"ป้าแมว ดาวพระศุกร์" ซึ้งน้ำใจคนบันเทิงไม่ทิ้งกัน เผยตอนนี้ลำบากเรื่องที่พัก

"ป้าแมว ดาวพระศุกร์" ซึ้งน้ำใจคนบันเทิงไม่ทิ้งกัน เผยตอนนี้ลำบากเรื่องที่พัก

"ป้าแมว ดาวพระศุกร์" ซึ้งน้ำใจคนบันเทิงไม่ทิ้งกัน เผยตอนนี้ลำบากเรื่องที่พัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (12 ส.ค.) เมื่อเวลา 13.30 น. ที่อาคาร 2 รพ.โรคทรวงอก ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวเดินทางไปติดตามความคืบหน้าอาการป่วยของ ป้าแมว ดาวพระศุกร์ หรือ รุ่งกานดา นามแย้มแป้น อายุ 78 ปี นักแสดงอาวุโสที่ป่วยด้วยโรคปอดติดเชื้อ จนต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลดังกล่าว

หลังจากที่เมื่อวานนี้ บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี นักแสดงและพิธีกรสาว ได้โพสต์ภาพป้าแมวขณะเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลโรคทรวงอก โดยระบุว่าป้าแมวไม่มีญาติไม่มีใคร ขอให้นักแสดงยื่นมือเข้าช่วยเหลือคนละ 100-200 บาท พร้อมแจ้งบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกสิกรไทย เลขบัญชี 8932002605 ชื่อบัญชี กานดา นามแย้มแป้น เพื่อให้เหล่าบรรดานักแสดงช่วยเหลือสมทบค่ารักษาพยาบาล

ป้าแมว ดาวพระศุกร์ กล่าวว่า ตนมีโรคประจำตัวหลายโรค เช่น ปอดติดเชื้อ หอบหืด นิวในถุงน้ำดี ความดันโลหิต คอเลสเตอรอล และข้อเข่าเสื่อม โดยเฉพาะโรคหอบหืดที่เป็นมาตั้งแต่เด็กและรักษาตัวมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในช่วงที่มีงานละครป้าแมวจะรักษาอาการหอบหืดที่ รพ.เกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์ โดยใช้เงินจากการแสดง

ปัจจุบันด้วยวัยชราและงานแสดงน้อยลง จึงใช้สิทธิ์รักษาตัวที่ รพ.พระนั่งเกล้า แต่อาการปอดติดเชื้อต้องส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลทรวงอก ซึ่งเป็นการรักษาเฉพาะทางจึงไม่สามารถใช้สิทธิ์ได้ แต่ละครั้งที่มารักษาจะต้องนอนโรงพยาบาลประมาณ 7-10 วันมีค่าใช้จ่ายเป็นเงินครั้งละ เกือบ 20,000 บาท ตามลักษณะของยาที่ใช้

ซึ่งครั้งนี้ป้าแมวเข้ารักษาตั้งแต่วันที่ 5 ส.ค.63 ขณะเข้าฉากแสดงละครมีไข้ ทีมงานจึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาล แพทย์ให้ยาฆ่าเชื้อตอนนี้อาการดีขึ้น แต่ต้องอยู่รอเอ็กซเรย์ปอดดูอีกครั้ง ถ้าปอดไม่มีปัญหา ทางแพทย์ที่ทำการรักษาก็น่าจะอนุญาตให้กลับบ้านได้

ป้าแมว กล่าวอีกว่า ปัจจุบันตนอาศัยอยู่เพียงตัวคนเดียวโดยลำพังกับแมวอีกหนึ่งตัว ที่ห้องพักบ้านเอื้ออาทรบางบัวทอง 2 ถนนบางกรวย-ไทรน้อย อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี โดยเช่าห้องเดือนละประมาณ 3,500 บาท และตนมีปัญหาในเรื่องที่พักแห่งนี้ด้วย เนื่องจากในสิ้นปีนี้ทางเจ้าของห้องเช่าได้แจ้งมาว่าจะขอห้องคืน ซึ่งป้าแมวต้องหาที่อยู่ใหม่

ส่วนงานแสดงก็มีละครทีวีบ้าง ละครยูทูปบ้าง ด้านอาการป่วยปกติเพื่อนนักแสดง แฟนคลับ และผู้จัดละครก็ให้ความช่วยเหลือกันอยู่ตลอดเนื่องจากอาการป่วยที่เรื้อรังทำให้ตนต้องเข้ารับการรักษาตัวสม่ำเสมอ

ตอนนี้อาการป่วยดีขึ้นแล้ว หลังจากออกจากโรงพยาบาลรอบนี้ คุณหมอจะนัดมาทำ CT สแกน เพื่อหาสาเหตุที่ปอดติดเชื้ออีกครั้ง  ส่วนค่ารักษาพยาบาล ตนต้องขอขอบคุณ ปุ๋ม ปนัดดาและคนในวงการบันเทิงหลายๆ คน ที่เมื่อทราบข่าวก็ยื่นมือให้ความช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลมาหลายคน ตนต้องขอขอบคุณทุกคนที่มีน้ำใจช่วยเหลือโอนเงินมาให้ด้วยความสงสารและเมตตาเป็นอย่างมาก  ป้าขอขอบคุณมาก

ก่อนหน้านี้เวลาที่ตนป่วยก็จะมีนักแสดงในวงการให้ความช่วยเหลือตนเสมอ โดยเฉพาะ อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ จะโทรมาหาตนด้วยตัวเอง และเมื่อทราบว่าตนไม่สบายก็จะให้ความช่วยเหลือในทุกๆครั้งไป ซึ่งในตอนนี้อาการของตนดีมากขึ้นแล้วก็รอเพียงทางแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้

ตนอยากจะวิงวอนขอโอกาสจากผู้จัดละครต่างๆว่า ตนยังสามารถทำงานในวงการบันเทิงได้อยู่ อ่านบทเพียงครั้งเดียวก็สามารถแสดงได้ทันที หากผู้จัดละครค่ายใดต้องการสนับสนุนดาราอาวุโสที่ยังมีความสามารถให้มีงานทำเลี้ยงตัวเอง ก็ติดต่อมาที่ตนได้ทันทีจะขอขอบคุณมากๆ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ "ป้าแมว ดาวพระศุกร์" ซึ้งน้ำใจคนบันเทิงไม่ทิ้งกัน เผยตอนนี้ลำบากเรื่องที่พัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook