จ่าทหารเรือชนแล้วหนี เข้ามอบตัวแล้ว ถูกแจ้ง 2 ข้อหา ก่อนได้ประกันตัว

จ่าทหารเรือชนแล้วหนี เข้ามอบตัวแล้ว ถูกแจ้ง 2 ข้อหา ก่อนได้ประกันตัว

จ่าทหารเรือชนแล้วหนี เข้ามอบตัวแล้ว ถูกแจ้ง 2 ข้อหา ก่อนได้ประกันตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเมื่อเวลาประมาณ 00.00 น ของวันที่ 7 สิงหาคม 2563 เกิดอุบัติเหตุรถกระบะเฉี่ยวชน รถจักรยานยนต์ แล้วหลบหนี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย นอนเกลื่อนถนน บริเวณหน้าตลาดเอกธานี ขาเข้า กม.ที่ 10 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ส่วนผู้ขับรถยนต์กระบะได้ขับรถหลบหนีไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.10 น.ของวันนี้ 10 ส.ค.63 ที่ สภ.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พ.ต.อ.วุฒิพงษ์ สมใจ ผกก.สภ.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับการประสานจากนายทหารพระธรรมนูญ หลังนำตัว จ่าเอก ชวฤทธิ์ วงศ์สำราญ สังกัด กองพันก่อสร้างและพัฒนา กรมสนับสนุน หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (สอ.รฝ.) เข้ามามอบตัว รับทราบข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินการตามกฏหมาย โดยมี ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) ชลบุรี เขต 8 อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้เดินทางมายัง สภ.พร้อมได้จัดหาทนายความ เพื่อมาเป็นที่ปรึกษาในเรื่องคดีความและการเรียกร้องค่าเสียหาย การเยียวยา กับผู้เสียหายทั้ง 5 คน ที่ถูกชนจนได้รับบาดเจ็บ

พ.ต.อ.วุฒิพงษ์ สมใจ ผกก.สภ พลูตาหลวง กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นนั้น ทางด้าน จ่าเอก ชวฤทธิ์ วงศ์สำราญ ได้ยอมรับสารภาพว่าเป็นคนขับรถชนผู้บาดเจ็บทั้ง 5 รายจริง และได้กล่าวขอโทษและแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับทางครอบครัวไปแล้ว โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อกล่าวหาแก่ จ่าเอก ชวฤทธิ์ วงศ์สำราญ จำนวน 2 ข้อหา ในข้อหา ขับรถโดยประมาทเฉี่ยวชนผู้อื่นทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และข้อหาเฉี่ยวชนให้ผู้อื่นบาดเจ็บแล้วไม่ลงมาช่วยเหลือ ขับรถหลบหนี

โดยเจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวน จะได้ทำการสอบสวน ก่อนจะอนุญาตให้ประกันตัวไป ซึ่งทางกองทัพเรือนั้นได้มอบหมายให้ พลเรือตรี อุทัย ชีวะสุทธิ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (สอ.รฝ.) เบื้องต้นได้เข้าให้ความช่วยเหลือและเยียวยาแก่ผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียหายทุกคน และขอยืนยันจะให้ความเป็นธรรมตามกระบวนการทางกฏหมายและจะไม่ปกป้องผู้กระทำผิดโดยเด็ดขาด


 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook