กองทัพบกปลื้ม! ชายไทยแห่สมัครเป็นทหารกองประจำการกว่า 4 หมื่นนาย

กองทัพบกปลื้ม! ชายไทยแห่สมัครเป็นทหารกองประจำการกว่า 4 หมื่นนาย

กองทัพบกปลื้ม! ชายไทยแห่สมัครเป็นทหารกองประจำการกว่า 4 หมื่นนาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองทัพบกปลื้ม! มีผู้สมัครเข้าเป็นทหารกองประจำการกว่า 4 หมื่นนาย หลังเพิ่มคะแนนพิเศษเพื่อต่อยอดสู่การเป็นทหารอาชีพ

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า กองทัพบกได้ดำเนินการตรวจเลือกทหารกองประจำการ ประจำปี 2563 ระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม - 9 สิงหาคม 2563 เสร็จสิ้นลงแล้ว ซึ่งภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งในส่วนของกระบวนการของทางราชการและความร่วมมือจากประชาชน โดยผู้เข้ารับการตรวจเลือกส่วนใหญ่มีความพึงพอใจในกระบวนการตรวจเลือกฯ ที่สอดคล้องกับมาตรฐานการป้องกัน COVID-19 ตามวัตถุประสงค์ที่กองทัพได้ตั้งไว้

ทั้งนี้ ผู้ที่ผ่านการตรวจเลือกเป็นทหารกองประจำการผลัด 1/2563 กองทัพได้นัดหมายให้มารายงานตัวเพื่อเข้าประจำการในหน่วยทหาร ระหว่างวันที่ 1-3 กันยายน 2563 สำหรับผู้ที่ไม่ได้มาเข้ารับการตรวจเลือกตามหมายเรียกของทางราชการ เจ้าหน้าที่จะมีหนังสือแจ้งให้มาพบเพื่อชี้แจงเหตุผล ความจำเป็น และพิจารณาดำเนินการตามระเบียบขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม กองทัพบกจะได้นำภาพรวมการปฏิบัติในการตรวจเลือกครั้งนี้ เป็นแนวทางพิจารณาดำเนินการตรวจเลือกในห้วงต่อไป หากยังคงมีสถานการณ์แพร่ระบาดของ COVID-19

และจากนโยบายการตรวจเลือกทหารในปีนี้ นอกจากจะเน้นเรื่องมาตรการป้องกัน COVID-19 แล้ว กองทัพให้ความสำคัญกับการเชิญชวนให้ชายไทยสมัครเป็นทหาร ตั้งแต่ช่วงการแก้ไขหมายเรียก โดยมีการเพิ่มคะแนนพิเศษเพื่อต่อยอดสู่การเป็นทหารอาชีพ ส่งผลให้การตรวจเลือกในปีนี้ ปรากฏว่ามีผู้สมัครเข้าเป็นทหารกองประจำการถึง 41,406 นาย คิดเป็นร้อยละ 44.72 ซึ่งเป็นอัตราที่สูงกว่าปีที่ผ่านมา ถือว่าสอดคล้องกับนโยบายของกองทัพที่ดำเนินการตรวจเลือกแบบผสมผสาน คือ เปิดโอกาสให้มีการสมัครเป็นทหารก่อน จากนั้นจึงเข้าสู่กระบวนการคัดเลือกฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook