ช็อตเด็ดถ่ายรูป ครม.ประยุทธ์ 2/2 "อนุชา" ก้มกราบตัก "ประวิตร"

ช็อตเด็ดถ่ายรูป ครม.ประยุทธ์ 2/2 "อนุชา" ก้มกราบตัก "ประวิตร"

ช็อตเด็ดถ่ายรูป ครม.ประยุทธ์ 2/2 "อนุชา" ก้มกราบตัก "ประวิตร"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชุมคณะรัฐมนตรี ประยุทธ์ 2/2 ชื่นมื่น อนุชา นาคาศัย ก้มกราบตัก พล.อ.ประวิตร ขณะที่นายกรัฐมนตรี พูดคุยหยอกล้อ เดินทักทายรัฐมนตรี จับตาตั้งโฆษกรัฐบาลคนใหม่ แทน นฤมล

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี นัดแรก ประยุทธ์ 2/2 โดยเป็น ครม. ชุดที่ 63 ซึ่งก่อนการประชุม ครม.ได้มีการถ่ายรูปร่วมกันตามธรรมเนียม ที่สนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า โดยนายกรัฐมนตรีได้หยอกล้อพูดคุยถึงเครื่องประดับ แหวน นาฬิกา และเครื่องรางของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ขณะที่อนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก้มกราบที่ตัก พล.อ.ประวิตร

ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้จะมีการแบ่งงานให้รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล โดยเฉพาะการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฟื้นฟูประเทศ หลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 และจับตาตั้งโฆษกรัฐบาลคนใหม่ ที่พรรคพลังประชารัฐเสนอให้นายกรัฐมนตรีพิจารณา ระหว่างอนุชา บูรพชัยศรี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการศึกษา กับธนกร วังบุญคงชนะ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

ขณะเดียวกัน ครม. จะพิจารณาต่ออายุสัมปทานโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว โดยกระทรวงมหาดไทยขอความเห็นชอบผลการเจรจาและร่างสัญญาร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ขณะที่ กระทรวงคมนาคม จะขออนุมัติกู้เงินเพื่อเสริมสภาพคล่องทางการเงินประจำปีงบประมาณ 2564 ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ รวมทั้งจะพิจารณาร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการขับเคลื่อนการปฏิรูปกฎหมายในระยะเร่งด่วน และร่างพระราชบัญญัติมาตรการติดตามทรัพย์สินของรัฐคืนจากการออกไปโดยมิชอบ

นอกจากนี้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะเสนอให้พิจารณาเยียวยาบรรเทาความเดือดร้อนเกษตรกรผู้ปลูกลำไยที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในอัตราไร่ละ 2,000 บาท รายละไม่เกิน 25 ไร่ด้วย

กระทรวงสาธารณสุขขออนุมัติงบประมาณกว่า 600 ล้านบาท ไปพัฒนาวัคซีนร่วมกับมหาวิทยาลัยอ๊อกฟอร์ด

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ช็อตเด็ดถ่ายรูป ครม.ประยุทธ์ 2/2 "อนุชา" ก้มกราบตัก "ประวิตร"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook