ฝนถล่มกรุง! ไฟดับทั้งสภาขณะ ส.ส.อภิปราย-เจ้าหน้าที่ติดอยู่ในลิฟต์

ฝนถล่มกรุง! ไฟดับทั้งสภาขณะ ส.ส.อภิปราย-เจ้าหน้าที่ติดอยู่ในลิฟต์

ฝนถล่มกรุง! ไฟดับทั้งสภาขณะ ส.ส.อภิปราย-เจ้าหน้าที่ติดอยู่ในลิฟต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝนถล่มหนัก! ทำไฟดับทั้งสภา ในระหว่าง ส.ส.อภิปรายรายงานแนวทางปรองดอง พบมีเจ้าหน้าที่ติดอยู่ในลิฟต์ช่วยเหลือแล้ว สั่งปิดประชุม เพราะไม่มีอากาศหายใจ

การประชุมสภาผู้แทนราษฎรระหว่างที่ นายฐิตินันท์ แสงนาค ส.ส.ขอนแก่น พรรคภูมิใจไทย อภิปรายรายงานการพิจารณาศึกษาเรื่องแนวทางการสร้างความปรองดอง สมานฉันของคนในชาติ ในช่วงเวลา 17.00 น. ปรากฏว่าไฟภายในอาคารรัฐสภาดับลง ซึ่งสร้างความตื่นตระหนกให้กับ ส.ส.ในสภาฯ ทำให้นายฐิตินันท์ พูดขึ้นว่า “ผมไม่ใช่ส.ส.ที่น้ำไหลไฟดับนะครับ” จึงทำให้บรรยากาศผ่อนคลายลง

หลังจากนั้นไฟฟ้ากลับมาส่องสว่างอีกครั้ง และการอภิปรายของ ส.ส. ได้ดำเนินต่อไป โดยเป็นการใช้ไฟสำรองทั้งอาคารรัฐสภา เกียกกาย อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่สภาฯ ไฟดับดังกล่าว พบว่า มีฝนตกลงมาอย่างหนักทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานคร

ต่อมาในเวลา 17.30 น. นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ประธานวิปรัฐบาล ลุกขึ้นชี้แจงประธานการประชุม โดยมีนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาฯคนที่ 1 ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมว่า นอกห้องประชุมสภาฯ ไฟฟ้าได้ดับทั่วทั้งอาคารรัฐสภาแล้ว เหลือแต่เพียงในห้องประชุมเท่านั้น และยังไม่รู้ว่าเครื่องปรับอากาศ จะทำงานได้อีกนานแค่ไหน

โดย นายสุชาติ กล่าวว่า ได้รับรายงานจากเลขาธิการสภาฯ แล้วว่า ขณะนี้ไฟดับทั้งหมด และมีผู้ติดอยู่ในลิฟต์ด้วย กำลังประสานให้ช่างมาช่วยเหลืออยู่ในขณะนี้ ก่อนที่จะให้นายนิคม บุญวิเศษ ส.ส.พรรคพลังปวงชนไทย ลุกขึ้นอภิปรายเป็นคนสุดท้าย ทั้งนี้ เมื่อนายนิคมอภิปรายจบ นายสุชาติ กล่าวว่า เริ่มหายใจไม่ออก เพราะไม่มีอากาศหายใจ จึงสั่งปิดประชุมทันทีในเวลา 17.38 น.

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ฝนถล่มกรุง! ไฟดับทั้งสภาขณะ ส.ส.อภิปราย-เจ้าหน้าที่ติดอยู่ในลิฟต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook