อุกอาจกลางห้าง! โจรควงปืนยาวชิงทอง 38 บาท มูลค่านับล้าน นาทีเดียวซิ่งกระบะหนี

อุกอาจกลางห้าง! โจรควงปืนยาวชิงทอง 38 บาท มูลค่านับล้าน นาทีเดียวซิ่งกระบะหนี

อุกอาจกลางห้าง! โจรควงปืนยาวชิงทอง 38 บาท มูลค่านับล้าน นาทีเดียวซิ่งกระบะหนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โจรชุดดำฉายเดี่ยวควงปืนยาวบุกห้าง ชิงทองร้านเยาวราชได้ 38 บาท มูลค่านับล้าน ซิ่งรถกระบะหนี

วานนี้ (10 ส.ค.63) เมื่อเวลา 16.40 น. ร.ต.อ.วัชระ กรพิทักษ์ ร้อยเวร สภ.ท่าตะโก ได้รับแจ้งจากร้านทางเยาวราช กรุงเทพฯ สาขาท่าตะโก  ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า สาขาเทศบาลท่าตะโก อำเภอท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์ ว่า เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยาวจี้ชิงทองรูปพรรณไปได้หนักกว่า 38 บาท จึงเดินทางรุดยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมบูรณ์ ทองลอย ผกก.สภ.ท่าตะโก รอง ผกก.สภ.ท่าตะโก สารวัตรป้องกันและปราบปราม สารวัตรสืบสวนสอบสวน เพื่อตรวจสอบยังที่เกิดเหตุเร่งสกัดจับคนร้ายทันที 

ในที่เกิดเหตุพบว่า ร้านทองที่ถูกชิงทรัพย์ ตั้งอยู่ห่างจากประตูทางเข้าออกของห้างไปประมาณ 30 เมตร โดยมีพนักงานขายทองให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่า คนร้ายเป็นชายรูปร่างสูง อายุประมาณ 40 ปี สวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงขายาว สวมมาสก์สีดำ ใช้รถยนต์กระบะสีขาว ยกสูง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดไว้ลานจอดรถหน้าร้าน จากนั้นคนร้ายก็เดินตรงเข้ามายังร้านทองดังกล่าว ในมือถือปืนยาวพรางด้วยผ้าสีขาวพันอาวุธปืนเดินเข้ามา บังคับพนักงานขายทองในร้านให้หยิบทองใส่ถุงส่งมาให้

หลังเกิดเหตุ ร.ต.อ.วัชระ กรพิทักษ์ ร้อยเวร สภ.ท่าตะโก ได้รับแจ้งรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมบูรณ์ ทองลอย ผกก.สภ.ท่าตะโก รอง ผกก.ปราบปราม รอง ผกก.สส. สว.สส.สว.ป. สภ.ท่าตะโก เร่งตรวจสอบในพื้นที่พร้อมระดมอาสาสมัคร สายตรวจ ตั้งจุดสกัดเส้นทางการหลบหนีทั่วทั้งอำเภอแต่ไร้วี่แวว 

พ.ต.อ.สมบูรณ์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุและกล้องวงจรปิด พบว่าคนร้ายได้จอดรถกระบะสี่ประตูสีขาว ใช้กระดาษปิดแผ่นป้ายทะเบียนไว้ จอดรถไว้หน้าห้างสรรพสินค้าห่างจากประตูห้างสรรพสินค้าไม่มากนักลักษณะเหมือนจะติดเครื่องยนต์ไว้ จากนั้นคนร้ายได้เดินถือปืนยาวที่ห่อด้วยผ้าสีขาว เดินตรงมาที่ร้านทองเยาวราชกรุงเทพ สาขาห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ซึ่งตั้งอยู่ห่างประตูห้างสรรพสินค้า ประมาณ 30 เมตร ตรงมาหน้าเคาน์เตอร์โยนถุงผ้า พร้อมใช้อาวุธปืนยาวจี้บังคับพนักงานขายในร้าน ให้กวาดทองรูปพรรณใส่ถุงให้ไม่เช่นนั้นจะยิงให้ตาย

ภาพขณะคนร้ายเดินเข้ามาในห้าง

พนักงานขายกลัวจึงหยิบทองรูปพรรณใส่ถุงส่งให้คนร้าย ใช้เวลาลงมือไม่ถึง 1 นาทีสามารถหิ้วถุงทองรูปพรรณวิ่งออกไปขับรถหนีไปได้ โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพไว้ได้ทั้งหมด และยังจับภาพรถคนร้ายที่ขับรถออกมาทางหน้าห้างสรรพสินค้า จากนั้นเลี้ยวขวาไปตามเส้นทางถนนสายท่าตะโก-หนองบัว เบื้องต้นจากการสอบสวนพนักงานขายทราบว่า คนร้ายสามารถกวาดทองรูปพรรณ หนัก 2 บาท จำนวน 14 เส้น หนัก 2 สลึง 20 เส้น รวมน้ำหนัก 38 บาท มูลค่า 1,136,200 บาท

ต่อมา พล.ต.ต.สุกฤษฎิ์ บุญทรง ผบก.ภ.จว.ได้เดินทางไปยังห้างบิ๊กซีสาขาอำเภอท่าตะโก เพื่อตรวจสอบยังร้านทองที่เกิดเหตุ จากนั้นได้เรียกประชุมชุดสืบสวนสอบสวน สภ.ท่าตะโก ชุดสืบสวนสอบสวนภูธรจังหวัดนครสวรรค์ หน่วยเคลื่อนที่เร็ว นปพ.จังหวัดนครสวรรค์ สนธิกำลังชุดสืบสวน สภ.หนองบัว สภ.ชุมแสง สภ.ไพศาลี สภ.ตาคลี เพื่อนำเอากล้องวงจรปิดมาตรวจสอบโดยละเอียดเพื่อหาเส้นทางหลบหนี  

ผบก.ภ.จังหวัดนครสวรรค์ กล่าวว่า เบื้องต้นจากภาพวงจรปิดสามารถจับภาพพฤติกรรมคนร้ายได้ชัดเจน จะเห็นว่าคนร้ายมีการวางแผนมาอย่างดี โดยเลือกใช้อาวุธปืนยาวมาก่อเหตุน่าจะมีการมาดูลาดเลาก่อนหน้านี้ด้วย ซึ่งได้สั่งการให้ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดนครสวรรค์เร่งแกะรอยตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในห้างสรรพสินค้า ในร้านทองที่เกิดเหตุนำมาเพื่อตรวจสอบพฤติกรรมคนร้าย พร้อมทั้งตรวจสอบรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุว่าหมายเลขทะเบียนอะไร ในรถมีคนร้ายอีกหรือไม่ 

“สำหรับการไล่ล่าคนร้ายตนได้สั่งการให้แบ่งการทำงานออกเป็นชุดๆ เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สภ.ท่าตะโก จะเร่งสอบปากคำพยานให้มากที่สุด ทั้งพยานในห้างสรรพสินค้า พยานที่เห็นเหตุการณ์ และตรวจสอบลายนิ้วมือ เพื่อเป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ให้ชุดสืบสวนได้แกะรอยคนร้าย ส่วนชุดสืบสวนฝีมือดีของจังหวัดได้กระจายกำลังออกเป็น 2 สายไปตามตัวคนร้ายในจังหวัดเพชรบูรณ์ อ่างทอง และ สิงห์บุรี”

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook