นายกฯ เกาะติดชุมนุม ปัดสั่งจับนักศึกษา หวังสภาช่วยหาทางออก

นายกฯ เกาะติดชุมนุม ปัดสั่งจับนักศึกษา หวังสภาช่วยหาทางออก

นายกฯ เกาะติดชุมนุม ปัดสั่งจับนักศึกษา หวังสภาช่วยหาทางออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯ ติดตามสถานการณ์ชุมนุม ยืนยันไม่ได้สั่งจับใคร หวังสภาช่วยหาทางออก

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ติดตามความเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการทำงานของสภาผู้แทนราษฎร และการชุมนุมประท้วงของนิสิตนักศึกษา

โดยเห็นว่าในสถานการณ์ปัจจุบัน ทุกฝ่ายควรใช้เหตุผลในการนำเสนอ หลีกเลี่ยงการยั่วยุปลุกปั่น อันจะเป็นเหตุในการสร้างความไม่พอใจให้อีกฝ่าย ก่อให้การปะทะและเผชิญหน้ากัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ประชาชนคนไทยไม่อยากเห็น

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เคยคิดว่าอยู่เหนือการเมืองแต่อย่างใด และพยายามหารือทุกภาคส่วนเพื่อร่วมกันหาทางออก จึงได้ดำริให้มีกระบวนการเปิดรับฟังความคิดเห็นของเยาวชนคนรุ่นใหม่ เพื่อสะท้อนมุมมอง ความต้องการ ว่าอยากเห็นอนาคตของตัวเองและประเทศชาติเดินไปในทิศทางใด จึงขอเชิญชวนให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเพื่อนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ในการแก้ไขปัญหาประเทศ

ขณะเดียวกัน ในสถานการณ์บ้านเมืองปัจจุบันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ คาดหวังให้สภาผู้แทนราษฎรได้ใช้กลไกที่มีอยู่แก้ไขปัญหาต่างๆ ตามหลักของกระบวนการประชาธิปไตย ขณะที่รัฐบาลก็เตรียมเสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยไม่ได้นิ่งเฉยกับข้อเรียกร้องของผู้แทนและภาคส่วนต่างๆ

ดังนั้น จึงขอให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้ทำงานอย่างเต็มกำลัง เพื่อหาทางออกจากสถานการณ์นี้ เพราะว่าปัญหาทางการเมืองนั้น ควรถกเถียงและแก้ไขกันในสภา เพราะสภาคือตัวแทนของประชาชน

ส่วนกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมแกนนำนักศึกษานักกิจกรรมทางการเมืองนั้น นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ไม่ได้มีการสั่งการ แต่เป็นอำนาจหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และย้ำอีกว่า นายกฯ ไม่มีอำนาจเข้าไปแทรกแซงการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการและการใช้ดุลยพินิจของเจ้าหน้าที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook