ทร.รับ จ่าเอกชนแล้วหนีเป็นทหารเรือจริง ยันไม่มีปกป้องคนผิด เร่งเยียวยาผู้บาดเจ็บ

ทร.รับ จ่าเอกชนแล้วหนีเป็นทหารเรือจริง ยันไม่มีปกป้องคนผิด เร่งเยียวยาผู้บาดเจ็บ

ทร.รับ จ่าเอกชนแล้วหนีเป็นทหารเรือจริง ยันไม่มีปกป้องคนผิด เร่งเยียวยาผู้บาดเจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเมื่อเวลาประมาณ 00.00 น ของวันที่ 7 สิงหาคม 2563 เกิดอุบัติเหตุรถกระบะเฉี่ยวชน รถจักรยานยนต์ แล้วหลบหนี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย นอนเกลื่อนถนน บริเวณหน้าตลาดเอกธานี ขาเข้า กม.ที่ 10 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบจ.ชลบุรี ส่วนผู้ขับรถยนต์กระบะได้ขับรถหลบหนีไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ล่าสุด พลเรือโท ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ รองเสนาธิการทหารเรือ และโฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีการเผยแพร่ในสื่อโซเชียล ถึงเหตุการณ์ที่มีข้าราชการสังกัดกองทัพเรือกระทำความผิด เป็นผู้ก่อเหตุขับรถชนแล้วหนี จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย เหตุเกิดในพื้นที่ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2563 เวลาประมาณ 23.47 น. โดยผู้ก่อเหตุได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวไปจอดทิ้งไว้ในบ้านพักข้าราชการกองทัพเรือแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอสัตหีบนั้น

กองทัพเรือ ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และถือว่าเป็นความผิดที่ร้ายแรง ประกอบทางหน่วยต้นสังกัดก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เร่งดำเนินการตรวจสอบแล้ว เบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นข้าราชการกองทัพเรือจริง ทราบชื่อคือ จ่าเอก ชวฤทธิ์ วงศ์สำราญ สังกัด กองพันก่อสร้างและพัฒนา กรมสนับสนุน หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง โดยผู้กระทำผิดยอมรับว่าขับรถชนผู้เสียหายแล้วหลบหนีจริง ในขณะนี้ทาง พลเรือตรี อุทัย ชีวะสุทธิ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง จึงได้สั่งการให้ จ่าเอก ชวฤทธิ์ เข้ามารายงานตัว ในทันที จากนั้นจะให้นายทหารพระธรรมนูญ นำตัวส่งให้เจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินการตามกฏหมายในช่วงบ่ายของวันที่ 10 ส.ค. 63 ต่อไป พร้อมกันนี้ กองทัพเรือยังได้มอบหมายให้ พล.ร.ต.อุทัยฯ ผบ.สอ.รฝ.เร่งติดต่อและเข้าให้ความช่วยเหลือและเยียวยาแก่ผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียหายทุกคน ให้เร็วที่สุด

โฆษกกองทัพเรือ ย้ำว่า กองทัพเรือ ขอแสดงความเสียใจกับผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอยืนยันจะให้ความเป็นธรรมตามกระบวนการทางกฏหมายและจะไม่ปกป้องผู้กระทำผิดโดยเด็ดขาด ทั้งนี้จะได้เร่งให้การช่วยเหลือ เยียวยากับผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียหายทุกราย ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook