ลูกชายสุดเศร้า แม่กินข้าวเหนียวติดคอบนรถ พยายามยื้อชีวิตแต่ไม่สำเร็จ

ลูกชายสุดเศร้า แม่กินข้าวเหนียวติดคอบนรถ พยายามยื้อชีวิตแต่ไม่สำเร็จ

ลูกชายสุดเศร้า แม่กินข้าวเหนียวติดคอบนรถ พยายามยื้อชีวิตแต่ไม่สำเร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครอบครัวเศร้าไม่หาย พยาบาลวัยเกษียณข้าวเหนียวติดคอระหว่างนั่งรถไปรับยาที่ รพ. ลูกชายพยายาม CPR ตามที่แม่เคยสอน แต่ไม่สำเร็จ

(15 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า มีคนชราในเขตพื้นที่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ กินข้าวเหนียวแล้วเกิดติดคอจนเสียชีวิต จึงเดินทางไปที่วัดหนองเสม็ด ต.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นที่ตั้งศพของนางมณฑา อันดี อายุ 63 ปี อดีตพยาบาลวิชาชีพของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ที่เกษียณอายุราชการแล้ว ซึ่งได้เสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา บรรยากาศมีญาติแขกทยอยมาเคารพศพอย่างต่อเนื่อง

สอบถามลูกชายผู้เสียชีวิต นายมนัสพงศ์ อันดี อายุ 36 ปี อาชีพพนักงานบริษัทเป็น เล่าว่า เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ที่ผ่านมา ตนจะพาแม่ไปรับยารักษาโรคประจำตัวของแม่ ที่โรงพยาบาลศูนย์จังหวัดบุรีรัมย์ ระยะทางประมาณ 55 กิโลเมตร จึงเริ่มออกเดินทางตั้งแต่ 06.00 น.

โดยก่อนจะออกจากตัวอำเภอนางรอง ได้จอดซื้อข้าวเหนียวหมูปิ้ง เพื่อให้เป็นอาหารเช้าของแม่ แล้วเอนเบาะพอประมาณ แม่ก็เริ่มกินข้าวเหนียวหมูปิ้ง กินไปคุยกันไป ตนก็ขับรถไป จากสังเกตแม่จะกินข้าวเหนียวกับหมูปิ้งทีละนิดไม่เป็นคำใหญ่ เมื่อขับรถออกจากตัวอำเภอมาได้ประมาณ 5 กิโลเมตร แม่เริ่มสำลัก ตนจึงเอาน้ำให้แม่ดื่ม แล้วขับรถต่อไปอีก

เมื่อขับรถต่อไปอีกไม่ถึง 3 กิโลเมตร แม่ก็มีข้าวพุ่งออกจากปาก ทำได้แค่พยักหน้า เหมือนจะหมดแรง ตนจึงจอดรถ พยายามคว้านเอาเศษอาหารภายในปากแต่ไม่พบ ทันใดนั้นแม่ก็หมดสติ ตรวจสอบม่านตาก็ยังปกติ จึงยกแม่มานอนบนที่ราบข้างถนน แล้วพยายาม CPR ตามที่แม่เคยสอนมา แต่ก็ไม่เป็นผล

ตนจึงโทรศัพท์เรียก 1669 ให้เอารถมารับตัวแม่ส่งโรงพยาบาล ก่อนแพทย์จะออกมาบอกว่า แม่เสียชีวิตแล้ว โดยแพทย์ระบุ สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากเศษอาหารติดหลอดลมทำให้หายใจไม่ได้

ทั้งนี้ อยากจะฝากเตือนผู้ที่มีผู้สูงอายุอยู่ในบ้านให้ระวังเรื่องอาหาร เพราะหากเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้น ถึงแม้จะรู้วิธีการปฐมพยาบาล แต่บางครั้งก็ช่วยเหลือไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook