือน- ชาวบ้านตื่นดาวตกระเบิดกลางอากาศ

Sanook คลุกข่าวเช้า 7 ส.ค. 63 พนักงานแห่ลาออกแลกเงินก้อน 37 เดือน- ชาวบ้านตื่นดาวตกระเบิดกลางอากาศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sanook คลุกข่าวเช้า ประจำวันที่ 7 สิงหาคม 2563 พบกันเป็นประจำทุกวัน ทีมงานได้เสิร์ฟข่าวที่น่าสนใจมาให้คุณถึงหน้าจอมือถือและเดสก์ท็อป เรียกว่าครบจบในเนื้อหาเดียวและที่สำคัญคุณสามารถเลือกกดปุ่มฟังเพื่อความสะดวกได้แล้ว โดยสังเกตได้จากสัญลักษณ์รูปลำโพง รับฟังพร้อมอ่านกันได้ทุกบรรทัดคุณจะไม่พลาดในทุกเหตุการณ์เด่นๆ เริ่มต้นด้วยข่าวเด่นนี้เลย

เสียงปริศนาดังลั่นปทุมธานี ทำบ้านสั่นสะเทือน คาดเป็น "ดาวตก" ระเบิดกลางอากาศ

เป็นเหตุการณ์ที่ทำให้ชาวบ้านเกิดความสงสัยกันเป็นอย่างมากว่าเสียงที่เกิดขึ้นบนท้องฟ้าเมื่อเวลา 15.30 น. ของวานนี้ (5 ส.ค.)  ประชาชนในพื้นที่ จ.ปทุมธานี ได้ยินเสียงดังปริศนาคล้ายระเบิด 1 ครั้ง บางบ้านถึงกับรับรู้แรงสั่นไหวได้ ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าเสียงดังกล่าว เกิดขึ้นจากอะไร มีที่มาจากที่ใด นอกจากในพื้นที่ จ.ปทุมธานีแล้ว จังหวัดใกล้เคียงอย่าง กรุงเทพฯ และ อยุธยา ก็มีผู้ได้ยินเสียงดังกล่าวเช่นกัน ทั้งนี้ ทางด้านทวิตเตอร์ @MrVop ผู้เชี่ยวชาญด้านภัยพิบัติ ระบุว่า "มีหลายคนทวิตมาถามว่ามีแผ่นดินไหวรึเปล่า รู้สึกสั่นไหวใน กทม ผมดูกราฟแล้วไม่มีนะ แรงสะเทือนอาจมาจากดาวตก ที่คุณ @pearhs ถ่ายภาพเขม่าที่เหลือไว้ได้ มีเสียงดังคล้ายฟ้าร้อง ช่วงราวๆ 5 โมง ดาวตกพวก Fireball จะแตกตัวบนฟ้าได้ในบางครั้ง เกิดช็อกเวฟ เสียงดังคล้ายฟ้าผ่า และมีแรงอัดอากาศออกมาทำให้กระจกหน้าต่างบ้านสั่นได้"

ไฟไหม้รุนแรงตลาดใหญ่อัจมาน ใกล้นครดูไบ เกิดหลังระเบิดเบรุตไม่ถึง 24 ชม.

โลกยังคงเศร้าสลดจากเหตุการณ์ระเบิดที่กรุงเบรุต ประเทศเลบานอนที่มีผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ยังไม่ทันข้ามคืนชาวโลกต้องช็อกอีกระลอกกับเหตุไฟไหม้ตลาดอัจมาน ตลาดแห่งใหญ่ในเขตนิคมอุตสาหกรรมอัจมาน ซึ่งอยู่ห่างจากนครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ประมาณ 50 กิโลเมตร เปลวเพลิงได้ลุกโหมอย่างหนัก มีควันดำทะมึนพวยพุ่งสู่ท้องฟ้าอย่างน่ากลัว ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ดับเพลิงทุกฝ่าย ต่างช่วยระดมกันฉีดน้ำและโฟมเป็นเวลา 3 ชั่วโมง เพื่อควบคุมทะเลเพลิงที่ไหม้ลามร้านค้าหลายแห่ง และดำเนินการระบายความร้อนในพื้นที่ตลาด โดยตลาดแห่งนี้ซึ่งเป็นตลาดผักผลไม้ อยู่ในช่วงปิดบริการ เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด-19 โดยเหตุไฟไหม้ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เกิดขึ้น หลังเหตุการณ์ระเบิดวินาศกรุงเบรุตของเลบานอน ซึ่งเป็นชาติในตะวันออกกลางด้วยกัน เพียงไม่ถึง 24 ชั่วโมง 

นาทีนี้ต้องเลือก! หนุ่มสาวโรงงานชลบุรีแห่ต่อคิวสมัครใจลาออก แลกเงินก้อนสูงสุด 37 เดือน

ช่วงเศรษฐกิจขาลงเจอพิษของโควิดระบาดทำให้หลายๆ ธุรกิจเริ่มประคองตัวไม่ไหวจนต้องประกาศปิดกิจการไปหลายเจ้าตัวด้วย และล่าสุดวานนี้ (6 ส.ค.) มีรายงานว่าโรงงานแห่งหนึ่งได้ยื่นของเสนอเปิดทางพนักงานสมัครใจลาออก พร้อมเงื่อนไขสุดพิเศษ จ่ายทั้งค่าจ้าง โอที กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ แถมเงินช่วยเหลือ ต่ำสุดได้ 16 เดือน สูงสุด 37 เดือน พนักงานแห่ลาออกจนเกินโควตา โดยในเพจเฟซบุ๊ก "อมตะซิตี้วันนี้" โพสต์ภาพหนุ่มสาวโรงงานจำนวนมากกำลังเข้าแถวรอต่อคิวเพื่อยื่นใบลาออกจากงาน พร้อมเปิดเผยเรื่องราวของบริษัทแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ชลบุรี หลังจากถูกผลกระทบจากพิษโควิด-19 เล่นงาน จนกระทั่งประสบปัญหาในการดำเนินธุรกิจ จึงเปิดโครงการให้พนักงานสมัครใจลาออก โดยทางบริษัทมีความต้องการจะปลดพนักงานทั้งหมดแค่ 428 คนเท่านั้น แต่ปรากฏว่ามีพนักงานจำนวนเกือบ 900 คน ตัดสินใจไปยื่นใบลาออก จนคิวล้นออกไปด้านนอกบริษัท ซึ่งเยอะกว่าโควตาที่ต้องการถึงเท่าตัว เนื่องจากบริษัทมีการจ่ายสิทธิประโยชน์ให้อย่างเต็มที่ ทั้งค่าจ้าง ค่าทำงานล่วงเวลา ค่าทำงานในวันหยุด ค่าจ้างสำหรับวันหยุดพักร้อนที่ไม่ได้ใช้ในปีที่ออก และสิทธิสะสมระหว่างปีที่ออกจากงาน เงินกองทุนสำรองเลี้ยงชีพทั้งในส่วนของพนักงานจ่ายสะสมและบริษัทจ่ายสมทบ พร้อมกับเงินช่วยเหลือตามอายุงาน ที่จ่ายขั้นต่ำสุดอยู่ที่ 16 เดือน และหากมีอายุงานตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป จะได้รับเงินช่วยเหลือสูงสุดถึง 37 เดือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook