"บอล เชิญยิ้ม" แจ้งข่าว "โรเบิร์ต สายควัน" ไม่พบมะเร็งแล้ว-เจอเชื้อวัณโรค พูดปมดราม่าญาติๆ

"บอล เชิญยิ้ม" แจ้งข่าว "โรเบิร์ต สายควัน" ไม่พบมะเร็งแล้ว-เจอเชื้อวัณโรค พูดปมดราม่าญาติๆ

"บอล เชิญยิ้ม" แจ้งข่าว "โรเบิร์ต สายควัน" ไม่พบมะเร็งแล้ว-เจอเชื้อวัณโรค พูดปมดราม่าญาติๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท่ามกลางความเป็นห่วงของแฟนๆ นับตั้งแต่ทราบข่าวอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งปอด ของ โรเบิร์ต สายควัน ศิลปินตลกชื่อดัง

ล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (18 ก.ย.) บอล เชิญยิ้ม และกลุ่มเพื่อนพ้องคนสนิทจากรายการฮาไม่จำกัด ได้เชิญสื่อมวลชนร่วมฟังการแถลงข่าวอัปเดตอาการป่วยของ โรเบิร์ต สายควัน รวมถึงชี้แจงประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้นในช่วงก่อนหน้านี้ สำหรับกรณีปัญหาเกี่ยวกับญาติพี่น้อง โดยมีภรรยาและลูกสาวของ โรเบิร์ต สายควัน เข้าร่วมเปิดใจในครั้งนี้ด้วย

ภรรยา - "ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทุกกำลังใจ ขอบคุณทุกคนที่ส่งกำลังใจมาให้พี่โรเบิร์ตและครอบครัวเราโดยตลอด และที่ขาดไม่ได้ก็คือทุกๆ ท่านที่นั่งอยู่ตรงนี้ ทุกคนเป็นเพื่อนร่วมงานที่มีใจให้กับพี่โรเบิร์ตมากจริงๆ ซัพพอร์ตพี่โรเบิร์ตทุกเรื่อง และในวันนี้สิ่งที่พี่จะบอกก็คือพี่ได้เอกสารรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลเสรีรักษ์ ซึ่งมีผลวินิจฉัยว่าในการตรวจชิ้นเนื้อ ตรวจน้ำที่เจาะออกไป ไม่พบเชื้อมะเร็งแล้ว แต่จะพบเป็นเชื้อวัณโรคปอดซึ่งก็อยู่ในช่วงที่ต้องให้ยาไปเรื่อยๆ ค่ะ"

บอล - "ตอนนี้มะเร็งที่โรเบิร์ตไม่มีแล้วครับ"

ใช้คำว่าหายจากมะเร็งได้ไหม ?
บอล - "ใช่ครับ ต้องขอบคุณโรงพยาบาลเสรีรักษ์ด้วยนะครับ ขอบคุณอย่างยิ่งที่ให้ความมั่นใจกับเราว่าตอนนี้พี่โรเบิร์ตไม่มีเชื้อมะเร็งแล้ว"

แนวทางในการรักษาวัณโรคปอดจะเป็นอย่างไร ?
ภรรยา - "ตอนนี้ก็จะมีการตรวจเลือด เอาเลือดไปตรวจหาเชื้อที่อาจจะมีหลายตัว ถ้าพบว่ามีเชื้อวัณโรคชนิดไหนก็จะให้ยาฆ่าเชื้อของตัวนั้นค่ะ"

มีโอกาสที่จะกลับมาเป็นปกติไหม ?
บอล - "มันต้องใช้เวลาฟื้นฟูครับเพราะปอดของพี่โรเบิร์ตตอนนี้มันเยินมาก อีกอย่างตอนนี้พี่โรเบิร์ตเขาเหลือปอดอยู่แค่ข้างเดียวและมันก็มีเชื้อโรคที่ค่อนข้างจะเยอะ ดังนั้นคุณหมอจึงจำเป็นต้องใช้เวลาในการศึกษาว่ามันเป็นเชื้อตัวไหนบ้าง"

แสดงว่าตอนนี้พี่โรเบิร์ตต้องอยู่นิ่งๆ ไปก่อน ?
บอล - "ที่ผ่านมาพี่โรเบิร์ตเขาหายใจเองไม่ไหวเพราะปอดเขาไม่มี เขาเหนื่อยง่าย ดังนั้นเขาจึงจำเป็นที่จะต้องใช้ท่อช่วยในการหายใจ อาหารก็ทานไม่ได้ต้องให้อาหารทางสายยาง บวกกับอีกเรื่องหนึ่งก็คือการนอนของเขา บางทีที่เขารู้สึกไม่สบายตัวและดิ้น ซึ่งพอสายมันเยอะมันก็เลยต้องมีการมัดมือ และสาเหตุที่เราต้องพูดก็เป็นเพราะผมเกรงว่าถ้าหากทุกคนเห็นภาพอะไรแล้วอาจจะรู้สึกว่าทำไมต้องเป็นแบบนี้ ผมจึงอยากจะพูดให้เคลียร์ครับ เพราะนี่คือคำสั่งจากโรงพยาบาล เราไม่ได้มีสิทธิ์ที่จะไปสั่งมัดใครได้เลยทั้งสิ้น"

บอล - "ตอนนี้เราเคลียร์เรื่องพี่โรเบิร์ตแล้วนะว่าพี่โรเบิร์ตหายจากการเป็นมะเร็งแล้ว แต่สิ่งที่ผมจะพูดต่อจากนี้มันเป็นสิ่งที่ผมรู้สึกว่ามันทำร้ายจิตใจพวกเรา ไม่มีใครหรอกครับที่จะห้ามญาติเยี่ยม แต่ในเมื่อตอนนี้พี่โรเบิร์ตเขาอ่อนแอมาก เขาอยู่ในห้อง ICU เรากลับถูกกล่าวหาว่ากีดกันญาติ กีดกันไม่ให้ญาติเยี่ยม มันเลยทำให้เรารู้สึกว่าทำไมเราต้องมาเจออะไรแบบนี้ มันสุดจะทนจริงๆ ครับ"

บอล - "(อ่านเอกสารทางการแพทย์) 'สรุปความเห็นเนื่องจากเป็นโรคติดต่อจึงแนะนำให้งดเยี่ยมผู้ป่วย' เราไม่ได้มีสิทธิ์ห้ามญาติเลยครับ แต่เราแค่ต้องรอให้พี่โรเบิร์ตหายก่อน"

ลูกสาว - "ปัญหาตรงนี้จริงๆ มันก็ไม่ได้มีอะไรนะคะ หนูเป็นลูก น้าแจ๋วเป็นภรรยา ใจของเราก็สองคนก็คืออยากให้พ่อหาย ไม่ได้อยากมีปัญหาอะไรกับใครหรือแบ่งแยกแบ่งพวกอะไรทั้งนั้น ตอนนี้พวกเราสนใจแค่อาการป่วยของพ่อ และสิ่งที่ต้องการก็คืออยากให้พ่อหายค่ะ"

เรื่องญาติเราทราบได้อย่างไร ?
บอล - "เขาไม่ค่อยเข้าใจครับ อย่างวันแรกที่มีการแถลงข่าววันรุ่งขึ้นเขาก็โทรมาหาผมทันทีเลยว่า 'ทำไมไม่พูดถึงญาติ?' และในวันที่แถลงข่าว ตอนที่เราบอกว่า 'พี่โรเบิร์ตยังมีเงินเข้าอยู่' ตอนนั้นเขาก็ถามผมอีกว่า 'เงินเข้าทางไหน?' ผมก็เลยต้องถามเขากลับไปว่า 'ทำไมถามแบบนี้?' ซึ่งผมขอไม่เอ่ยชื่อละกันว่าเป็นใคร แต่ผมแค่รู้สึกว่าคุณไม่น่ามาถามเราแบบนี้"

บอล - "กระทั่งล่าสุดทางนั้นเขาได้มีการโพสต์ข้อความเฟซบุ๊กประมาณว่า 'ต้องให้ตายก่อนถึงจะได้เยี่ยม', 'จะได้เห็นหน้าที่โรงพยาบาลหรือที่วัด' อะไรประมาณนี้"

ตอนนี้พี่โรเบิร์ตยังอยู่ในห้อง ICU ?
บอล - "ก็คือพี่โรเบิร์ตเขามีอาการสวิงตลอดครับ"

ภรรยา - "ในห้องรักษาตัวของพี่โรเบิร์ตจะเป็นห้องกระจกสองชั้น ซึ่งเราเข้าไปได้แค่อีกห้องหนึ่งเท่านั้น เพราะอีกห้องจะเป็นห้องปลอดเชื้อที่เราไม่สามารถเข้าไปได้ ทุกคนที่จะไปเยี่ยมต้องทำแบบนี้หมดและเข้าได้แค่ 2 คนต่อครั้ง"

เราคิดว่าเจตนาที่ที่เขาโพสต์แบบนี้เขาต้องการอะไร ?
บอล - "เขาคิดว่าเรากีดกันไม่ให้เยี่ยม"

รอก - "ผมสามารชี้หน้าคนที่นั่งตรงนี้ได้เลยครับว่าแต่ละคนได้เจอกับโรเบิร์ตกี่ครั้ง ส่วนมากเราจะแค่เฝ้าระวังเท่านั้น จะมีแค่ก็บอลนั่นแหละที่เข้าบ่อยเพราะเขาต้องรับทราบรายจ่ายในแต่ละครั้งที่มีการรักษา"

ที่ผ่านมาได้มีการพูดคุยและเคลียร์ความเข้าใจผิดตรงนี้บ้างหรือยัง ?
บอล - "พอได้คุยเคลียร์ถึงได้มีโพสต์นี้ออกมาไงครับ เคลียร์แล้วเขาก็ไม่เข้าใจ เราไม่ได้ห้ามแล้วทำไมคุณถึงต้องมาทำร้ายพวกเราแบบนี้ ผมไม่ได้ทำร้ายอะไรที่โรเบิร์ตเลย ผมอยากให้คุณเข้าใจพวกเราหน่อย คุณคิดว่าพวกเราจะมาเอาอะไรเหรอ"

คิดว่าเพราะอะไรถึงทำให้เขาคิดแบบนั้น ?
บอล - "เขาอคติพี่แจ๋ว (ภรรยาโรเบิร์ต) เขารู้สึกว่าพี่แจ๋วคือใคร"

ภรรยา - "พี่อยู่กินกับพี่โรเบิร์ตมา 10 กว่าปี ตั้งแต่เรายังอยู่ห้องเช่าเล็กๆ เดือนละ 3,000-4,000 บาท คือเราจะจดทะเบียนสมรสก็ได้แต่เราไม่ได้อยากจด เราอยู่กันมาขนาดนี้มันไม่จำเป็นต้องมีทะเบียนสมรสหรอกค่ะ เราไว้ใจกัน เรารักกัน ไม่รู้จะพูดยังไงแล้วค่ะ"

ลูกสาว - "ถ้าถามหนูตอนแรกก่อนที่คุณพ่อจะป่วย หนูก็ไม่ได้คลุกคลีกับน้าๆ ทุกคนที่นั่งอยู่ตรงนี้มาก แต่ว่าเกือบหนึ่งเดือนที่หนูได้เข้ามาอยู่ตรงนี้ หนูได้เห็นการกระทำทุกอย่างของน้าทุกคน หนูถึงได้เห็นว่าทุกคนรักพ่อจริงๆ และก็ช่วยเหลือจริงๆ ซึ่งญาติๆ ที่เขาไม่ได้เห็นเหมือนหนูเขาอาจจะไม่เข้าใจ แต่ในฐานะลูกหนูเต็มใจให้น้าๆ ทุกคนช่วยดูแลพ่อ เต็มใจค่ะ"

ตัวภรรยาพี่โรเบิร์ตได้รับแรงกดดันไหม ?
ภรรยา - "ก็มี....มี (ร้องไห้)"

ลูกสาว - "หนูเข้าใจนะคะ หนูเองก็เหมือนคนกลาง นั่นก็ญาติ นี่ก็น้าแจ๋ว หนูเข้าใจค่ะว่าทุกคนคิดแบบไหน แต่ว่าตอนนี้ทุกคนที่เฝ้าพ่อเราเหนื่อยมากจริงๆ น้าแจ๋วเขาทำทุกอย่างมาตลอดเกือบ 2 เดือน ซึ่งแรงกดดันทุกๆ อย่างมันก็อาจจะทำให้เขาไม่ไหว หนูไม่อยากให้มีปัญหากันเลยค่ะ"

ก่อนหน้านี้พี่โรเบิร์ตต้องช่วยเรื่องค่าใช้จ่ายญาติให้กับกลุ่มนี้บ้างหรือเปล่า ?
ภรรยา - "ก็มีค่ะ พี่ๆ น้องๆ ใครเดือดร้อนเขาก็ช่วยตลอด ถ้าเข้ามาขอหากพี่โรเบิร์ตเขามีเขาก็ให้หมด"

ถ้าหากปัญหานี้เคลียร์ไม่ลงตัวจะทำอย่างไร ?
บอล - "แล้วแต่ครับ พี่โรเบิร์ตเขาไม่ได้มีเป็นร้อยล้านนะครับ หรือถ้าหากคุณอยากเยี่ยมวันนี้ผมยินดีจบตรงนี้เลยนะครับ คุณเข้ามาได้เลย ค่าใช้จ่ายตอนนี้ 1 ล้านกว่าบาท ผมมอบให้เลย เพราะเงิน 1 ล้านกว่าบาท เป็นการจ่ายของพวกเราที่ช่วยซัพพอร์ต"

ภรรยา - "พี่ถึงได้บอกไงคะว่าเพื่อนๆ กลุ่มนี้ของพี่โรเบิร์ตเขาช่วยทุกอย่างจริงๆ ไม่มีทางหวังผลประโยชน์อะไรจากพี่โรเบิร์ตแน่นอน พี่โรเบิร์ตไม่ได้มีทรัพย์สมบัติมากมายก่ายกองอะไรขนาดนั้น เรามีแค่สำหรับดูแลครอบครัวเล็กๆทของเรา เพื่อนๆ เขามาด้วยใจจริงๆ ค่ะ"

กิ๊บ - "ที่ผ่านมาผมรับรู้มาทุกเรื่องครับ เรื่องญาติพี่น้องกับครอบครัวของภรรยาโรเบิร์ต และที่ผมมองตรงนี้หากเป็นคนที่มีสติมีปัญญาที่ดีจะต้องดีใจกับพวกเรา เพราะเราดูแลกันไม่ทอดทิ้งกัน  ผมอยากให้ญาติๆของโรเบิร์ตมองที่คนป่วย อย่ามองว่าเขามีเงินเท่าไหร่ หรือไปถามลูกเมียเขาว่าเขามีสมบัติอะไรบ้าง ถ้าคนที่คิดดีจะไม่ถามอะไรแบบนี้ โรเบิร์ตตั้งแต่อยู่กับแจ๋วเขาไม่มีอะไรมาเลยจะมีก็แต่เสื้อผ้า คุณรู้หรือเปล่าเขาอยู่กันมาแบบไหน คุณคิดให้ดี และมองที่คนป่วยว่าเขาจะหายกลับมาไหม อีกอย่างคุณไม่มีสิทธิ์ที่จะอยากรู้อยากเห็นว่าเขามีอะไรบ้าง เขาเหนื่อยกันมา 2 คน ไม่สงสารเขาเหรอ พวกคุณจะมาบั่นทอนครอบครัวเขาทำไม เมียเขาไม่มีน้ำตาจะไหลแล้ว ตั้งสติกันนิดหนึ่ง"

ที่บอกว่าก่อนหน้านี้พี่โรเบิร์ตให้ความช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายแก่ญาติ ทุกวันนี้ยังมีการให้อยู่ไหม ?
ภรรยา - "ตั้งแต่เมื่อเดือนที่แล้วที่เริ่มยุ่งอยู่กับการรักษาเราก็หยุดไปค่ะ"

ตั้งแต่ที่เขาโพสต์ได้มีการพูดคุยหรือยังว่าจะทำอย่างไรต่อไป ?
บอล - "เขาโพสต์มา 2-3 วันแล้วครับ แต่ผมยังไม่ได้คุยกับเขา เพราะผมรู้สึกว่าเราคุยกันไม่รู้เรื่อง และเรื่องสุดท้ายที่เราจบก็คือเรื่องทรัพย์สินของพี่โรเบิร์ต"

ถ้าหากฝั่งญาติยื่นความจำนงมาว่าอยากจะพาพี่โรเบิร์ตไปดูแลเอง เพื่อนๆ ก็พร้อมจะโอเคใช่ไหม ?
รอก - "ก็ต้องขึ้นอยู่กับครอบครัวทางแจ๋วและยุ้ยด้วย"

ภรรยา - "ตอนนี้เราต้องดูที่อาการเขานะคะ เรายังเป็นห่วงอาการของพี่โรเบิร์ต เราเลยยังให้คำตอบอะไรตรงนั้นไม่ได้ เรายังอยากให้เขาอยู่ในโซนที่เราดูแล โซนที่เรายังเห็นเขาอยู่ในสายตาเราและรับรู้ได้ว่าเขาเป็นอย่างไร เราอยากดูแลเขาอยู่ตรงนี้ค่ะ"

พี่โรเบิร์ตทราบไหมว่ามีปัญหานี้เกิดขึ้น ?
บอล - "ทราบครับ เมื่อไม่กี่วันมานี้พี่โรเบิร์ตเพิ่งจะยกมือขอโทษผม เขาบอกว่า 'ขอโทษแทนญาติผมด้วยนะ' ซึ่งผมก็บอกว่า 'ไม่เป็นไร' คือผมไม่อยากให้เขารับรู้อะไรมาก แต่ถามว่าผมรู้สึกไหม ผมก็รู้สึกนะ"

เสียใจไหมที่เราทุ่มเททั้งเวลาทั้งเงินแต่กลับโดนเข้าใจแบบนี้ ?
บอล - "มากครับ วันนี้ผมรู้สึกว่ามันไม่ไหวแล้ว ทำไมคุณยังไม่เชื่อเราอีก เข้าใจเราเถอะครับ แล้วขอร้องเลยนะครับเรื่องทรัพย์สิน อย่ามาบั่นทอนลูกกับเมียเขาเลยครับ เขาทำกันมาเขาสร้างกันมา อย่าไปอะไรเลยครับ เขามีลูกมีเมีย ญาติพี่น้องพี่โรเบิร์ตครับผมไม่ได้ออกมาตรงนี้เพื่อตั้งป้อมเป็นศัตรู คุณมองพวกเราเป็นมิตรเถอะครับ เข้าใจพวกเราเถอะครับ"

เราอยากให้เขาหยุดโพสต์สิ่งต่างๆ ด้วยไหม ?
ภรรยา - "อยากค่ะ อยากให้เขาอยู่นิ่งๆ ถ้าจะมาดูแลก็มา แต่อย่ามาแขวะอย่ามาอะไรกันเลย ซึ่งบางทีเราก็เหนื่อยอยู่แล้ว และยิ่งมาเจออะไรแบบนี้มันก็ยิ่งท้อ"

กิ๊บ - "ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณวันที่ 6 บอลเขาจัดงานไหว้ครู ซึ่งพอไหว้ครูเสร็จปุ๊บโรเบิร์ตเขาก็ต้องไปโรงพยาบาลทันที ซึ่งโรเบิร์ตเขาได้พูดกับผมว่า 'เขาเป็นห่วงแจ๋วมาก' โรเบิร์ตเขาพูดเรื่องนี้ตลอดเวลาว่าเขาห่วงภรรยาเขาจริงๆ"

ค่ารักษาพยาบาลตอนนี้เบ็ดเสร็จอยู่ที่เท่าไหร่ ?
บอล - "ตอนนี้ยอดค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 1,042,786 บาท เป็นเงินจากเพื่อนๆ ดูแลทั้งหมด รวมถึงเงินรายการที่มีอยู่ตอนนี้จากพวกเราทั้ง 5 คน ซึ่งเป็นเงินจากทุกเทปที่เคยมีโรเบิร์ตสายควัน แต่ ณ วันนี้ผมได้คุยกับ ตั๊ก บริบูรณ์ แล้วว่า จากนี้ไปเงินที่เคยเข้าเป็นชื่อพี่โรเบิร์ต ผมจะให้เข้าเป็นชื่อของพี่แจ๋วและให้เขาไปเคลียร์กับยุ้ยเอง เพราะผมมั่นใจว่าผู้หญิงคนนี้ไม่มีทางทิ้งผู้ชายคนนี้แน่นอน รวมถึงผมไม่อยากให้เงินของเราไปเกิดปัญหาอีกเหมือนกับที่เราเจออยู่ตอนนี้ เรารู้สึกว่ามันทำร้ายจิตใจพวกเราทุกคนมาก และผมอยากจะบอกว่ายุ้ยกับพี่แจ๋วเขาไม่ได้มาร่วมมือกันทำในสิ่งที่ไม่นะครับ เพราะสิ่งเดียวที่เขาร่วมมือคือทำเพื่อพ่อทำเพื่อสามี เพื่อให้คนที่เขารักหายป่วยครับ"

บอล - "สุดท้ายนี้ผมก็ขอให้ประชาชนเข้าใจ แฟนๆ ทุกคนเข้าใจ เราทำตรงนี้เราไม่ได้ทำเพราะเราอยากเป็นฮีโร่หรืออยากให้คนยกยอ แต่เราแค่ขอให้ทุกคนส่งกำลังใจให้พี่โรเบิร์ตให้เขาหาย เป็นกำลังใจให้กับภรรยาและลูกของเขา ให้กับญาติพี่น้องที่ส่งกำลังใจเข้ามา ขอบคุณมากครับ"

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "บอล เชิญยิ้ม" แจ้งข่าว "โรเบิร์ต สายควัน" ไม่พบมะเร็งแล้ว-เจอเชื้อวัณโรค พูดปมดราม่าญาติๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook