แพง! ชาวโคราชยังแห่ซื้อลอตเตอรี่เหมือนเดิม

แพง! ชาวโคราชยังแห่ซื้อลอตเตอรี่เหมือนเดิม

แพง! ชาวโคราชยังแห่ซื้อลอตเตอรี่เหมือนเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวโคราชยังแห่ซื้อลอตเตอรี่เหมือนเดิม แม้พ่อค้าขายใบละ 100 บาท มานานแล้ว

ภายหลังจากที่เกิดปัญหาการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาที่กฎหมายกำหนด 80 บาท หลายงวดติดต่อกัน จนล่าสุดพ่อค้าแม่ค้าสลากฯ จำนวนมากทนไม่ไหวต้องรวมตัวกันประทวงที่ จ.เลย เพื่อขอให้สำนักงานสลากฯ เร่งแก้ไขปัญหา หลังมีกลุ่มยี่ปั้วไปตั้งราคารับซื้อสลากฯ มาเก็บกำไรขายต่อ จนทำให้สลากกินแบ่งรัฐบาลขายส่งขยับสูงถึงใบละ 88 บาท และต้องนำมาขายต่อกันใบละ 100 บาท ซึ่งผิดกฎหมายและเสี่ยงถูกตำรวจจับกุมนั้น

ล่าสุดวันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจบริเวณถนนจอมพล ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นจุดที่มีการตั้งแผงจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล กว่า 40 แผง ใหญ่ที่สุดใน จ.นครราชสีมา พบว่า ยังคงมีประชาชนเดินทางมาเลือกซื้อสลากฯ กันอย่างคึกคัก แม้ว่าจะมีการขายเกินราคาก็ตาม ซึ่งจากการสำรวจพบว่าเลขที่เป็นใบเดี่ยว ยังคงขายอยู่ที่ใบละ 80 บาท แต่ถ้าเป็นเลขชุด 2-5 ใบ จะขายใบละ 100 บาท ส่วนเลขชุดใหญ่ 10 ใบขึ้นไป ราคาขายจะขึ้นอยู่กับเลขดัง มีตั้งแต่เฉลี่ยใบละ 150-200 บาทเลยทีเดียว

นายสกล พ่อค้าสลากฯ รายหนึ่ง เปิดเผยว่า ตอนนี้ราคาต้นทุนสลากฯ ได้ปรับตัวแพงขึ้นจากประมาณ 20% ซึ่งคาดว่าสาเหตุเกิดจากมีคนตกงานจำนวนมาก จึงได้พากันมาขายสลากกันอย่างล้นหลาม ทำให้มีการโก่งราคาสลากขึ้น ดังนั้นเมื่อรับมาแพงก็ต้องขายแพงตามไปด้วย แม้ว่าจะเสี่ยงต่อการถูกตำรวจจับ หลายคนก็ต้องยอม เพราะถ้าขายใบละ 80 บาทมีแต่จะขาดทุน จึงขอฝากถึงรัฐบาล และกองสลากฯ ว่า หากจะแก้ปัญหาก็คงต้องพิมพ์สลากเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งตนเชื่อว่าขณะนี้พิมพ์สลากมาเท่าไหร่ก็ขายได้ เพราะคนจนเพิ่มขึ้น ตกงานไม่มีรายได้เลี้ยงชีพ จึงหวังจากการเสี่ยงโชคทางเดียวเท่านั้น

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ แพง! ชาวโคราชยังแห่ซื้อลอตเตอรี่เหมือนเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook