"ตู่ นันทิดา" ปลื้มใจแทนลูกสาว ส่งข้อความถึง "เป๊ก เศรณี" หลังทราบข่าวจับได้ใบแดง

"ตู่ นันทิดา" ปลื้มใจแทนลูกสาว ส่งข้อความถึง "เป๊ก เศรณี" หลังทราบข่าวจับได้ใบแดง

"ตู่ นันทิดา" ปลื้มใจแทนลูกสาว ส่งข้อความถึง "เป๊ก เศรณี" หลังทราบข่าวจับได้ใบแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งคู่แม่ลูกที่สนิทกันแบบสุดๆ จนสามารถพูดคุยกันได้ทุกเรื่องเลยก็ว่าได้ สำหรับ ตู่-นันทิดา แก้วบัวสาย กับ น้องเพลง-ชนม์ทิดา อัศวเหม อย่างหลังจากที่ทราบข่าวว่า หวานใจของลูกสาวอย่าง เป๊ก-เศรษณี ชาญวีรกูล จับได้ใบแดง ทบ. ผลัด 2 ทำให้ต้องเป็นทหารกองประจำการ 1 ปี และเตรียมเข้ารายงานตัวในวันที่ 1 พ.ย. นี้ เจ้าตัวก็รีบทักข้อความไปหาทันที

โดย ตู่ นันทิดา ได้เผยว่า รู้สึกภูมิใจในตัวของน้องเป๊ก และปลื้มใจแทนลูกสาว จึงขอส่งกำลังใจไปให้ ส่วนในวันคล้ายวันเกิดตัวเองที่จะถึงนี้ (16 ส.ค.) ก็อายุครบ 60 ปีแล้ว ไม่ต้องการของขวัญอะไรนอกจากขอให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงและอยู่กับลูกไปนานๆ

วันที่ 16 นี้จะวันเกิดแล้ว มีความแอบกลัวเรื่องอายุที่เพิ่มมากขึ้นไหม ?
"ไม่กลัวเลย แต่ถ้าถามว่าห่วงอะไรตัวเองไหม คือเราต้องทำตัวเองให้แข็งแรงมากๆ เลยนะ ห่วงสุขภาพของตัวเอง อยากจะอยู่กับลูกไปนานๆ อยากชื่นชมความสำเร็จของลูก ยายก็อายุ 92 ปีแล้ว ลูกบอกว่าแม่กับยายอยู่รอดูความสำเร็จของลูกคนนี้นะ"

อยู่รออุ้มหลานด้วยใช่ไหม ?
"ห่ะ? (หัวเราะ)"

เรื่องแต่งยังไม่ใช่เร็วๆ นี้ใช่ไหม เพราะเป๊กต้องเข้ากรมก่อน ?
"ใช่ค่ะ อีก 1 ปี จับใบแดง ปกติใบแดงก็ไม่ค่อยจะจับกันได้เท่าไหร่นะ (หัวเราะ) แต่จับได้ซะอย่างนั้น"

ดูเหมือนว่าเพลงเองก็ภาคภูมิใจที่เป๊กเข้ารับใช้ชาติ ?
"แน่นอนค่ะ ในฐานะที่เราเป็นแม่ ในความรู้สึกเราจริงๆ เลยนะ เขาได้ทำหน้าที่เป็นลูกผู้ชายเต็มที่ และเป็นหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ จับใบแดงแล้วปฏิบัติตามนั้นไป 1 ปี คุณได้อะไรเยอะมากมายที่ลูกได้เรียนรู้ ก็เป็นกำลังใจให้เช่นกัน"

ได้พูดอะไรส่วนตัวกับเป๊กบ้างไหม ?
"พูดคำนี้เลยค่ะ พอทราบข่าวก็ไลน์ไปหาน้องเป๊ก บอกกับเขาว่าแม่ภูมิใจและเป็นกำลังใจให้ตรงนี้ ลูกทำถูกต้องที่สุดแล้ว ด้านน้องเพลงเขาภูมิใจมาก เขาเล่าให้ฟังว่าเป๊กเองมีความตั้งใจตั้งแต่แรกอยู่แล้ว คือตอนไปเรียนต่อโทก็ผ่นผันไปก่อน แต่ตั้งใจว่าหากเรียนจบจะมาจับใบดำใบแดง หากจับได้ใบแดงก็ยินดี"

ถามถึงเรื่องสุขภาพ ก่อนหน้านี้เพิ่งเข้าโรงพยาบาล ?
"อ๋อ ไม่ได้ผ่าตัดค่ะ ไปเช็กไทรอยด์เท่านั้นเอง ลูกบอกเป็นภาคบังคับเลยค่ะ ไปก่อนวันเกิดแม่ 16 ส.ค. ก็ 60 ปีแล้ว จริงๆ ต้องบอกว่าใน 3 คนพี่น้อง จะป่วยอยู่คนเดียว คุณแม่อายุ 92 แต่ไม่ค่อยเดินเข้าโรงพยาบาลเลย จะมีเรานี่แหละที่ป่วยออดๆ แอดๆ มาตั้งแต่เด็ก เป็นภูมิแพ้ค่ะ พออายุ 60 พวกฮอร์โมนก็จะมีผิดที่ ภูมิแพ้ก็จะโชว์ขึ้นมา ช่วงไหนที่เราแฮปปี้ ร่างกายแข็งแรง เขาก็จะไม่มายุ่งกับเรา แต่เวลาที่เราเครียดมันก็จะมีแบบนี้ ซึ่งเราดูแลได้ เราก็จะเติมพลังด้วยเสียงเพลง"

สุขภาพที่ไปเช็กออกมาดี ลูกโล่งใจเลยไหม ?
"เอเมน เอเมน เอเมน ลูกคุกเข่าอธิฐานจนเข่าด้านเลย ทำให้เรารู้สึกเหมือนถูกตรึงด้วยไม้กางเขน (หัวเราะ) แต่มีลูกอยู่ข้างๆ ความเจ็บต่างๆ ก็ลืมไป"

ต้องมีดูตัวเองเป็นพิเศษในเรื่องไหนไหม ?
"สำคัญที่สุดกล้าพูดตรงนี้เลยว่า ตลอดเวลา 60 ปีที่ผ่าน เราต้องดูแลใจให้ดีก่อน จากนั้นมันจะดูแลทั้งหมดในร่างกายให้กับเราเอง ถ้าใจเรามีความสุข ก็สามารถเติมเต็มให้ทุกอย่างในร่างกายเราหายได้เอง"

นอกจากเรื่องสุขภาพแล้ว มีอะไรที่อยากได้เป็นของขวัญอีกไหม ?
"อายุเราโตขึ้น ทำให้รู้สึกว่าทุกอย่างมันน้อยลงมากๆ เราเริ่มมองอะไรชัดเจนว่าอยากจะทำอะไรที่โฟกัสชีวิตมากที่สุด ไม่เคยจัดงานวันเกิดตัวเองเลยนะคะ แต่ปีนี้อยากทำอะไรให้โรงพยาบาลศิริราช เดี๋ยวติดตามชมกันนะคะ ที่ทำเพราะเราป่วยบ่อย เข้าออกโรงพยาบาลมาก เราเลยอยากเป็นคนให้ในวันเกิด เพราะทางโรงพยาบาลยังต้องการอีกเยอะ ช่วงโควิดเราเปิดโชว์ร้องเพลงไม่ได้ จึงทำโปสการ์ดขึ้นมาเป็นการกุศลให้มูลนิธิศิริราชค่ะ"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "ตู่ นันทิดา" ปลื้มใจแทนลูกสาว ส่งข้อความถึง "เป๊ก เศรณี" หลังทราบข่าวจับได้ใบแดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook