"ต้น จักรกฤษณ์" ยกเครื่องหน้า ศัลยกรรมนาน 8 ชั่วโมง ภรรยาปลื้มเหมือนได้สามีใหม่

"ต้น จักรกฤษณ์" ยกเครื่องหน้า ศัลยกรรมนาน 8 ชั่วโมง ภรรยาปลื้มเหมือนได้สามีใหม่

"ต้น จักรกฤษณ์" ยกเครื่องหน้า ศัลยกรรมนาน 8 ชั่วโมง ภรรยาปลื้มเหมือนได้สามีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักแสดงรุ่นเก๋ามากความสามารถอย่าง ต้น จักรกฤษณ์ ที่โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมาอย่างยาวนาน จากการทำงานแสดงจนทำให้เกิดการทำงานหนักบนหน้าทั้งในเรื่องรอยเหี่ยวย่น หนังตาตก แต่วันนี้ในวัย 51 ปี เจ้าตัวตัดสินใจทำศัลยกรรมครั้งใหญ่ในชีวิตเกี่ยวกับใบหน้า การผ่าตัดยาวนานถึง 8 ชั่วโมง

ซึ่ง ต้น จักรกฤษณ์ ได้เล่าทุกประเด็นเกี่ยวกับการศัลยกรรมในครั้งนี้และยังพูดถึงเส้นทางความรัก 16 ปี กับภรรยาที่แม้อายุห่างกันแต่ไม่ใช่ปัญหา ผ่านทางรายการคุยแซ่บ SHOW ทางช่องวัน 31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และ เป๊กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกร

ทำไมถึงไปทำศัลยกรรม ?
"ผมคิดว่าวันหนึ่งมันถึงเวลาแล้วที่เราต้องดูแลตัวเอง มันเป็นเรื่องของข้อมูลและความรู้ที่ผมไม่มีเลย แต่ผมรู้จักกับคลินิกแห่งหนึ่ง ที่นั่นว่ากันว่าเป็นเบอร์หนึ่ง จึงตัดสินใจ นั่งพูดคุยกับคุณหมอถึงการวางแผนในการทำ หมอบอกว่าหนังตาตก ก่อนหน้านั้นเราก็ใช้ชีวิตปกติโดยไม่ได้สังเกตอะไร ไม่ได้โฟกัสแต่พอเราลองมามองจริงๆ มันถึงเห็นหลายอย่าง วันหนึ่งที่เราเอาหน้าไปวางบนเครื่องสแกนกะโหลก มันเห็นว่าตาตกจริงๆ หมอบอกว่าเป็นเรื่องปกติของคนในวงการบันเทิงเพราะใช้กล้ามเนื้อแสดงอารมณ์บ่อย แต่ว่ามันจะตกเรื่อยๆ บางคนอาจรุนแรงขึ้นไปอีก"

ปรึกษาภรรยาไหม ?
"ภรรยาบอกดีมากที่ตัดสินใจไป เพราะว่าผมเองไม่มีความรู้ เขาก็ให้ข้อมูลที่ไหนดีคุณหมอไหนดี"

หมอบอกไหมว่าต้องทำอะไรบ้าง ?
"ทีแรกผมเข้าใจว่าจะไปคุยเรื่องรักษาหัวล้าน พอไปเจอคุณหมอไม่ใช่เขาบอกเรามีแผนจะทำให้คุณต้นเด็กลง 10 ปี สรุปของกระบวนการนี้ทั้งหมดคือทุกอย่างยังเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือความอ่อนเยาว์ เป็นการเจาะกล้องแล้วดึงหน้า เอาไขมันใต้คางออก เติมร่องแก้ม ผ่าตัดไปทั้งหมด 8 ชั่วโมง"

หลังจากผ่าแล้วเป็นยังไง ?
"ผมก็อยู่กับความตึงและบวม และหน้าใหม่ที่ผมบอกว่านี่เราเหรอวะเนี่ย นอนโรงพยาบาล 2 คืน เขาก็ดูแลเป็นอย่างดี กลับไปบ้านก็ใช้น้ำแข็งประคบ ผมแค่ไม่ได้ออกมานอกบ้านเพราะมันตึงๆ หน้า"

10 วันทำงานแล้ว ?
"ใช่ครับ พอดีเป็นความผิดพลาด ผมถ่ายละครค้างอยู่ จริงๆ มันไม่ควรที่ผมจะไปแบบนั้น มันเป็นคิวของเรา ก็มีปัญหาแต่ไม่ถึงกับเป็นอุบัติเหตุ เราขยับไปมาตรงหลังหูเป็นแผลที่เย็บเลือดก็ซึม เราก็ถ่ายละครต่อ"

หมอแนะนำดูแลตัวเองยังไง ?
"ผมเคยถามหมอ แอคชั่น กระโดด เตะ ต่อย ได้ไหม หมอก็บอกคุณต้นใจเย็น เราไลน์ไปถาม แต่ตอนไลน์กำลังไล่ต่อยกันอยู่ เพราะมันถ่ายละคร แต่ก็ไม่ได้เป็นอะไร หลายๆ อย่างที่ผมทำไม่ควรเอาตาม ควรจะพัก"

หลังหายบวมพอใจกี่เปอร์เซ็นต์ ?
"ผมว่าผมโชคดีที่ได้ทำ คุณหมอบอกว่าหลังจากที่ทุกอย่างเรียบร้อยแล้วถ้าดูแลตัวเองดีหน้าแบบนี้จะอยู่กับผมไปอีก 1 ปี แต่ถ้าดูแลไม่ดีตามมีตามเกิด 5 ปีขึ้นแน่นอน"

ต้น จักรกฤษณ์ เล่าประสบการณ์หลังไปศัลยกรรมหน้าใหม่นานถึง 8 ชั่วโมง

ชอบหน้าตอนไหนมากกว่ากันสมัยก่อนหรือตอนนี้ ?
"ผมคุ้นกับที่ผมเกิดและโตมามากกว่า แต่ว่าตอนนี้ก็ดีอยู่นะ มีน้องฝ่ายขายที่คลินิกเล่าให้ฟังว่ามีลูกค้าดูละครแล้วเดินเข้าไปหาเขาบอกว่ามาทำหน้าแบบคุณต้นครับ"

ภรรยาว่าไงบ้าง ?
"เขาก็ไปเม้าท์กับเพื่อนได้สามีใหม่ (หัวเราะ) เขาก็ชอบนะ"

เส้นทางความรักกับภรรยา ?
"15-16 ปี ผมมีเพื่อนคนหนึ่งสมัยเรียน เขาขับรถแล้วผมนั่งข้างๆ เกียร์รถมันมีกล่องลูกอมอันหนึ่งวางอยู่ ผมเป็นคนชอบทานขนม แต่อันนี้ผมไม่รู้ แต่ผมรู้ว่าต้องมาจากต่างประเทศแน่นอน เพราะว่าเพื่อนผมแฟนเขาเป็นแอร์ ผมก็หยิบมาดูแล้วคิดว่าดีนะถ้าเราได้มีแฟนเป็นแอร์มั่ง เราจะมีขนมแปลกๆ กิน"

มาเจอภรรยาได้ยังไง ?
"พอเห็นลูกอม อีกวันผมก็โทรหาเพื่อนผมเลยว่ามีน้องๆ ว่างไหม เขาบอกมีว่างคน เดี๋ยวจัดให้ แต่กว่าจะได้เจอเขา 3-4 เดือน ด้วยเหตุว่าตอนนั้นการบินไทยอยู่ที่หลักสี่ แล้วไม่ได้ไลน์ ไม่มีการติดต่อใดๆ ตารางบินของเขา โอกาสจะได้เจอกันยากมาก วันนั้นอัดรายการอยู่ เพื่อนผมก็โทรมาบอกว่าวันนี้แหละเดี๋ยวไปเจอกัน"

ตื่นเต้นไหม ?
"เราก็รีบห้างปิด 4 ทุ่ม กว่าจะเลิก 2 ทุ่มครึ่ง เพื่อนผมกับแฟนเขานั่งอยู่ก่อนแล้ว ผมก็มาคนเดียว สาวเขามากับเพื่อน พอผมเห็น เราก็แบบเขาไม่เอากูแน่ๆ เลย เขาสวย ไม่น่าเอาเราอ่ะ หน้าสาว เขาก็ดูเหวอเพราะเพื่อนผมไม่ได้บอกว่าเป็นเรา ถ้าบอกเขาก็ไม่มา เพราะชื่อเสียงก็ไม่ใช่น้อย"

วันนั้นจบยังไง ?
"คงเป็นแมทซ์ของการส่งกระแสจิตกันอ่ะ เพราะว่าคุยกันน้อย อายม้วน วันนั้นผมทานปลาดิบไปครึ่งชิ้น เขี่ยไปเขี่ยมาเขินครับ พอห้างปิดกลับบ้าน ผมก็โทรไป วันรุ่งขึ้นก็นัดกันไปเดท เงื่อนไขของเขาก็คือคบเล่นๆ ไม่ได้ ถ้าคบต้องแต่ง อันนี้คือหลังจากที่เป็นแฟนกันแล้ว วันหนึ่งผมก็ถามเขาว่าทำไมถึงแต่ง เพราะเห็นพี่ต้นใส่พระหลวงปู่ทวด เขาบอกถ้าใครนับถือหลวงปู่ทวดเป็นคนดี"

อายุห่างกัน 9 ปี ?
"คนที่ต่างกัน 9 ปี ถ้าไม่นับเรื่องกายภาพ อายุ วัยต่างๆ ผมว่ามันเป็นเรื่องความคิดความอ่านมากกว่า"

ทำไมไม่มีลูก ?
"เคยไปทำ สุดท้ายหมอบอกว่าถ้าอยากมีน่าจะต้องหยุดบินสัก 2 ปี มันคงอยู่ที่เรื่องของความผิดปกติด้านร่างกาย"

ช่วงโควิดทำไมแยกกันอยู่ ?
"ก่อนโควิดอีกนะ เพราะว่าเที่ยวสุดท้ายสาวไปบินซิดนีย์มา มีความเสี่ยงแล้ว เขาบอกว่าพี่ต้นต้องแยกกันอยู่นะ เพราะว่าพี่ต้นไปกองถ่ายเดี๋ยวจะเสี่ยงต่อหลายคน เราก็ยืนร้องไห้อยู่หน้าลิฟท์ เราก็โทรติดต่อกันทุกวัน หลังจากนั้นประกาศชัตดาวน์ก็เลยกลับมาอยู่บ้านกันปกติ"

เคยคิดบอกภรรยาให้เลิกจากการเป็นแอร์ไหม ?
"มันเต็มไปด้วยเหตุผลหลายอย่าง การที่เราจะอยู่จะออกจะไปมันไม่ได้ง่ายแบบนั้น มีคนเคยบอกสาวว่าโปรโมชั่นผมไม่นาน ผมจะชอบไปรับไปส่ง หลักๆ เป็นเรื่องความปลอดภัย คนก็บอกเขาว่าแป๊บเดียว แต่มาจนถึงแบบนี้ผมทำมาตลอด 16 ปี ต้นทุนเราไม่มีอะไรเราอยากทำให้"

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 13.30-14.30 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ ต้น จักรกฤษณ์ https://www.youtube.com/watch?v=BE-pGurgh1k&feature=youtu.be

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "ต้น จักรกฤษณ์" ยกเครื่องหน้า ศัลยกรรมนาน 8 ชั่วโมง ภรรยาปลื้มเหมือนได้สามีใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook