Sanook คลุกข่าวเช้า 14 ส.ค. 63 ลุงตู่ วอนประชาชนรวมใจสู้วิกฤต-ใบเตย อาร์สยาม คลอดลูกสาวแล้ว

Sanook คลุกข่าวเช้า 14 ส.ค. 63 ลุงตู่ วอนประชาชนรวมใจสู้วิกฤต-ใบเตย อาร์สยาม คลอดลูกสาวแล้ว

Sanook คลุกข่าวเช้า 14 ส.ค. 63 ลุงตู่ วอนประชาชนรวมใจสู้วิกฤต-ใบเตย อาร์สยาม คลอดลูกสาวแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัปเดตข่าวสารยามเช้า ประจำวันศุกร์ 14 สิงหาคม 2563 ติดตามข่าวสารต่างๆ ล่าสุด  ลุงตู่ แถลงเรียกร้องประชาชนรวมใจสู้วิกฤตเศรษฐกิจ,"ใบเตย อาร์สยาม" คลอดลูกสาวแล้ว,ตรวจซ้ำรอบ 2 ชายญี่ปุ่นติดโควิด-19 กลับจากไทย ผลแล็บเผย เมีย-ลูก ไม่พบเชื้อ

สามารถติดตามอ่านและใช้บริการกดฟังเสียงอ่านข่าว หรือเนื้อหาต่างๆ บนเว็บไซต์ Sanook โดยสังเกตสัญลักษณ์รูปลำโพง แล้วให้ระบบ AI อ่านเนื้อหาให้ฟังได้อีกด้วย อย่าลืมติดตามฟังจนจบนะคะ

  • ลุงตู่ แถลงเรียกร้องประชาชนรวมใจสู้วิกฤตเศรษฐกิจ วอนเลิกเกลียดชัง-แบ่งแยกการเมือง

เมื่อวานนี้หลังเวลา 18.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทรท.) โดยมีเนื้อหาใจความโดยสรุปแล้วเกี่ยวกับการถวายสัตย์ปฏิญาณของรัฐมนตรีใหม่ นอกจากนั้นนายกฯ ยังได้พูดถึงการร่วมแรงร่วมใจกันต่อสู้โควิด-19 จนเกิดผลสำเร็จได้เป็นอย่างดี แต่ทั้งนี้ปัญหาโควิดโลกยังไม่จบ และประเทศไทยยังต้องเผชิญกับวิกฤตเศรษฐกิจ ที่ไม่ได้หายไปในเร็ววัน ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าจะต้องทนอยู่กับวิกฤตนี้ไปจนถึงปลายปีหน้า

ประเทศไทยได้รับความเดือดร้อนแสนสาหัสเช่นกันเพราะเศรษฐกิจไทยเชื่อมอยู่กับเศรษฐกิจโลก เราพึ่งพานักท่องเที่ยวจากทั่วโลก เราค้าขายกับทุกมุมโลก ซึ่งเศรษฐกิจไทยจะกลับมาเป็นปกติได้ก็ต่อเมื่อประเทศอื่นๆ ในโลกเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ พร้อมทั้งยังเปิดเผยแนวทางการแก้ปัญหา 5 ข้อที่นายกฯ มอบให้กับรัฐมนตรีซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

งานที่ 1 เราต้องเยียวยาความเจ็บปวดที่ประชาชนกำลังเผชิญอยู่ต่อไปอีก โดยเฉพาะกลุ่ม SME และประชาชนในภาคส่วนต่างๆ ที่ต้องตกงานในช่วงที่ผ่านมา

งานที่ 2 เราต้องแก้ปัญหาต่างๆ ในแนวทางที่จะช่วยประเทศอย่างยั่งยืน โดยต้องตระหนักอยู่เสมอว่าปัญหาเศรษฐกิจโลกจะยังคงอยู่ต่อไปอีกนาน ซึ่งผมรู้ดีว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะให้เงินเยียวยากันไปตลอด ดังนั้น เราต้องเริ่มทำโครงการที่จริงจัง ทำให้ได้ ที่จะช่วยแก้ปัญหาปัจจุบัน นอกจากนั้น ต้องเตรียมการที่จะสร้างความเจริญรุ่งเรืองทางเศรษฐกิจให้ได้อย่างยั่งยืน เมื่อโลกกลับเข้าสู่ภาวะปกติ เราต้องทำโครงการที่ถูกต้อง ตอบโจทย์ปัญหาต่างๆ และเราจะต้องใช้เงินที่มีอยู่อย่างเหมาะสม และให้ความช่วยเหลือไปถึงคนที่ต้องการจริงๆ โดยใช้กลไก โครงสร้าง คณะกรรมการ และศูนย์บริหารสถานการณ์ที่มีการทำงานบูรณาการกัน ในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ

งานที่ 3 เราต้องสร้างแรงจูงใจให้ธุรกิจต่างๆ ยังคงการจ้างงานลูกจ้างของเขาต่อไป และให้ธุรกิจต่างๆ ใช้ช่วงเวลานี้ พลิกองค์กรของตัวเองให้กลายเป็นองค์กรที่มีประสิทธิภาพและสามารถแข่งขันได้ดีขึ้น

งานที่ 4 เราต้องมีแผนเรื่องการจ้างงานคนรุ่นใหม่ นักศึกษาจบใหม่จำนวนมากกำลังเข้าสู่ตลาดแรงงาน พวกเขาจำเป็นต้องมีงานทำ

และงานที่ 5 คือ งานที่เกี่ยวกับการทำงานต่างๆ เหล่านี้ จะต้องทำด้วยความซื่อสัตย์ โปร่งใส และรับฟังความคิดเห็นของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ทุกคนในสังคมมีบทบาทหน้าที่ที่จะช่วยกันนำพาประเทศ ก้าวผ่านความท้าทายนี้ไปให้ได้

  • "ใบเตย อาร์สยาม" คลอดลูกสาวแล้ว "น้องเวทมนต์" หน้าตาน่าเอ็นดูมากๆ

ได้เจอหน้ากันสมการรอคอยมา 9 เดือนเต็มแล้ว สำหรับคุณแม่ป้ายแดงคนสวย ใบเตย อาร์สยาม ที่เมื่อวานนี้ เวลา 12.19 น. คุณแม่มือใหม่ได้คลอดลูกสาว น้องเวทมนต์ ออกมาทักทายโลกกว้างแล้ว ด้วยน้ำหนัก 2,680 กรัม ณ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์  โดยปลอดภัยสุขภาพแข็งแรงทั้งแม่และลูก ท่ามกลางความยินดีของครอบครัวโดยเฉพาะคุณพ่อ ดีเจแมน-พัฒนพล ที่ดีใจหนักมากและเห่อหนักมากเช่นกัน 

จากภาพต้องบอกว่า น้องเวทมนต์ หน้าตาจิ้มลิ้มจมูกโด่งผิวขาวน่าเอ็นดูมากๆ เพื่อนพ้องในวงการบันเทิงเข้ามาร่วมแสดงความยินดีกันยกใหญ่เลยทีเดียว 

ขอแสดงความยินดีกับสมาชิกใหม่ที่มาเติมเต็มให้ครอบครัวครื้นเครงมีสีสันมากขึ้นนะจ๊ะ

  • ตรวจซ้ำรอบ 2 ชายญี่ปุ่นติดโควิด-19 กลับจากไทย ผลแล็บเผย เมีย-ลูก ไม่พบเชื้อ

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เผยความคืบหน้าเพิ่มเติมกรณีมีข่าวผู้ชายชาวญี่ปุ่นติดเชื้อโควิด-19 หลังกลับจากประเทศไทย โดยผลตรวจทางห้องปฏิบัติการของผู้สัมผัสใกล้ชิดในครอบครัว ผลไม่พบเชื้อ ส่วนผู้ชายชาวญี่ปุ่นทางโรงพยาบาลในญี่ปุ่นจะตรวจซ้ำในวันพรุ่งนี้

เมื่อวานนี้นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวถึงกรณีผู้ชายชาวญี่ปุ่น อายุ 47 ปี เดินทางจากประเทศไทยเมื่อวันที่ 8 ส.ค. 63 และได้รับการตรวจน้ำลายหาเชื้อโควิด-19 ที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮาเนดะ ผลการตรวจเป็นบวก (ตรวจพบโปรตีนของเชื้อไวรัสโคโรนา) ซึ่งหลังจากได้รับรายงานในเรื่องดังกล่าวแล้ว กรมควบคุมโรคได้ประสานไปยังจุดประสานงานกฎอนามัยระหว่างประเทศ (IHR national focal point) ของประเทศญี่ปุ่นทันที เพื่อขอทราบข้อมูลสำหรับสอบสวนโรค และตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติม

จากการติดตามและสอบสวนโรคเพิ่มเติม ผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดผู้ชายชาวญี่ปุ่นรายดังกล่าว ซึ่งเป็นบุคคลในครอบครัวที่ยังอาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครจำนวน 2 ราย ได้แก่ ภรรยาและลูก ซึ่งผลตรวจทางห้องปฏิบัติการจากการตรวจหาเชื้อจากโพรงจมูกด้วยวิธี RT-PCR ทั้ง 2 ราย ให้ผลเป็นลบ ไม่พบเชื้อโควิด-19 สำหรับผู้ชายชาวญี่ปุ่นรายดังกล่าว ทางโรงพยาบาลในญี่ปุ่นจะมีการตรวจหาเชื้อซ้ำในวันพรุ่งนี้ (14 ส.ค. 63) หากทราบผลการตรวจหรือมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ประชาชนทราบต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook