สุดยอดเพื่อนบ้าน! ปีนหลังคากันสาดช่วย 6 ชีวิต โรยตัวลงชั้นล่างหนีรอดไฟไหม้

สุดยอดเพื่อนบ้าน! ปีนหลังคากันสาดช่วย 6 ชีวิต โรยตัวลงชั้นล่างหนีรอดไฟไหม้

สุดยอดเพื่อนบ้าน! ปีนหลังคากันสาดช่วย 6 ชีวิต โรยตัวลงชั้นล่างหนีรอดไฟไหม้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไฟไหม้ชั้นล่างลามขึ้นชั้นบน เพื่อนบ้านปีนกันสาดช่วย 6 ชีวิต พาโรยตัวลงมา รอดตายหวุดหวิด

(10 ส.ค.63) เมื่อเวลา 00.05 น. พ.ต.ต.ธเนตร วงศ์ปริง พนักงานงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้าน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ที่บ้านเลขที่  600/364 หมู่บ้านเอื้ออาทรหัวรอ ต.หัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังจากรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยรถน้ำจากเทศบาลตำบลหัวรอ และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยข่าวภาพ

ในที่เกิดเหตุ เป็นบ้าน 2 ชั้น เพลิงได้ลุกไหม้ด้านล่าง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ระดมฉีดน้ำดับไฟ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากไฟคลอก จำนวน 4 ราย ทั้งหมดได้รับบาดเจ็บถูกไฟคลอกที่แขนและตามตัว เนื่องจากพยายามลงมาจากชั้น 2 ของตัวบ้าน   

จากการสอบถามนางอรัญธิดา แซ่หลอ ญาติผู้ได้รับบาดเจ็บ และอาศัยอยู่ด้วยกันขณะเกิดเหตุ เล่าให้ฟังว่า ครอบครัวตนเอง มีอาชีพขายไก่อยู่ตลาดศาลาช่อฟ้า หลังจากขายไก่เสร็จในช่วงเย็น ก็เข้าบ้านมาเก็บข้าวของ และขึ้นไปนอนชั้น 2 ของตัวบ้าน ทั้งหมดจำนวน 6 คน และมีลูกชายอายุ 3 ขวบ อยู่ด้วย หลังจากนั้นมารู้สึกตัวอีกทีได้เกิดกลิ่นควันไฟ ไหม้อยู่ชั้นล่างของบ้าน จึงได้ปลุกคนในบ้านให้ตื่น และมาช่วยกันดับไฟ แต่ด้วยไฟที่ลุกไหม้บันไดบ้าน อย่างรุนแรงทำให้ไม่สามารถดับไฟได้ จึงได้ช่วยกันนำลูกชายและญาติพี่น้อง หนีตายมาทางหน้าต่าง พร้อมกับตะโกนให้เพื่อนบ้านช่วยเหลือ โชคดีที่มีเพื่อนบ้านพยายามช่วยเหลือมาได้กันทั้งหมด รวมทั้งลูกชายของตนเองด้วย

ด้านนายธนากร สายทอง เพื่อนบ้านที่ได้ไปช่วยครอบครัวที่ถูกไฟไหม้ เล่าให้ฟังว่า ช่วงนั้นตนเองยังไม่นอนและได้กลิ่นควันไฟ ก็ลุกมาดู ก็พบว่าควันไฟกำลังลุกไหม้  ตนเองจึงได้ตะโกนให้คนในบ้านรีบออกมา แต่ด้วยที่ไฟไหม้ชั้นล่าง จึงทำให้คนในบ้านพยายามออกมาจากหน้าต่างชั้นบน และด้วยที่หลังคากั้นสาดของบ้านติดกัน จึงได้ปืนไปช่วยคนบาดเจ็บออกมาจากข้างบนและโรยตัวมายังชั้นล่างได้ทั้งหมด หลังจากนั้นจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง มาช่วยกันดับไฟได้ในที่สุด

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร จากปลั๊กใต้บันไดของชั้นล่างของบ้าน เนื่องจากเจ้าของบ้านไม่ได้ถอดปลั๊กออก ทำให้เกิดไฟฟ้าช็อตและเกิดไฟลุกไหม้จนได้รับความเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook