คุมตัว "เพนกวิน" ฝากขัง ตำรวจแจ้ง 10 ข้อหา พร้อมขอหมายค้นห้องพัก

คุมตัว "เพนกวิน" ฝากขัง ตำรวจแจ้ง 10 ข้อหา พร้อมขอหมายค้นห้องพัก

คุมตัว "เพนกวิน" ฝากขัง ตำรวจแจ้ง 10 ข้อหา พร้อมขอหมายค้นห้องพัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เดินทางมายัง สน.สำราญราษฎร์ เพื่อตรวจดูความเรียบร้อย ในการคุมตัวนายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือ เพนกวิน นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และแกนนำเยาวชนปลดแอก ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญา หลังจากเป็นแกนนำขึ้นปราศรัยในการชุมนุมต่อต้านรัฐบาลซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แล้วถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวได้เมื่อวานที่ผ่านมา โดยจะนำไปฝากขังที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พร้อมเตรียมแจ้ง 10 ข้อหา

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่าตนมาติดตามดูความเรียบร้อยก่อนนำตัวนายพริษฐ์ ส่งไปฝากขังศาลอาญา ตามกรอบเวลาควบคุมตัว 48 ชั่วโมงของเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนจะเดินขึ้นไปยังโรงพักทันที จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวนายพริษฐ์ไปฝากขังยังศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก โดยเจ้าตัวกล่าวสั้น ๆ ว่า “เผด็จการจงพินาศ ประชาราษฎร์จงเจริญ” แล้วเดินทางออกไปทันที

ทางด้าน น.ส.ภาวิณี ชุมศรี ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน กล่าวภายหลังเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่า พล.ต.ท.ภัคพงษ์ได้มาชี้แจงกับนายพริษฐ์ ถึงขั้นตอนดำเนินการต่างๆ ก่อนนำตัวไปฝากขังศาลอาญารัชดา ตามกำหนดในช่วงเช้าวันนี้ เบื้องต้นได้รับแจ้งว่าตำรวจไม่สั่งค้านประกันตัวในชั้นสอบสวนแต่ยังไม่มีเอกสารเป็นลายลักษณ์อักษร

น.ส.ภาวิณี กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกันยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจพาตัวนายบอล เพื่อนสนิทของนายพริษฐ์ นำหมายค้นศาลอาญาลงวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา ไปตรวจค้นบ้านพักของนายพริษฐ์ที่ย่านรังสิต โดยมีเพื่อนกับทนายความไปเป็นพยานร่วมค้น ทั้งนี้ จากการสอบถามนายพริษฐ์เจ้าตัวยังสบายดี ได้รับแจ้งจากตำรวจว่าไม่สั่งคัดค้านการประกันตัว

ขณะที่บรรยากาศบริเวณศาลอาญาถนนรัชดาภิเษกมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.พหลโยธิน และกำลังตำรวจจาก กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 มาดูแลความเรียบร้อยโดยรอบบริเวณศาลและยังไม่มีเหตุการณ์วุ่นวายใดๆ เกิดขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook