เก๋งชนดะโผล่อีกราย กวาดจักรยานยนต์สนั่นลาดพร้าว 64 ผัวโผล่แจงเมียป่วยทางจิต

เก๋งชนดะโผล่อีกราย กวาดจักรยานยนต์สนั่นลาดพร้าว 64 ผัวโผล่แจงเมียป่วยทางจิต

เก๋งชนดะโผล่อีกราย กวาดจักรยานยนต์สนั่นลาดพร้าว 64 ผัวโผล่แจงเมียป่วยทางจิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หญิงวัย 34 ปี ซิ่งรถเก๋ง CR-V ชนดะซอยลาดพร้าว 64 พบป่วยทางจิต-ครอบครัวพร้อมชดใช้ผู้เสียหาย

นายฉลาด อายุ 55 ปี ผู้เสียหาย ที่ถูก นางวราภรณ์ อายุ 34 ปี ชนแล้วหนี เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน จากกรณีที่มีผู้โพสต์คลิปรถจักรยานยนต์หลายคันไล่ตามรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า CR-V สีดำ ที่ชนรถจักรยานยนต์หลายคันจากซอยลาดพร้าว 64 ต่อเนื่องลาดพร้าว 62 ก่อนเข้าไปจอดที่ลานจอดรถของโรงเรียนแห่งหนึ่งในซอยลาดพร้าว 62 และเกิดการพูดคุยโต้เถียงกับผู้เสียหายและตำรวจที่ไล่ตามมา

โดย นายฉลาด เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 07.40 น. ขณะคร่อมอยู่บนรถจักรยานยนต์ภายในซอยลาดพร้าว 64 แยก 11 จู่ๆ รถของคู่กรณีก็ขับมาพุ่งชนจนตีลังกาได้รับบาดเจ็บ แล้วก็ขับหนีไปโดยไม่รับผิดชอบ จากนั้นมีคนเข้ามาช่วยและขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามหลายคัน

ซึ่งรถของคู่กรณีก็ยังชนรถคันอื่นต่อเนื่องด้วย เพราะเป็นซอยแคบ และไม่มีทีท่าว่าจะหยุด จึงตัดสินใจขับปาดหน้าขณะที่รถติดอยู่บนถนน และกระโดดเกาะรถเพื่อให้หยุด แต่ก็ไม่ยอมหยุด จึงต้องกระโดดออกมา และขี่รถตามต่อจนมาถึงซอยลาดพร้าว 62 ซึ่งเป็นทางตัน

แต่รถคันดังกล่าวถอยหลังหนี ตนจึงขี่รถมาขวางแล้วพยายามบอกให้ลงมาคุยกัน แต่คู่กรณีกลับขับรถพุ่งมาชนจนหงายหลังแล้วขับหนีอีก กระทั่งมาหยุดอยู่ที่ลานจอดรถของโรงเรียนแห่งหนึ่งในซอยลาดพร้าว 62

ผู้เสียหาย กล่าวต่ออีกว่า เมื่อมาถึง สน.วังทองหลาง ได้คุยกับสามีของนางวราภรณ์ คู่กรณี พบว่าเป็นผู้ป่วยมีอาการทางจิต และเอานามบัตรผู้ป่วยจิตเวชมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ ซึ่งสามีกล่าวขอโทษและบอกว่าจะรับผิดชอบค่าเสียหาย ทั้งค่าซ่อมรถและค่ารักษาพยาบาล ตนจึงไม่อยากเอาเรื่อง แต่อยากให้ทางครอบครัวดูแลอย่างใกล้ชิด ไม่อยากให้ออกมาขับรถอีก เกรงว่าจะทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน

ด้าน พ.ต.ท.เชาวฤทธิ์ เงินฉลาด รองผู้กำกับการฝ่ายสอบสวน สน.วังทองหลาง กล่าวว่า หลังจากที่ครอบครัวได้นำบัตรผู้ป่วยจิตเวชมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ จึงดำเนินการตรวจสอบพบประวัติเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา ช่วงปี 2561 ซึ่งหลายครั้งที่ครอบครัวพาไปพบแพทย์ นางวราภรณ์ มักจะขัดขืน จึงต้องนำตัวมารักษาที่ศูนย์แพทย์พัฒนาใกล้บ้าน โดยจะฉีดวัคซีนทุกเดือน

แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นเพราะว่าขาดการรักษาอย่างต่อเนื่อง เริ่มขาดยาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ขณะที่สามีเริ่มรู้สึกว่านางวราภรณ์มีอาการกำเริบเมื่อช่วง 2 สัปดาห์ก่อน ซึ่งครอบครัวพยายามดูแลอย่างเต็มที่ แต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา นางวราภรณ์แอบขับรถออกมา ทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ ผกก.สน.วังทองหลาง ระบุว่า เจ้าหน้าที่จะนำตัวนางวราภรณ์ไปตรวจที่โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา ตาม ป.วิอาญา มาตรา 14 เพื่อให้แพทย์ลงความเห็นว่าสามารถต่อสู้ทางคดีได้หรือไม่ หากอาการปกติ ไม่วิกลจริต ก็จะส่งตัวมาดำเนินคดีต่อไป ส่วนใบขับขี่ของนางวราภรณ์ หากแพทย์ลงความเห็นว่าป่วย จะส่งเรื่องให้กับกรมการขนส่งทางบก เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook