เสียใจมาก เด็ก ม.3 เก็บเงินซื้อพวงมาลัยแบงก์ทำเซอร์ไพรส์แม่ แต่เจอแบงก์ปลอม

เสียใจมาก เด็ก ม.3 เก็บเงินซื้อพวงมาลัยแบงก์ทำเซอร์ไพรส์แม่ แต่เจอแบงก์ปลอม

เสียใจมาก เด็ก ม.3 เก็บเงินซื้อพวงมาลัยแบงก์ทำเซอร์ไพรส์แม่ แต่เจอแบงก์ปลอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เซอร์ไพรส์เจอเซอร์ไพรส์กว่า นักเรียน ม.3 อดข้าวเก็บเงินซื้อพวงมาลัยทำจากแบงก์ หวังกราบเท้าแม่ สุดท้ายเจอแบงก์ปลอมสอดไส้มา 5 ใบ มีของจริงแค่ 10 ใบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (13 ส.ค.) ได้รับการร้องเรียนจาก นางสาววรรณภา อายุ 33 ปี อยู่หมู่ ที่  2 ต.คลองสระบัว อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ว่าพบธนบัตรปลอมจำนวนหลายใบที่ติดมากับพวงมาลัย ที่ลูกซื้อมากราบใน วันแม่ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

โดย เด็กหญิงวรรณษา อายุ 14 ปี เป็นนักเรียนมัธยมปีที่ 3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง กำลังนั่งดูธนบัตรฉบับละ20 บาท จำนวน 5 ใน ซึ่งเป็นธนบัตรปลอม เปรียบเทียบกับของจริง พร้อมเปิดเผยว่า ตนเห็นมีคนโพสต์ขายพวงมาลัยที่นำธนบัตรฉบับละ 20 บาท มาพับเป็นพวงมาลัยและมีดอกมะลิประดับ ในราคา 340 บาท เห็นแล้วสวยงามดีอยากนำมากราบเท้าให้กับแม่ ในวันแม่ อยากให้แม่ภูมิใจ และแสดงออกถึงความรัก ความเคารพต่อแม่

จึงได้เริ่มเก็บเงินโดยนำเงินจากค่าขนมที่ได้ไปโรงเรียนทุกวัน วันละ 30 บาท ใช้เพียง 10 บาท อีก 20 บาทเก็บเอาไว้ แล้วแอบทอดไข่ทุกเช้า พร้อมกับห่อข้าวไปกินกลางวันที่โรงเรียน เพื่อเก็บเงินจนได้ 340 บาท แล้วสั่งซื้อพวงมาลัย หวังที่จะทำเซอร์ไพรส์ให้กับแม่ หลังจากที่ไหว้แม่เสร็จแล้วเมื่อวันแม่ ที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งแม่ชื่นชมและเห็นความตั้งใจที่จะทำให้กับแม่ แม่ให้พรรักษาความดีเอาไว้ และเป็นเด็กดีตั้งใจเรียน  

จนมาช่วงเย็นวันนี้ แม่เอาพวงมาลัยคืนให้แล้วให้แกะออก ให้ดูสิว่าเขาพับเขาอย่างไร จึงรู้ว่าเป็นธนบัตรปลอม จำนวน 5 ใบ และมีของจริงอยู่ 10 ใบ รู้สึกเสียใจอย่างมากที่ต้องมาถูกหลอก เข้าใจได้ว่า ในการทำพวงมาลัยต้องใช้ฝีมือในการพับ แต่ไม่น่าจะใช้ธนบัตรปลอมมาทำ ตนเองตั้งใจอดข้าวอดขนมเพื่อเก็บเงินทำให้กับแม่ มาโดนหลอกแบบนี้เสียใจมาก     

ด้าน นางสาววรรณภา อายุ 33 ปี  ผู้เป็นแม่ เห็นความผิดสังเกตของลูกให้เงินไปกินขนมที่โรงเรียนวันละ 30 บาท ยังทอดไข่ห่อข้าวไปโรงเรียน ไมได้ถามอะไรจนเมื่อวันแม่ขณะกำลังจะอาบน้ำลูกเข้ามาหาเอาพวงมาลัยมาให้แล้วก้มกราบ จึงให้พรลูกพร้อมสอบถามว่าเอามาจากไหน ลุกบอกว่าอดขนม เอาข้าวบ้านไปกินที่โรงเรียนเก็บเงินซื้อพวงมาลัยมากราบแม่ ก็รู้สึกปราบปลื้มดีใจมากที่ลูกมีความตั้งใจที่จะทำสิ่งดีๆ 

แต่เมื่อมารู้ว่าลูกถูกหลอกเอาธนบัตรปลอมมาทำพวงมาลัยปะปนกับของจริง ก็สงสารลูกมาก ที่มีความตั้งใจทำอดข้าว อดขนม มาถูกผู้ใหญ่หลอกเอาเงินจากเด็กแบบนี้ ตนได้พาลูกสาวพร้อมกับนำหลักฐานเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.เดชาธร คำมิ่ง พนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา ดำเนินคดีแล้ว

นอกจากนี้ เด็กชายไพโรจน์ อายุ 14 ปี เพื่อนนักเรียนชั้นเดียวกัน ที่สั่งซื้อพวงมาลัยธนบัตรจากคนขายคนเดียวกัน ก็พบว่ามีธนบัตรปลอมฉบับละ 20 บาท จำนวน 2 ใบ ด้วยเช่นกัน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เสียใจมาก เด็ก ม.3 เก็บเงินซื้อพวงมาลัยแบงก์ทำเซอร์ไพรส์แม่ แต่เจอแบงก์ปลอม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook