แห่ชื่นชม แพทย์หญิง-พยาบาล มาเที่ยวเขาค้อคนละคณะ พร้อมใจโดดช่วยคนถูกรถชน

แห่ชื่นชม แพทย์หญิง-พยาบาล มาเที่ยวเขาค้อคนละคณะ พร้อมใจโดดช่วยคนถูกรถชน

แห่ชื่นชม แพทย์หญิง-พยาบาล มาเที่ยวเขาค้อคนละคณะ พร้อมใจโดดช่วยคนถูกรถชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แพทย์หญิงและพยาบาล พร้อมใจกระโดดข้ามแบริเออร์ไปช่วยเหลือคนแก่ถูกรถชน ทั้งที่มากันคนละคณะ แม้ไม่สามารถยื้อชีวิตคนเจ็บไว้ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (18 ก.ย.) ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์เฟซบุ๊ก เล่าเหตุการณ์ที่มีแพทย์หญิงและพยาบาล กระโดดข้ามแบริเออร์ลงไปช่วยคุณยายรายหนึ่งถูกรถชน ท่ามกลางสายฝน แม้จะไม่สามารถยื้อชีวิตคนเจ็บไว้ได้ แต่ก็ชื่นชมที่ทั้งสองคนซึ่งไม่รู้จักกันมาก่อนและอยู่ระหว่างมาเที่ยวเขาค้อ แต่ด้วยจรรยาบรรณก็ไม่ลังเลที่จะช่วยเหลือคนเจ็บ

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังผู้ใช้เฟซบุ๊กคนดังกล่าว ทราบชื่อ คือ น.ส.น้ำหวาน อายุ 50 ปี เป็นเจ้าของร้านอาหารครัวเขาค้อ ตั้งอยู่ริมเส้นทางหลวงหมายเลข 12 ถนนสายพิษณุโลก-หล่มสัก ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นประมาณเที่ยงกว่าๆ ขณะที่พยาบาลทั้งสองท่านมาเที่ยวเขาค้อและมารับประทานอาหารที่ร้าน แต่พยาบาลทั้งสองท่านมาคนละคณะไม่รู้จักกัน และนั่งคนละโต๊ะ ขณะกำลังนั่งรับประทานอาหารอยู่นั้น ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนคนขณะกำลังเดินข้ามถนน

แพทย์และพยาบาลทั้งสองท่านที่กำลังนั่งกินข้าวอยู่กับครอบครัว ต่างก็วิ่งออกไปพร้อมๆ กัน โดยไม่ได้นัดหมาย กระโดดข้ามแบริเออร์ที่กั้นเกาะกลางถนนแล้วไปช่วยคนที่ถูกรถชน ซึ่งเป็นหญิงสูงอายุ มีอาการสาหัสต้องปั๊มหัวใจตลอด ต่อมารถอาสามูลนิธิได้มาถึงที่เกิดเหตุและรับผู้บาดเจ็บไปส่งโรงพยาบาลเขาค้อ แต่พยาบาลทั้งสองท่านก็ยังขึ้นรถปั๊มหัวใจไปบนรถจนถึงโรงพยาบาล แต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ตนจึงให้แฟนขับรถยนต์ตามไปรับพยาบาลทั้งสองท่านกลับมาที่ร้าน แต่อาหารที่สั่งไว้รับประทานได้เพียงนิดเดียว ประกอบกับเป็นเวลานาน ตนจึงทำให้ใหม่ พร้อมทั้งขอเลี้ยงโดยไม่เก็บเงินเพื่อเป็นการตอบแทนคุณงามความดีของพยาบาลทั้งสองท่าน ที่วิ่งออกไปช่วยผู้บาดเจ็บทั้งๆ ที่ในขณะนั้นฝนตกหนักด้วย หลังจากนั้นจึงได้นำเรื่องราวมาโพสต์ในเฟซบุ๊กเพื่อชื่นชมทั้งสองท่าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook