อดีตสามเณรสุดทน! ขอสึกหนีครูบา เจอข่มขืนมาราธอน พระอีกรูปร่วมด้วย

อดีตสามเณรสุดทน! ขอสึกหนีครูบา เจอข่มขืนมาราธอน พระอีกรูปร่วมด้วย

อดีตสามเณรสุดทน! ขอสึกหนีครูบา เจอข่มขืนมาราธอน พระอีกรูปร่วมด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจพระลงพื้นที่สอบข้อเท็จจริง หลังอดีตสามเณรวัย 15 ปี อ้าง ถูกเจ้าสำนักสงฆ์ข่มขืนมาราธอน 4 วันรวด โทรหาย่าบอกไม่ไหวแล้วจะตายแล้ว

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (12 ส.ค. 63) ตำรวจพระ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่หมู่บ้านชาวเขาใน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงและให้กำลังใจ หลังอดีตสามเณรวัย 15 ปี ร้องเรียนว่า ถูกครูบา ซึ่งเป็นเจ้าสำนักสงฆ์แห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดลำปาง ล่วงละเมิดทางเพศ และสำเร็จความใคร่ทางทวารหนักมาหลายเดือน จนกระทั่งทนไม่ไหวจึงขอให้หลวงตาที่วัดพาหลบหนี ก่อนที่จะทำการสึกและญาติได้พาไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองลำปาง เมื่อ 6 ส.ค.63 ที่ผ่านมา

อดีตสามเณร เปิดเผยว่า ตนเองได้ไปบวชเณรตามคำชักชวนของครูบา เจ้าสำนักสงฆ์ชื่อดังแห่งหนึ่ง เมื่อต้นเดือนธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา

ช่วง 2-3 เดือนแรก ที่ไปอยู่กับพระรูปดังกล่าวก็ไม่มีไรเกิดขึ้น กระทั่งต่อมา ครูบาเรียกให้ไปนวดที่กุฏิก่อนจะทำการละเมิด ตอนนั้น ตนเองกลัวมากไม่รู้ว่าจะไปปรึกษาใครจนถูกกระทำเรื่อยมา จนล่าสุดทนไม่ไหว เพราะถูกกระทำมาราธอนถึง 4 วันรวด

นอกจากนี้ ยังมีพระอีกรูปหนึ่งในสำนักสงฆ์เดียวกันบังคับให้กระทำในลักษณะคล้ายกันอีกหลายครั้ง จึงสุดทน ขอให้หลวงตาท่านหนึ่งช่วยพาหนีและทำการสึก ก่อนที่แจ้งให้ครอบครัวทราบและเข้าแจ้งความดังกล่าว

ภายหลังแจ้งความ จนท.ให้ไปตรวจร่างกายที่ รพ.ลำปาง ผลเบื้องต้น พบว่า ทวารหนักมีการฉีกขาดและอักเสบ

ด้าน ดร.พระนพสิทธิ์ สุทธจิตโต พระวินยาธิการฝ่ายธรรมยุต เปิดเผยว่า วันนี้ได้รับคำสั่งจากเจ้าคณะจังหวัดลำปางฝ่ายธรรมยุต เพื่อมาให้กำลังใจและสอบถามข้อเท็จจริงกับผู้เสียหาย แม้ว่าขณะนี้สามเณรได้ทำการสึกไปแล้ว และได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองลำปาง ส่วนขั้นตอนของพระสงฆ์ตอนนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนเบื้องต้น หากเจ้าสำนักสงฆ์มีการกระทำความผิดจริงก็คงต้องถึงขั้นปาราชิกตอนนี้ยังไม่สามารถให้ข้อมูลใดๆ ได้

ขณะที่ ย่าของอดีตสามเณร เปิดเผยว่า พระรูปดังกล่าวเคยมาที่หมู่บ้านและเคยเจอกับหลานตนเอง ซึ่งหลานเป็นเด็กที่มีสมาธิสั้น จึงชักชวนให้ไปบวชและให้ไปอยู่ด้วย พอหลานไปบวช ก็ไม่เคยเล่าเรื่องอะไรแบบนี้ให้ฟัง จนกระทั่งกลางเดือนที่ผ่านมา หลานโทรมาบอกว่าไม่ไหวแล้วจะตายแล้ว แต่ก็ไม่ยอมบอกอะไร จนมาทราบเรื่องวันที่พ่อของหลานไปแจ้งความ ตอนนั้นยอมรับว่าตกใจมาก ไม่คิดว่าเป็นถึงครูบาจะทำกับเด็กได้แบบนี้ จึงอยากให้ตำรวจดำเนินคดีตามกระบวนการด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook