ฮือฮา ดินยุบเกิด 3 หลุมยักษ์ เชื่อพญานาคย้ายที่หลังน้ำท่วมเลย

ฮือฮา ดินยุบเกิด 3 หลุมยักษ์ เชื่อพญานาคย้ายที่หลังน้ำท่วมเลย

ฮือฮา ดินยุบเกิด 3 หลุมยักษ์ เชื่อพญานาคย้ายที่หลังน้ำท่วมเลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แห่ดูหลุมยักษ์ 3 หลุม เกิดกลางสวนยางพารา ชาวบ้านเชื่อพญานาคย้ายที่ อาจจะมาให้โชคหลังน้ำท่วม จ.เลย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (8 ส.ค.) เมื่อเวลา 11.00 น. ได้รับแจ้งจากนายประมวล ลาภจิต หัวหน้า ปภ.เลย ว่า ที่สวนยางพาราของนายสิงห์  อายุ 50 ปี ชาวบ้านหนองดอกบัว หมู่ 5  ต.น้ำสวย อ.เมืองเลย ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลท่วมหมู่บ้าน ต.น้ำสวย อ.เมืองเลย จู่ๆ พื้นดินในสวนยางพาราเกิดดินยุบ 3 หลุม

โดยหลุมแรก กว้าง 2 เมตรลึก 19 เมตร หลุมที่สอง กว้างยาว 5x6 เมตร ลึก 19 เมตร หลุมที่ 3 กว้าง 5x5 ลึก 8 เมตร กว้าง 9 เมตร ลึก 17 เมตร มีน้ำสีเขียวเต็มก้นหลุม กลัวว่าจะเกิดพังทลายจนได้รับอันตราย จึงรีบแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มาสำรวจดู

ส่วนสาเหตุคาดว่า หลังเกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน 7 หมู่บ้าน ต.น้ำสวย อ.เมืองเลย ในรอบ 80 ปี เมื่อวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา อาจเป็นสาเหตุทำให้น้ำใต้ดินเปลี่ยนทางเดินจนเกิดดินอ่อนตัวยุบลงเป็นหลุมขนาดใหญ่

นายประมวล ลาภจิต หัวหน้า ปภ.เลย กล่าวว่า หลังได้รับแจ้ง ได้เดินทางมาสำรวจและประสานไปยังสำนักงานธรณีวิทยา และสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้ส่งเจ้าหน้าที่ออกมาตรวจสอบเป็นการด่วน และใช้เชือกกั้นบริเวณดังกล่าว ไม่ให้ชาวบ้านเข้าไปเกรงว่าจะเกิดการยุบตัวของดินหรือพังทลายจนเกิดอันตราย

ขณะที่ ชาวบ้านในพื้นที่ ก็เชื่อว่าเป็นความโชคดีของหมู่บ้านที่คาดว่าจะมีสิ่งดีๆ เข้ามาสู่หมู่บ้านหลังโดนน้ำป่าเข้าพัดทำลายหมู่บ้านไป ซึ่งคาดว่าตรงหลุมนี้จะเป็นหลุมน้ำพญานาคที่ย้ายจุดจากในหมู่บ้านออกมาอยู่ในสวนยาง และเป็นหลุมใหญ่

ซึ่งก่อนนี้บ่อน้ำในหมู่บ้านไม่เคยแห้ง แต่ละจุดนั้นกลับแห้งลงและมาเกิดหลุมยักษ์ใหม่ในสวนยางพารา ก็คาดว่าเป็นรูพญานาคที่จะย้ายที่ จึงแวะกันมาดูและมาขอดูเลขเผื่อมีการให้โชคซื้อหวยดูสักใบ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ฮือฮา ดินยุบเกิด 3 หลุมยักษ์ เชื่อพญานาคย้ายที่หลังน้ำท่วมเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook