สุดช็อก! ครูลืมเด็ก 2 ขวบในรถตู้ แดดเผา 6 ชั่วโมง โคม่าหนักหมอให้ทำใจ

สุดช็อก! ครูลืมเด็ก 2 ขวบในรถตู้ แดดเผา 6 ชั่วโมง โคม่าหนักหมอให้ทำใจ

สุดช็อก! ครูลืมเด็ก 2 ขวบในรถตู้ แดดเผา 6 ชั่วโมง โคม่าหนักหมอให้ทำใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครูลืมนักเรียน 2 ขวบ ในรถตู้แดดเผา 6 ชั่วโมง แม่ใจสลายเห็นลูกอาการโคม่า หมอยื้อสุดชีวิตหวังปาฏิหาริย์

วันนี้ (14 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุการณ์รถตู้รับส่งนักเรียนชั้นเด็กเล็กของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งหนึ่งในตำบลกะทูน อำเภอพิปูน จังหวัดนครศรีธรรมราช มีนักเรียนติดอยู่ภายในรถ ทราบชื่อคือ เด็กชายธนกฤต หรือ น้องกองบิน อายุ 2 ขวบ ถูกครูลืมไว้ในรถตู้ตั้งแต่เวลา 07.30 น. จนมาพบตัวในเวลา 13.30 น. ของวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้อาการโคม่า นอนรักษาตัวอยู่ที่ห้อง P.I.C.U. หรือ หออภิบาลผู้ป่วยวิกฤต และวิกฤตเด็ก โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช

วันนี้ ครอบครัวของ เด็กชายธนกฤต หรือ น้องกองบิน มาเฝ้าอาการอยู่ด้วยความเศร้าสลด ทุกคนอยู่ในสภาพนั่งร่ำไห้ หลังจากที่เข้าไปติดตามอาการของน้องกองบินที่อยู่ในสภาพไม่รู้สึกตัว ตับและไตเริ่มไม่ทำงาน สมองบวม อยู่ในภาวะวิกฤต แพทย์และพยาบาลต้องคอยดูแลอาการอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นางสาวสุวภัทร อายุ 26 ปี มารดาของน้องกองบิน เล่าว่า ในช่วงเช้าของวันที่ 11 ส.ค. ตนส่งลูกขึ้นรถตู้ของศูนย์เด็กเล็กตามปกติที่หน้าบ้าน แต่เหมือนเป็นลางสังหรณ์ เพราะปกติลูกจะได้นั่งข้างหน้า แต่วันนั้นถูกสั่งให้ไปนั่งด้านหลัง

จนถึงช่วงบ่ายโมงกว่า ครูได้ส่งภาพในห้องมาให้ แต่เมื่อไม่เห็นลูกจึงถามไปว่ากองบินไปไหน ครูตอบว่าไม่ได้มาโรงเรียน หลังจากนั้นตนจึงรีบตามไปโรงเรียนจนทราบว่ามีการนำตัวน้องกองบินไปส่งโรงพยาบาลแล้ว จึงตามไปที่โรงพยาบาลพบว่าลูกอยู่ในสภาพชักอย่างรุนแรง

สำหรับอาการที่แพทย์แจ้งคือ มีอาการตับไตไม่ทำงาน ไม่ตอบสนอง หมอบอกให้ทำใจตั้งแต่วันแรก เมื่อวานดีขึ้น วันนี้ทุกอย่างไม่ทำงานแล้ว แต่ตนขอร้องหมอว่าอย่าถอดเครื่องช่วยชีวิต อยากให้โอกาสเด็กไว้ก่อน วันนั้นเหมือนกับการส่งลูกครั้งสุดท้ายจูบครั้งสุดท้าย แต่ไม่นึกว่าไปส่งลูกครั้งสุดท้ายแบบนี้ ตนไม่อยากให้มีรถตู้ส่งเด็กแบบนี้อีกเลย มีแค่รถสองแถวพอจะได้เห็นว่ามีเด็กค้างอยู่ในรถหรือไม่

ส่วนการดำเนินการทางคดีนั้น นายธวัชชัย บิดาของน้องกองบิน ได้เข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช แล้ว โดยมีคู่กรณีที่ถูกแจ้งความคือ นางสุนิษา รักษาการหัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กดังกล่าว  โดยนางสุนิษาได้มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวของน้องกองบินไว้ในเบื้องต้น

แต่ในส่วนของการดำเนินคดีนั้น ต้องรอให้ผู้ปกครองของน้องกองบินเข้าแจ้งความร้องทุกข์อีกครั้ง เพื่อที่เจ้าหน้าที่จะได้เริ่มกระบวนการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดทั้งผู้ควบคุมขับรถดูแลรถ ครูประจำรถ และครูที่เกี่ยวข้อง ซึ่งอาจเข้าข่ายกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส ส่วนอาการของน้องกองบินในขณะนี้แพทย์ยังคงเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook