สองพ่อลูกสุดซวย ขี่มอเตอร์ไซค์ข้ามคลอง สะพานคอนกรีตพังกลางทาง เจ็บหนักถึงสลบ

สองพ่อลูกสุดซวย ขี่มอเตอร์ไซค์ข้ามคลอง สะพานคอนกรีตพังกลางทาง เจ็บหนักถึงสลบ

สองพ่อลูกสุดซวย ขี่มอเตอร์ไซค์ข้ามคลอง สะพานคอนกรีตพังกลางทาง เจ็บหนักถึงสลบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 13 ส.ค.63 นายนัฐพงศ์ จันทรเกตุ ปลัดอำเภอบางกรวย จ.นนทบุรี น.ส.จันทร์จิรา ลักษณะกุลบุตร ผอ.กองช่าง นายสุทธิพจน์ จงสิริรัตนานุกูล ผช.ผญ.หมู่ 2 ต.มหาสวัสดิ์ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลปลายบาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี รุดตรวจสอบเหตุสะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์ ทรุดตัวลงระหว่างมีประชาชนกำลังเดินทางข้ามสะพานที่บริเวณ ซอยอัจฉริยะประสิทธิ์ ต.มหาสวัสดิ์ อ.บางกรวย มีผู้ได้รับบาดเจ็บในเบื้องต้น 2 ราย

ในที่เกิดเหตุพบว่าสะพานดังกล่าว เป็นสะพานคอนกรีตข้ามคลองโคนอน มีความกว้างประมาณ 1.20 เมตร เกิดทรุดตัวพังลงไปในคลอง โดยสะพานแห่งนี้ใช้เป็นเส้นทางลัดระหว่างซอยอัจฉริยะประสิทธิ์ ไปออกซอยหมู่บ้านสำเร็จพัฒนา โดยผ่านเส้นทางสวนผลไม้ของชาวสวนใน อ.บางกรวย ใกล้กับที่เกิดเหตุพบรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น PCX สีบรอนซ์เงิน จอดอยู่ในสภาพด้านหน้าและตัวถังถลอกเล็กน้อยเปรอะเปื้อน

สอบถามนายเกษม อายุ 51 ปี ผู้อยู่ในเหตุการณ์กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุเวลาประมาณ 16.00 น. มีสองพ่อลูกที่บาดเจ็บขับขี่รถ จยย.มาจากปากซอย ผ่านบ้านตนเองไป โดยผู้เป็นพ่อ ขี่รถไปรับลูกกลับจากโรงเรียน เพื่อจะกลับบ้านตามปกติเช่นทุกวัน ขณะนั้นตนกำลังสอนการบ้านลูกสาวอยู่ภายในบ้าน ลูกชายของผู้บาดเจ็บ ได้วิ่งมาขอความช่วยเหลือจากตนว่า รถ จยย.ของพ่อตกลงไปในคลอง ตนจึงวิ่งไปดูพบว่า พื้นสะพานคอนกรีตหักลงไปในคลอง และในพื้นสะพานที่ร่วงไปนั้น มีร่างของพ่อเด็กคนดังกล่าวนอนสลบอยู่กับรถ จยย. ตนจึงรีบวิ่งไปตามคนงานก่อสร้างที่ในหมู่บ้านใกล้เคียง ให้มาช่วยเหลือนำคนเจ็บ และรถจยย.ขึ้นมา จากนั้นจึงรีบโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยเหลือปฐมพยาบาล ก่อนนำตัวส่ง รพ.บางใหญ่ ในเบื้องต้น พบว่าชายผู้เป็นพ่อได้รับบาดเจ็บศีรษะเจาะเป็นรูกว้างประมาณ 1 นิ้ว และมีแผลถลอกตามตัว ส่วนลูกชายได้รับบาดเจ็บเป็นรอยถลอกเล็กน้อยและมีอาการเจ็บซี่โครง

นายนัฐพงศ์ จันทรเกตุ ปลัดอำเภอบางกรวย กล่าวว่า ตนได้สั่งการให้ทำการปิดกั้นเส้นทางในทันที เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้านที่ยังไม่ทราบเรื่อง และได้เร่งแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการนำไม้และอุปกรณ์มาซ่อมแซมเป็นการชั่วคราวก่อน เพื่อให้ชาวบ้านได้ใช้สัญจรโดยปลอดภัย ส่วนคนเจ็บทั้งสองคนนั้น ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลได้เดินทางไปเยี่ยมดูอาการที่ รพ.บางใหญ่ เพื่อดูอาการโดยพบว่าทั้งสอง ได้ทำการรักษาปฐมพยาบาลแล้วอาการปลอดภัยทั้งคู่ แพทย์จึงให้กลับบ้านได้ ทางเทศบาลตำบลปลายบาง จึงดูแลออกค่ารักษาพยาบาลให้กับผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสองราย โดยในวันพรุ่งนี้ทางอำเภอบางกรวยและเทศบาลตำบลปลายบาง จะลงพื้นที่เพื่อสำรวจเพื่อประเมินความปลอดภัยของสะพานดังกล่าวอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook