Sanook คลุกข่าวเช้า 11 ส.ค. 63 ครอบครัววันเฉลิมเล็งบุกสถานทูตตามคดีอุ้มหาย - ซาร่าเผยชีวิตซิงเกิลมัม

Sanook คลุกข่าวเช้า 11 ส.ค. 63 ครอบครัววันเฉลิมเล็งบุกสถานทูตตามคดีอุ้มหาย - ซาร่าเผยชีวิตซิงเกิลมัม

Sanook คลุกข่าวเช้า 11 ส.ค. 63 ครอบครัววันเฉลิมเล็งบุกสถานทูตตามคดีอุ้มหาย - ซาร่าเผยชีวิตซิงเกิลมัม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะ พบกันอีกครั้งกับ Sanook คลุกข่าวเช้า ประจำวันอังคารที่ 11 สิงหาคม 2563 ที่รวบรวมข่าวที่น่าสนใจมาเล่าให้คุณฟังทุกวัน ไม่ว่าคุณจะทำอะไรอยู่ ฟังก์ชัน Text to Speech จะเสิร์ฟข่าวให้คุณได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยระบบ AI ที่จะอ่านข่าวให้คุณฟัง เพียงมองหาสัญลักษณ์รูปลำโพงสีเขียว และกดปุ่ม ก็สามารถรับฟังข่าวสารที่คุณสนใจได้ทันที

เริ่มกันที่ข่าวแรก ประเด็นของนายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ นักเคลื่อนไหวชาวไทยที่ลี้ภัยทางการเมือง และหายตัวไปอย่างลึกลับที่กรุงพนมเปญ เมืองหลวงของประเทศกัมพูชา ล่าสุด วันนี้เวลา 14.00 น. ครอบครัวของนายวันเฉลิมและองค์กรแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล จะเดินทางไปขอเข้าพบกับนายอูก ซอร์พวน เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรกัมพูชาประจำประเทศไทย เพื่อพูดคุยและสอบถามความคืบหน้ากรณีการหายตัวไปของนายวันเฉลิม จากนั้น ทางครอบครัวจะร่วมฉลองวันเกิดครบรอบ 38 ปี ของวันเฉลิมด้วยการเป่าเค้กวันเกิดและแจกจ่ายเค้กและคุกกี้ให้กับเจ้าหน้าที่สถานทูต เจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้สื่อข่าวและประชาชนที่ผ่านมาบริเวณหน้าสถานทูตกัมพูชาเพื่อให้ช่วยกันเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับวันเฉลิมและครอบครัวต่อไป

ข่าวต่อมา มาติดตามสถานการณ์ภูเขาไฟซินาบุงบนเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซียกันบ้าง โดยสำนักข่าวอันตาราของอินโดนีเซียรายงานว่าภูเขาไฟดังกล่าวได้ปะทุขึ้นอีกเป็นครั้งที่สอง ส่งผลให้มีเถ้าถ่านพุ่งสู่ท้องฟ้าสูงถึง 5 กม. ด้านสำนักงานวิทยาภูเขาไฟของอินโดนีเซียระบุว่า ภูเขาไฟซินาบุงอยู่ภายใต้สถานะการเฝ้าระวังภัย พร้อมเตือนให้ผู้อาศัยสวมหน้ากากอนามัยขณะอยู่กลางแจ้ง ในกรณีที่ภูเขาไฟพ่นเถ้าถ่านเป็นห่าฝน เพื่อลดผลกระทบต่อสุขภาพ รวมถึงสำรองน้ำที่ไม่ปนเปื้อนมลพิษเอาไว้ ตลอดจนปัดกวาดเถ้าถ่านออกจากหลังคาบ้านเพื่อหลีกเลี่ยงการทรุดตัวที่อาจเกิดขึ้นได้ นอกจากนี้ ประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำ ซึ่งมีต้นน้ำอยู่ใกล้ภูเขาไฟ ต้องเฝ้าระวังลาวาร้อนและเย็นที่อาจไหลลงสู่แม่น้ำด้วย

ปิดท้ายกันที่ประเด็นจากฝั่งบันเทิงกันบ้าง กับกระแส “ซิงเกิลมัมป่องกลางกองถ่าย” ที่ดาราแม่เลี้ยงเดี่ยวหลายคนถูกนำมาโยงเข้ากับประเด็นนี้ หนึ่งในนั้นคือ "ซาร่า คาซิงกินี" ที่ถูกชาวเน็ตแห่ถามถึงเรื่องตั้งท้อง จนเธอต้องออกมาโพสต์เปิดใจถึงชีวิตของซิงเกิลมัม ซึ่งไม่ง่าย และต้องมีความกล้าหาญในการเดินข้ามทุกอย่างไปพร้อมกับลูก พร้อมกันนี้ เธอยังย้ำว่า ไม่มีใครไม่เคยผิดพลาด ขอเพียงแค่คำยินดีและกำลังใจ

"เพราะเรารู้สึกว่าเราไม่ได้มีชีวิตที่น่าสงสาร เรามองเห็นคุณค่าในตัวเอง เรามองเห็นพลังในตัวเอง เรา Happy กับหน้าที่ของเราทุกอย่างหล่อหลอมไปด้วยความรักที่แม่มีต่อลูก สิ่งเดียวทีต้องการจากคนรอบข้าง คือคำยินดีและกำลังใจ" ซาร่ากล่าว พร้อมให้กำลังใจพ่อเลี้ยงเดี่ยวและแม่เลี้ยงเดี่ยวคนอื่นๆ

ข่าวที่น่าสนใจสำหรับวันนี้ก็มีเพียงเท่านี้ และสำหรับประเด็นเด่นอื่นๆ Sanook ก็จะไม่พลาดที่จะนำมาเสิร์ฟให้คุณถึงมือเช่นเคย สวัสดีค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook