"จ่านิว" ท้าไทยภักดี ชุมนุมเต็มสนามหลวงให้ได้ ถามใครกันแน่ที่ทำให้ชาติน่าชัง

"จ่านิว" ท้าไทยภักดี ชุมนุมเต็มสนามหลวงให้ได้ ถามใครกันแน่ที่ทำให้ชาติน่าชัง

"จ่านิว" ท้าไทยภักดี ชุมนุมเต็มสนามหลวงให้ได้ ถามใครกันแน่ที่ทำให้ชาติน่าชัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"จ่านิว สิรวิชญ์" ปราศรัยท้าไทยภักดี ชุมนุมเต็มสนามหลวงให้ได้ ถามใครกันแน่ที่ทำให้ชาติน่าชัง ลั่นไล่ "พล.อ.ประยุทธ์" ให้พ้น แล้วแก้รัฐธรรมนูญใหม่

(19 ก.ย.) นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ (จ่านิว) นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ขึ้นเวทีปราศรัยที่สนามหลวง ว่า วันนี้เห็นวิวัฒนการฝ่ายต่อต้านรัฐประหาร ที่เคยถูกปรามาสว่ามาชุมนุมเพียง 200-300 คน วันนี้สาแก่ใจหรือยัง ขอท้ากลุ่มไทยภักดี หากเห็นว่าสิ่งที่ทำถูกต้อง ขอให้มาชุมนุมเต็มสนามหลวงเหมือนกัน

ส่วนที่ระบุว่าบุกมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ไม่เป็นประชาธิปไตยนั้น ถามว่าการบุกทำเนียบ ยึดสนามบิน เป็นประชาธิปไตยตรงไหน ประตูมหาวิทยาธรรมศาสตร์ ไม่ต้องบุก มันก็เปิดให้เพราะเรามีจิตใจที่เป็นประชาธิปไตยและรักความยุติธรรม ซึ่งผู้บริหารต่างอัดอั้นตันใจ มีความเจ็บปวดในจิตใจ ซึ่งความเป็นประชาธิปไตยและรักความยุติธรรมอยู่ในจิตวิญญาณ ประตูไม่ต้องไปพังก็เปิดให้

วันนี้ครบ 14 ปีรัฐประหาร 49 ตอนนั้นตนอายุ 15 ปี แต่วันนี้ไม่ใช่การเฉลิมฉลอง แต่รวมตัวกันเพื่อมาล้มล้างศักดินา อำมาตย์ ถ้าทำได้ก็จะเปลี่ยนความหมายวันที่ 19 ก.ย. เป็นการลบล้างผลพวงการรัฐประหาร วันนี้คนจนในเมืองก็ลำบาก ขณะที่รัฐบาลก็เอาใจจีน เอาขยะเข้ามา ถามว่าขยะในประเทศโดยเฉพาะคณะรัฐมนตรียังไม่พออีกหรือ

คลินิกที่ร่วมบัตรทองก็ทยอยถอนตัว เพราะไม่เชื่อในประสิทธิภาพของรัฐบาลปัญหาโควิด-19 ให้เราใช้ไม่กี่พัน มัวแต่วุ่นกับโควต้ารัฐมนตรี ขนาดรัฐมนตรีคลังคนล่าสุดยังทนได้แค่ 20 วัน แล้วจะให้เราทนกับมันไปถึง 20 ปีหรือ ตอนนี้เราต้องช่วยกันหยุดในรุ่นเรา

วันนี้คนก้าวข้ามความกลัวม็อบ หมดความเชื่อมั่นในชนชั้นนำ มีแต่ความเชื่อมั่นในพลังของประชาชนที่จะไม่ยอมก้มหน้าก้มตา มีแต่คนตาถั่วและตาบอดเท่านั้นที่เห็นว่ารัฐบาลยังดีอยู่ หยุดเสียที ใครที่บอกว่าเราชังชาติ ถามว่าใครที่ทำชาติให้น่าชัง ดูไม่ได้ วันนี้เราต้องหยุดศักดินา มีประชาธิปไตยที่เคารพเสียงของประชาชน

จุดเริ่มต้นของชนชั้นนำคือ ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลเผด็จการพ้นไปเสียที แล้วแก้รัฐธรรมนูญแบบศตวรรษที่ 21 ไม่ใช่แบบของนายมีชัย ฤชุพันธุ์ อดีตประธานกรรมาธิการร่างรัฐธรรมนูญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook