ขอความเห็นใจ ผัวเมียคลิปลักน้ำเพื่อนบ้าน เผยชีวิตสลดไม่มีเงิน-ป่วยโรคหัวใจ

ขอความเห็นใจ ผัวเมียคลิปลักน้ำเพื่อนบ้าน เผยชีวิตสลดไม่มีเงิน-ป่วยโรคหัวใจ

ขอความเห็นใจ ผัวเมียคลิปลักน้ำเพื่อนบ้าน เผยชีวิตสลดไม่มีเงิน-ป่วยโรคหัวใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลิปลักลอบใช้น้ำเพื่อนบ้าน ผัวเมียโผล่สารภาพ วอนเจ้าของบ้านเห็นใจถูกตัดน้ำเพราะไม่มีเงินจ่าย แถมป่วยสารพัดโรค

ความคืบหน้ากรณีที่เพจดัง Red Skull Forever โพสต์คลิปเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิดของบ้านหลังหนึ่ง ที่แสดงให้เห็นพฤติกรรมของผัวเมียคู่หนึ่งที่ลักลอบขโมยใช้น้ำประปาของเพื่อนบ้าน โดยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (14 ส.ค.) ได้เดินทางไปยังบ้านหลังเกิดเหตุ ตั้งอยู่ใน ซ.วัดลาดปลาดุก ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.ณัญชยา อาจารย์โรงเรียนแห่งหนึ่งย่านบางกระบือ ซึ่งเป็นบ้านหลังที่ถูกเพื่อนบ้านขโมยลักน้ำต่อสายยางไปใช้ โดยพบว่าบ้านหลังดังกล่าวปิดบ้านเงียบเนื่องจาก น.ส.ณัญชยา เจ้าของบ้านออกไปสอนหนังสือตามปกติ

ซึ่งผู้สื่อข่าวพบว่า ที่รั้วกำแพงบ้านมีสายยางขนาดครึ่งนิ้ว ยาวประมาณ 10 เมตร ต่อจากก็อกน้ำในสนามหญ้าหน้าบ้านถูกลากผ่านตาข่ายออกมานอกรั้วหน้าบ้าน ยาวไปถึงบริเวณบ้านหลังติดต่ออยู่พอดี 

ต่อมา นายอภิเดชศิลป์ คล้ายสอน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง ได้เดินทางมาตรวจสอบที่หน้าบ้านดังกล่าว กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งจากเจ้าของบ้านเมื่อคืนนี้ว่า น้ำประปาของบ้านเพิ่มขึ้นมาอย่างผิดปกติอีกเดือนละ 200 บาท มาหลายเดือน

จึงได้ไปย้อนกล้องวงจรปิดรอบบ้านดู ก็พบว่าสองสามีภรรยาที่มีบ้านอยู่ติดกัน ได้แอบลักลอบต่อสายยางลักน้ำประปาไปใช้ ตนจึงได้แนะนำให้นำหลักฐานไปแจ้งความเอาผิดดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ ที่ สภ.บางบัวทอง แต่ทางเจ้าของบ้านซึ่งเป็นครูยังติดสอนหนังสืออยู่

ซึ่งในเรื่องนี้ตนมองว่า หากเดือดร้อนหรือมีความจำเป็นกันจริงๆ การเอ่ยปากขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านติดกัน จะง่ายกว่าการไปทำพฤติกรรมละเมิดสิทธิของคนอื่นแบบนี้ ซึ่งเข้าข่ายลักทรัพย์ผู้อื่นมีความผิดตามกฏหมายอย่างชัดเจน

บ้านหลังเกิดเหตุที่ถูกลักลอบใช้น้ำบ้านหลังเกิดเหตุที่ถูกลักลอบใช้น้ำ

ปรากฏว่าในระหว่างนั้น นายมงคล อายุ 40 ปี กับ นางสุกัญญา อายุ 39 ปี สองสามีภรรยา ได้เปิดประตูบ้านออกมาคุยกับผู้สื่อข่าว พร้อมกับยอมรับว่า ภาพบุคคลที่ปรากฏอยู่ในคลิปที่กำลังเผยแพร่ในโลกโซเซียล คือเขาทั้งสองคนจริง

โดย นายมงคล กล่าวยอมรับว่า ตนกับภรรยาได้แอบลักลอบต่อสายยางเอาน้ำประปาของเพื่อนบ้านมาใช้จริง เนื่องจากบ้านของตนเองซึ่งอาศัยอยู่กัน 4 คน คือ ตน ภรรยา ลูกชายคนโตวัย 10 ขวบ และลูกสาวคนเล็ก 6 ขวบ ไม่มีเงินไปจ่ายค่าน้ำประปา จนกระทั่งถูกตัดและยกมิเตอร์น้ำประปาไป ทำให้ไม่มีน้ำใช้ เลยตัดสินใจนำสายยางไปต่อกับก๊อกน้ำของเพื่อนบ้านมาใช้ได้เพียง 2 วันเท่านั้น โดยที่ยังไม่ได้ขออนุญาตกับทางเจ้าของบ้านให้เรียบร้อย

ตนยอมรับผิดและพร้อมจะขอโทษกับทางเจ้าของบ้านแล้ว โดยพร้อมที่จะชดใช้ส่วนต่างค่าน้ำประปาที่เพิ่มขึ้นมาของเจ้าของบ้านให้ทั้งหมด แต่ตอนนี้ตนยังไม่มีเงินเนื่องจากต้องรอแม่ส่งเงินมาให้ใช้ในครอบครัว ซึ่งทางแม่ก็ยังไม่ได้ส่งเงินมาให้ใช้เพราะสถานการณ์โควิด-19 ประกอบกับตนป่วยเป็นโรคหัวใจ หอบหืดและลมชัก ทำให้ไม่สามารถทำงานหนักได้เพราะจะเหนื่อยง่าย

ทำให้ทางภรรยาต้องคอยอยู่บ้านเพื่อดูแลตน ไม่มีงานทำเช่นกัน ทำให้ไม่มีเงินไปจ่ายค่าน้ำจนถูกตัด ตนกับภรรยาจึงอาศัยจังหวะที่เพื่อนบ้านไม่อยู่  ไปต่อสายยางเอาน้ำมาใช้เพื่อใช้กินใช้อาบ วันละสองครั้งเท่านั้น

ต่อมาหลังจากที่นายมงคล ทราบว่า ตัวเองกับภรรยาตกเป็นข่าวในโลกโซเซียลแล้ว จึงได้โทรศัพท์ไปคุยกับ น.ส.ณัญชยา เพื่อนบ้านในทันทีด้วยความสำนึกผิด โดยนายมงคลได้ขอโอกาส และสัญญาว่าจะไม่ทำพฤติกรรมแบบนี้อีก และยินยอมที่จะชดใช้ค่าน้ำประปาในส่วนที่เพิ่มขึ้นมาให้ น.ส.ณัญชยา ด้วย โดยได้ขอความเห็นใจว่า หากเขาทั้งสองคนถูกจับจะทำให้ลูกเขาอีกคนลำบากอีก ซึ่งเขาและภรรยาสำนึกในความผิดที่ทำลงไปแล้ว ขอให้เห็นเขากับครอบครัวสักครั้ง 

เบื้องต้นทาง น.ส.ณัญชยา จะขอปรึกษากับทางครอบครัวก่อนว่าจะเอาเรื่องหรือไม่ หากไม่แจ้งความดำเนินคดีก็ต้องการให้นายมงคลและนางสุกัญญา ทำสัญญาลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เป็นหลักฐานว่าจะไม่ทำพฤติกรรมเช่นนี้อีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook