เจ้าอาวาสวัดดังขังตัวเองในกรงหมา หลังถูกกลั่นแกล้งร้องเรียน "เปิดธรรมะเสียงดัง"

เจ้าอาวาสวัดดังขังตัวเองในกรงหมา หลังถูกกลั่นแกล้งร้องเรียน "เปิดธรรมะเสียงดัง"

เจ้าอาวาสวัดดังขังตัวเองในกรงหมา หลังถูกกลั่นแกล้งร้องเรียน "เปิดธรรมะเสียงดัง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลวงพ่อวัดดังขังตัวเองในกรงหมาขอความยุติธรรม หลังถูกกลั่นแกล้งร้องเรียนเปิดธรรมะเสียงดัง จนถูกพระสังฆาธิการลงโทษ ขณะที่ชาวบ้านร่ำไห้สงสารเจ้าอาวาสพร้อมสาปแช่งคนร้อง 

ที่วัดโคศุภราช หรือวัดคลองวัว ต.คลองวัว อ.เมือง จ.อ่างทอง ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบหลังได้รับแจ้งว่า พระครูปลัดวิชาญ คำภีรปัญโญ เจ้าอาวาสวัดโคศุภราช ขังตัวเองไว้ในกรงสุนัขบริเวณข้างพระอุโบสถภายในในวัด เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรม หลังถูกพระสังฆาธิการส่งคาดโทษเป็นเวลา 3 ปี เนื่องจากถูกร้องเรียนว่าเปิดธรรมมะเสียงดังรบกวนชาวบ้าน โดยเมื่อเดินทางไปถึงพบชาวบ้านหลายสิบคนกำลังนั่งล้อมรอบกรงสุนัขที่เจ้าอาวาสเข้าไปนั่งอยู่ด้านใน และพุดคุยอยู่กับชาวบ้าน ขณะที่บางรายถึงกับน้ำตาไหลขอร้องให้ท่านเจ้าอาวาสออกมาอยู่ด้านนอกแต่ทางเจ้าอาวาสก็ยังไม่ยอมออกมา ทำให้ชาวบ้านต้องนั่งอยู่เป็นเพื่อนที่บริเวณดังกล่าว 

พระคูรูปลัดวิชาญ เปิดเผยว่า การที่เข้ามาอยู่ในกรงสุนัขก็เพื่อที่จะขอความเป็นธรรมเพราะมีคนแอบอ้างไปร้องคณะสงฆ์ว่าทางวัดเปิดธรรมเสียงดังรบกวนชาวบ้านซึ่งร้องเรียนไปหลายครั้ง หลังจากนั้นทางพระสังฆาธิการไม่มีการไต่สวนชาวบ้านที่อยู่รอบๆ วัด แต่กลับตัดสินด้วยความไม่เป็นธรรม โดยการสั่งลงโทษว่าอาตมาผิดมีอธิกรณ์บ่อยครั้ง จึงสั่งตำหนิโทษและคาดโทษไว้เป็นเวลา 3 ปี ถ้าทำผิดอีกก็จะปลดออกจากเจ้าอาวาส ซึ่งอาตมาไม่ผิด จึงเข้ามาอยู่ในกรงหมาเพื่อขอความยุติธรรม ตลอดเวลาที่ผ่านมา 16 ปี ที่ได้ทำงานพุทธศาสนามาไม่เคยมีการทำให้เดือดร้อนชาวบ้าน ซึ่งชาวบ้านรอบๆ วัดก็ยืนยันว่าไม่เดือดร้อนเพราะลำโพงที่เปิดมีขนาดเล็กนิดเดียวเท่านั้น 

ขณะที่นาวาอากาศโทสมหมาย อ้นชนะ อายุ 72 ปี ไวยาวัจกรวัดเปิดเผยว่า เมื่อก่อนเสียงดังซึ่งมีการร้องเรียนเราก็เบาเสียงลง แต่ก็ยังมีการร้องเรียนอีกซึ่งไม่มีการสอบถามคนรอบๆ วัดว่าดังจริงไหม ลำโพงตัวนิดเดียวเท่านั้น และยังมีกำแพงวัดสูง 3 เมตรครึ่ง เสียงไม่มีทางลอดไปอย่างแน่นอน ซึ่งเสียงที่เปิดก็เป็นเสียงธรรมะเท่านั้น ซึ่งก็เป็นปกติของวัด 

ขณะที่ ป้าแหม๋ว อายุ 62 ปี ซึ่งมีบ้านอยู่ติดกับวัดเปิดเผยว่าไม่รู้ว่าตนที่ร้องมีจุดประสงค์อย่างใด แต่ตัวเองอยู่ติดกับวัดไม่เคยได้ยินเสียงที่สร้างความรำคาญเลย ไม่รู้ว่าเขามีจุดประสงค์อะไร เมื่อเช้าที่ผ่านมาพอเห็นหลวงพ่อก็ร้องไห้กันหมดเพราะสงสาร ไม่รู้ว่าพระดีๆ แบบนี้ยังจะมารังแกเพื่ออะไร

โดยหลังจากนี้ทางคณะกรรมการวัดจะนำหนังสือขอความเป็นธรรมไปยังหน่วยงานต่างๆ ทั้งสำนักงานพุทธศาสนาแห่งชาติ คณะสงฆ์ และผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทองเพื่อให้สอบสวนข้อเท็จจริงและให้ความเป็นธรรมกับเจ้าอาวาสต่อไป 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook