ร่ำไห้กลางปั๊ม ตาขี่รถข้ามจังหวัดมางานศพหลาน ถึงบ้านแล้วแต่ต้องกลับ

ร่ำไห้กลางปั๊ม ตาขี่รถข้ามจังหวัดมางานศพหลาน ถึงบ้านแล้วแต่ต้องกลับ

ร่ำไห้กลางปั๊ม ตาขี่รถข้ามจังหวัดมางานศพหลาน ถึงบ้านแล้วแต่ต้องกลับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณตาขี่รถข้ามจังหวัดระยะทางกว่า 300 กม. ไปงานศพหลาน แต่เหมือนฟ้าผ่ากลางหัวใจ เมื่อเจอคำพูดของน้องสาว

(15 ส.ค.) กลายเป็นโพสต์ที่ถูกแชร์ไปทั่วโลกออนไลน์ หลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Rachot Wangkahart ได้โพสต์เล่าเหตุการณ์เจอคุณตาคนหนึ่งขี่รถจยย.คันเก่า ตรงเข้ามาหาตนเองซึ่งแวะปั๊มน้ำมันระหว่างทางกลับบ้าน

ตอนแรกผู้โพสต์กลัวว่าจะเป็นมิจฉาชีพ แต่เมื่อลองสอบถามดู จึงทราบว่าคุณตาขี่รถจาก อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ มางานศพหลานที่ จ.ขอนแก่น คุณตาไปถึงบ้านแล้ว แต่ไม่ทันได้ไปงานศพหลานชายวัย 15 ปี ที่จมน้ำเสียชีวิต

"บ้านตาอยู่บุรีรัมย์ ตามางานศพหลานที่เพิ่งจมน้ำ เมื่อกี้ตาหลับอยู่ แล้วยุงกัด และเห็นรถเราพอดี ตาคิดว่ารถตำรวจ เพราะเห็นคันใหญ่ๆ มีไฟ ตาจะให้ตำรวจช่วยหาที่นอน จะเป็นโรงพัก หรือวัดก็ได้ เพราะตาไม่รู้ทาง"

คุณตาคนดังกล่าว เล่าว่า ขี่รถออกมาตั้งแต่ 5 โมงเช้า โดยมีเงินติดตัวเพียง 300 บาท และไม่ได้บอกลูกๆ และภรรยา ระยะทางกว่า 300 กิโลเมตร จนมาถึงที่บ้านน้องสาวตอน 5 โมงเย็น ด้วยความไม่รู้สถานที่จัดงานจึงตรงไปบ้านน้องสาวก่อน

ปรากฏว่าหลังจากเยี่ยมพ่อที่กำลังป่วย และไม่ได้เจอหน้ากัน 3 ปี เรียบร้อย กลับถูกน้องสาวถามว่ามาทำไม จะมาทวงเงินหรือ ด้วยความน้อยใจคุณตาจึงขี่รถออกมา โดยไม่ได้ไปงานศพหลาน

"ตามาถึงที่แล้ว แต่ตาไปไม่ถึงหลาน ตาพูดพร้อมน้ำตา ทำไมเค้าพูดกับตาแบบนี้ พรุ่งนี้ตาตั้งใจจะไปถอนเงินที่ ธกส. พร้อมหยิบสมุดบัญชีขาดๆ ออกมาโชว์ ตามีเงิน 600 ว่าจะถอนออกมาช่วยงาน ตาเตรียมเสื้อผ้าใส่กระเป๋าใบเล็กๆ มา 2-3 ชุด ตั้งใจจะนอนกับญาติพี่น้อง แต่ไม่คิดว่าตัวเองจะต้องมานอนปั๊มแบบนี้ น้ำตาของตาเริ่มไหลอีก"

ผู้โพสต์พยายามแสดงความช่วยเหลือ แต่คุณตาไม่รับบอกว่าต้องการเพียงพาเพื่อนคุยเท่านั้น โดยผู้โพสต์ก็ขอแลกแบงก์ร้อย 1 ใบ กับเงิน 1 บาท ซึ่งคุณตาก็ถอดสร้อยพระจากคอให้ 1 องค์ ก่อนที่ผู้โพสต์จะขับรถกลับไปบ้านไปเอาหมวกกันน็อกมาให้คุณตา ก่อนทั้งคู่จะแยกย้ายกัน โดยผู้โพสต์ให้เบอร์ติดต่อไว้เผื่อฉุกเฉิน เพราะคุณตาไม่มีมือถือและจำเบอร์ใครไม่ได้

"ผมไม่รู้นะ ผมอาจจะโดนหลอก สิ่งที่ตาเล่าจะเป็นเรื่องจริงหรือไม่ เรื่องภายในครอบครัวของตาจะเป็นยังไงผมไม่ก้าวเกี่ยว ผมรู้แค่ว่าเมื่อต้นเดือนมีข่าวการจมน้ำตายของเด็กอายุ 15 จริง"

ทั้งนี้ คุณตาใช้เบอร์ของ อบต.หมู่บ้านโทรมาแจ้งว่าเดินทางกลับถึงบ้านแล้วอย่างปลอดภัย ซึ่ง อบต.ก็ยืนยันว่าหลานชายของคุณตาจมน้ำเสียชีวิตจริง โดยลูกสาวและลูกชายของคุณตาติดต่อมาขอบคุณผู้โพสต์ พร้อมส่งรูปที่ถ่ายกับคุณตามาให้ดูด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook