เนตร นาคสุข ยืนยันสั่งคดีบอส อยู่วิทยา ตามสำนวน แต่ขอลาออกเพื่อทุกฝ่ายสบายใจ

เนตร นาคสุข ยืนยันสั่งคดีบอส อยู่วิทยา ตามสำนวน แต่ขอลาออกเพื่อทุกฝ่ายสบายใจ

เนตร นาคสุข ยืนยันสั่งคดีบอส อยู่วิทยา ตามสำนวน แต่ขอลาออกเพื่อทุกฝ่ายสบายใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เนตร นาคสุข" เข้าชี้แจงต่อ กมธ.กฎหมาย-ศาลฯ ปมสั่งไม่ฟ้อง "บอส วรยุทธ" ยืนยันสั่งคดีตามสำนวน เผยลาออกเพื่อความสบายใจของทุกฝ่ายหลังสังคมกดดันสถาบันอัยการ

ที่ประชุมคณะกรรมาธิการร่วมระหว่างคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ในวันนี้ (13 ส.ค.) ที่มีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ เป็นประธาน และคณะกรรมาธิการกิจการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน และกองทุน ที่มีนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย เป็นประธาน ยังคงมีการประชุมติดตามกรณีคดีความของนายวรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทเครื่องดื่มชูกำลังยี่ห้อดัง โดยได้เชิญนายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุด และคณะอัยการ พร้อมกับตำรวจเข้าชี้แจง

โดยก่อนการประชุม นายสิระ กล่าวว่า จะสอบถามเรื่องของการใช้ดุลยพินิจในการสั่งไม่ฟ้องคดี บอส-วรยุทธ อยู่วิทยา ว่าใช้สำนวนพยานหลักฐานหรือความรู้สึกตัวเอง

โดยในที่ประชุมช่วงต้น นายเนตร กล่าวว่า ตนยืนยันสั่งคดีตามสำนวนที่ส่งมา ไม่มีการกระทำนอกสำนวนแต่อย่างใด ส่วนกรณีการลาออกจากตำแหน่งนั้นตนยอมรับว่าลาออกจริง เพราะสังคมกดดันสถาบันที่ตนทำงาน เพื่อความสบายใจของทุกคนจึงลาออก และเป็นการรักษาภาพลักษณ์ขององค์กร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในที่ประชุมที่เริ่มตั้งแต่เวลา 9.30 น. ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้ซักถามต่างไล่ไปตามประเด็นตามที่ตั้งไว้ ทั้งนี้ การประชุมคาดว่าจะเสร็จสิ้นพร้อมทั้งมีการแถลงผลการประชุมในช่วงบ่ายวันนี้

ปัดตอบ กดดันหรือไม่ หลังเข้าแจงต่อ กมธ.

ภายหลังการชี้แจง เนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุด ปฏิเสธที่จะตอบคำถามสื่อมวลชนว่ารู้สึกกดดันหรือไม่ในการเข้าชี้แจงข้อเท็จจริงในวันนี้ โดยกล่าวย้ำว่าได้ชี้แจงไปหมดแล้ว และยืนยันว่าการดำเนินการสอบสวนและตรวจสอบสำนวนคดีของนายวรยุทธเป็นไปตามกระบวนการ

ส่วนในวันพรุ่งนี้ (14 ส.ค.) จะเข้าชี้แจงข้อเท็จจริงกับคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงชุดของนายวิชา มหาคุณ ส่วนหนังสือยื่นลาออกจากราชการที่ยื่นไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมานั้น (7 ส.ค.) นายเนตรกล่าวว่า ยังไม่ได้มีผลอย่างเป็นทางการและยังไม่รู้ว่าสำนักงานอัยการสูงสุดจะอนุมัติหนังสือลาออกจากราชการของตนเองเมื่อใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook