"บอย-ต้นหอม" เปิดใจคู่เพื่อนซี้ 12 ปี ความสนิททะเลาะกันหวิดเลิกคบ เผยที่มาโพสต์เดือด

"บอย-ต้นหอม" เปิดใจคู่เพื่อนซี้ 12 ปี ความสนิททะเลาะกันหวิดเลิกคบ เผยที่มาโพสต์เดือด

"บอย-ต้นหอม" เปิดใจคู่เพื่อนซี้ 12 ปี ความสนิททะเลาะกันหวิดเลิกคบ เผยที่มาโพสต์เดือด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดใจคู่เพื่อนซี้อย่าง บอย พิษณุ กับ ดีเจต้นหอม ศกุนตลา ที่วันนี้จะมาพูดคุยถึงความเป็นเพื่อน 12 ปี แต่ก็มีเรื่องเกือบทำให้คู่นี้เขาเลิกคบกัน ผ่านทาง รายการคุยแซ่บ Show ทางช่อง one31 ที่มี เป็กกี้ ศรีธัญญา และ ใบเฟิร์น พัสกร เป็นพิธีกรที่เป็นข่าวคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว พิธีกรหนุ่มเจ้าเสน่ห์

เพิ่งแต่งงานภรรยาสวยแล้วไปนอกใจมีอะไรกับโปรดิวเซอร์-ครีเอทีฟ?

บอย : "ผมพูดตรงๆ นะ แค่ในบ้านผมก็หมดแรงแล้ว แต่คุณต้นหอมน่าจะไม่ใช่ประเด็นที่บอกว่าคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวท้อง มดลูกแห้งไปแล้วครับผม ผลิตเองไม่ได้ ไม่น่าใช่"

คุณต้นหอมที่คุณโพสต์เกี่ยวกับคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวเป็นยังไงบ้าง ทำไมอยู่ดีๆ ถึงออกมาโพสต์?

ดีเจต้นหอม : "หอมไม่ได้เดือดเลย คือเราอ่านข่าวช่วงหนึ่งมันมีแต่คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว แล้วมันมีคำถามขึ้นในหัว เขาท้องแล้วยังไงต่อไป เราจะไปตามว่าเขาจะทำแท้งไหม หรือคลอดที่ไหนเหรอ หรืออะไร มันก็อ่านข่าวนี้อยู่ 3 วัน แล้วเราก็นึกถึงคนที่เขาเป็นข่าวที่คุณแม่กำลังตั้งครรภ์ เราว่าภาวะนี้เขาน่าจะดูแลลูกน้อยอย่างมีความสุขแล้ว หอมเลยโอเค ถ้าไม่มีใครให้กำลังใจเขา หอมเป็นคนหนึ่งก็ได้ที่ให้กำลังใจคุณ แล้วหอมจะบอกกับทุกๆ คนว่าการเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวโคตรยากเลย ขนาดหอมมีพี่เลี้ยง หอมมีเงิน หอมยังเหนื่อย แล้วกับคนที่เขาต้องปากกัดตีนถีบ หรือในสภาวะที่ผู้ชายเพิ่งเลิกมา แล้วเพิ่งเจ็บปวด หอมอยากแค่ป้องหนึ่งชีวิตที่อยู่ในท้อง ให้คุณแม่เขาได้มีกำลังใจลูกเขาจะได้ไม่เครียด และเวลาที่เราพิมพ์ไปเราไม่ได้คิดถึงคุณแม่ที่เป็นข่าวคนเดียวนะ เราเริ่มรู้สึกถึงคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวทุกคน ไหนๆ พิมพ์แล้ว เราก็เลยขอเป็นกำลังใจให้คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวทุกคนดีกว่า"

คุณรู้ไหมว่าใคร?

ดีเจต้นหอม : "ไม่รู้ ด้วยความสัตย์จริงไม่รู้ และหอมไม่ได้พูดเพื่อออกตัวว่าเรารู้จักเขา หอมไม่รู้เลย"

แต่ในโพสต์ก็มีการเปรียบเทียบระหว่างใครน่าอายกว่ากัน นะหว่างคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวหรือผู้ชายที่ไม่รับผิดชอบ?

ดีเจต้นหอม : "ใช่ค่ะ หอมรู้สึกว่าตรรกะคนไทยมันกำลังกลับกันหรือเปล่า เราทำรายการ เราก็ได้ฟังปัญหาของผู้หญิงหลายคนเรื่องผู้ชายไปมีคนอื่นแล้วสุดท้ายไปอยู่กับคนใหม่แล้วทิ้งคนเก่ากับลูก เราก็เลยรู้สึกว่าวันนี้คนมักตัดสินหรือประจานฝ่ายหญิงมากกว่าว่าถูกผัวทิ้ง ไอนี่ไปไม่รอดไม่รู้ท้องกับใคร ในขณะที่เวลามันทำ มันทำร่วมกัน มันทำคนเดียวไม่ได้หรอก เรารู้สึกว่ามันควรเป็นความรับผิดชอบร่วมกัน แล้วการที่ผู้หญิงถูกทิ้งเราว่ามันไม่น่าอายนะที่เขาท้องไม่มีพ่อ แต่คนที่น่าอายคือคนที่ไม่รู้จักรับผิดชอบมากกว่า"

พี่บอยรู้สึกยังไงบ้างกับประเด็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่พี่หอมโพสต์ไป?

บอย : "จริงๆ ผมว่ามันอยู่ที่สังคมไทยขายข่าว ไม่ว่าอะไรยังไงเป็นสิ่งที่เขาเลือกแล้ว แล้วเราไปตอกย้ำประเด็นพวกนี้เพื่ออะไร จะไปขุดเพื่ออะไร เราไม่รู้หรอกว่าที่มาของคนที่กำลังเลี้ยงเดี่ยวและกำลังตั้งครรภ์ที่มาเขาเป็นแบบไหน เราไม่ควรไปตัดสินใคร หรือเอาเขามาพูดเสียๆ หายๆ ผมไม่เห็นด้วย"

ตอนนี้พี่บอยกำลังตั้งใจที่จะมีน้องอยู่?

บอย : "ผมพยายามทำอยู่ครับ ก็มีไปปรึกษาหมอ แต่เรายังไม่ถึงขนาดทำหลอดแก้ว ก็คือเหมือนไปเช็กสุขภาพทั้งผมและเขา"

สมมติลูกเกิดมาเราอยากให้ลูกหน้าเหมือนเราหรือเหมือนภรรยา?

บอย : "อยากให้สีผมเหมือนเรา แต่หน้าไปทางภรรยาพอครับ มันก็ครึ่งๆ แหละ อยากมี พยายามอยู่แต่ไม่มาสักที ก็ไม่รู้จะทำยังไงเหมือนกัน"

คุณสนิทกันมากี่ปีแล้ว?

บอย : "10 กว่าปี ประมาณ 12 ปี"

เคยเป็นหวานใจกันจริงๆ ไหม?

ดีเจต้นหอม : "ไม่เคยค่ะ"

บอย : "ตอบเต็มปากเต็มคำ เขามีใจกับผม"

ทำไมพี่บอยคิดว่าพี่หอมเคย?

บอย : "มึงสาบานไหม"

ดีเจต้นหอม : "กูสาบาน กูไม่เคยคิดอะไรกับมึงเลย"

บอย : "ผมคิดไปเองแหละมั้ง เราก็เคยแบบดังมาก แล้วเขาคงอยากคบคนดังๆ อย่างเรา ไม่หรอกทำงานร่วมกันมันก็จะมีโมเมนต์ ช่วงนึง 5 ปี ผมทำงานกับเขาเกือบทุกวัน แค่เว้น เสาร์-อาทิตย์ แค่นั้นเอง"

พี่หอมมีความเป็นห่วงอะไรพี่บอยเป็นพิเศษไหม มีเรื่องไหนที่เขาห่วงเราเป็นพิเศษ ทำให้เราคิดว่าเขาชอบ?

บอย : "ไม่ค่อยมีหรอก"

ดีเจต้นหอม : "หอมไม่ค่อยห่วงใคร"

ทำไมพี่บอยถึงคิดว่าเขามีใจ

ดีเจต้นหอม : "มีใจหรือเปล่า พอมีใจปุ๊บก็เลยคิด หลงตัวเองนิดนึงว่าไอนี่ก็น่าจะชอบ"

พี่หอมก็คิดว่าพี่บอยชอบพี่หอม?

บอย : "คือเทสผมไม่ใช่ต้นหอมเลย ตลก ขาใหญ่ มีเซลูไลท์ นึกออกป่ะ ผมชอบแบบหุ่นดีๆ ขาเนียนๆ สูงๆ

เห็นว่าเคยแกล้งกันแรงถึงขนาดจะเลิกคบกันด้วย?

ดีเจต้นหอม : "ไม่ใช่แกล้งกันนะ"

บอย : "เป็นนิสัยมัน คือทำปกติจนเป็นนิสัย จนไม่คิดว่าเราจะรู้สึกแบบไหน"

ดีเจต้นหอม : "ปกติเราจะเป็นคนสไตล์คุยอะไรกันก็ไม่โกรธอยู่แล้ว เป็นเรื่องปกติ"

บอย : "ผมก็ไม่โกรธ เขาด่าผมโง่ ควาย มาตลอดชีวิต ผมก็เก็บอยู่ข้างในตลอดเวลา คุณต้นหอมใช้คำที่ค่อนข้างทำร้ายจิตใจเรา"

ดีเจต้นหอม : "ด้วยความที่มันเป็นแชท น้ำเสียงก็จะรู้แหละว่าพูดเล่น แต่พอเป็นแชทนิสัยส่วนตัวหอมอย่างหนึ่งที่บอยไม่ชอบ หอมก็ไม่รู้ คือเวลาไลน์หาหอม หอมอ่านแล้วหอมไม่ตอบ ก็คือบางทีเราทำงานอยู่ โอเครับรู้ล่ะ แล้ววันนั้นรายการมันอัดดึกก็ส่งข้อความาอะไร อ่านแล้วไม่ตอบ เราก็แบบกวน เปิดศึก อยากโดนด่า เราก็เลยบอกว่า ที่มึงส่งมามันเป็นประโยคบอกเล่า แล้วจะให้กูตอบอะไร ควาย โง่หรือว่าโง่ พอโกรธทั้งวันแล้วเจอประโยคนี้เข้าไป แล้วไม่มีน้ำเสียง เป็นแค่ตัวอักษร จากนั้นพิมพ์มายาวมาก ความเป็นเพื่อนมันไม่ได้วัดกันแค่นี้ ไม่เคยใส่ใจ โอ้โห...ทีนี้ยาวมาก แบบดราม่าเลย"

บอย : "คือสติ๊กเกอร์อันเดียวมันก็รู้แล้ว มันจะได้มีปฏิกิริยาตอบรับบ้าง ไม่ใช่แบบเห็นเราเป็นธาตุอากาศ เราไม่ใช่เพื่อนที่อยู่รอบตัวเขา วิ่งหาเขา เขาไม่ใช่ศูนย์กลางจักรวาล 10 กว่าปีเขาด่าผมมาตลอด จนวันนี้ วันที่แบบว่าเราแค่ไลน์หาทำไมไม่ให้ความสนใจ มันไม่ใช่ครั้งแรกไง มันเป็นมาตลอด ผมจะตัดเพื่อน จริงๆ ผมไม่เอาแล้วนะคุณต้นหอมนี่คือใคร ผมไม่เอา ไม่ยุ่งแล้วนะ คือตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไปเราจะลบคำว่าเพื่อนไปเลย ออกจากกรุ๊ปเพื่อนอีกกลุ่มด้วยเพราะมีเขาอยู่" 

จากที่เป็นคู่จิ้นเพื่อนสนิทกัน เพราะสิ่งนั้นทำให้คุณรู้สึกว่าไม่เอาแล้ว ทำไมถึงโกรธขนาดนั้น?

บอย : "คือเราใส่ใจเพื่อนเสมอไง ไม่ว่าเพื่อนจะมีปัญหาอะไร ถามอะไร เราจะใส่ใจ ตอบปัญหา เราจะพยายามช่วยเหลือ แต่ทุกครั้งที่เราไลน์หามันถึงทำให้เรามองตัวเองเราไร้ค่าขนาดนี้วะ มันมีหลายคนที่ส่งไป บางครั้งเราก็เป็น บางทีเราเบื่อ กับใครไม่รู้ส่งมาอยู่นั่นแหละ วันนึงเราไม่อยากอ่าน ไม่อยากตอบ หรือว่าเราเป็นสภานะนั้นวะ"

แล้วอะไรที่ทำให้พี่บอยยอมที่จะกลับมาเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม เขาง้อเรายังไง?

บอย : "มันไลน์มายาว แล้วก็โทร.มาทั้งคืน แล้วเราก็ไม่อยากรับสาย กะจบแน่ๆ สุดท้ายมาจบตรงคลิปขอโทษเขา ไอ้บอยกูขาดมึงไม่ได้ กูขอโทษ นู่นนี่นั่น เราก็ได้สัมผัสว่าเขารู้สึกผิดจริงๆ แล้วหลังจากนั้นนะ ผมส่งข้อความอะไรไป ตอบกลับมาเลย"

ถึงแม้จะเป็นคู่เพื่อน เดี๋ยวมีโกรธ เดี๋ยวมีรัก แต่มันต้องมีความประทับใจกันบ้าง?

บอย : "ไม่มีหรอก จริงๆ คุณต้นหอม เห็นเขาเป็นคนปากร้าย แต่เวลาเขารัก เขารักจากข้างในจริงๆ เขารักเพื่อน เขามีความจริงใจตลอด 10 กว่าปีที่ให้กันมา ไม่ว่าจะไปปรึกษาเรื่องอะไรเขา ทุกสิ่ง ทุกอย่าง เรื่องของเราไม่เคยออกไปที่คนอื่นเลย เราเชื่อใจเขาได้ แล้วทุกครั้งที่มีคนมาคอมเมนต์ด่าเราในอินสตาแกรม เขาจะเป็นคนออกรับแทนเราเสมอ ซึ่งในอินสตาแกรมผมมีคนน้อยมากๆ ที่จะเข้ามาว่าเรา แต่มันมีอยู่ข้อความนึง แล้วเขาก็แบบโต้ตอบให้ทันที"

ติดตามชมรายการคุยแซ่บ Show ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 13.30-14.30 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "บอย-ต้นหอม" เปิดใจคู่เพื่อนซี้ 12 ปี ความสนิททะเลาะกันหวิดเลิกคบ เผยที่มาโพสต์เดือด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook