ปลาวาฬ ศรีพันวา โผล่คอมเมนต์ฮึ่มใส่มารีญา ชาวเน็ตแห่จวก "มีสิทธิ์อะไรมาสั่ง"

ปลาวาฬ ศรีพันวา โผล่คอมเมนต์ฮึ่มใส่มารีญา ชาวเน็ตแห่จวก "มีสิทธิ์อะไรมาสั่ง"

ปลาวาฬ ศรีพันวา โผล่คอมเมนต์ฮึ่มใส่มารีญา ชาวเน็ตแห่จวก "มีสิทธิ์อะไรมาสั่ง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลาวาฬ-วรสิทธิ์ อิสสระ ทายาทตระกูลดังเจ้าของรีสอร์ทศรีพันวา จ.ภูเก็ต แสดงความเห็นใต้โพสต์ในอินสตาแกรมของนางสาวมารีญา พูลเลิศลาภ ผู้ชนะการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 เมื่อคืนวานนี้ (20 ก.ย.) ว่า "Don't do it..." หรือ "อย่าหาทำ" ที่สร้างความไม่พอใจให้กับผู้ใช้อินเทอร์เน็ตและแฟนคลับของนางสาวมารีญาจำนวนหนึ่ง

โพสต์ดังกล่าวของนางสาวมารีญาเป็นชุดรูปชุดหนึ่ง ที่หนึ่งในนั้นเป็นรูปตนและเพื่อนที่กำลังชูสามนิ้ว ขณะร่วมการชุนนุมที่กลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุมจัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ (19 ก.ย.) พร้อมกับคำบรรยายรูปที่ระบุว่า รู้สึกเศร้าที่รัฐบาลที่ฟังเสียงประชาชน กลับเป็นผู้ลิดรอนเสรีภาพ พร้อมทั้งติดแฮชแท็ก #หยุดคุกคามประชาชน และ #ต้องการผู้นำที่รักประชาชน

"มันเศร้าเมื่อรัฐบาลที่ควรดูแลความสุขของประชาชน ใช้งบของประชาชนเพื่อเศรษฐกิจส่วนตน มันเศร้าเมื่อประชาชนที่กำลังสู้เพื่อความเท่าเทียมและเสรีภาพ มีรัฐบาลที่ทำตรงกันข้าม มันเศร้าเมื่อประชาชนพร้อมเดินหน้าแต่รัฐบาลเป็นตัวถ่วง จะได้ยินและรับฟังพวกเราไหม?!" นางสาวมารีญา โพสต์

การเคลื่อนไหวดังกล่าวของ ปลาวาฬ วรสิทธิ์ ทำให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตหลายคนตอบโต้กลับ ซึ่งส่วนใหญ่ให้ความเห็นว่า ทายาทตระกูลดังเจ้าของรีสอร์ทรายนี้ไม่มีสิทธิ์มาสั่งคนอื่นว่าควรหรือไม่ควรทำอะไร 

อีกความเห็นหนึ่ง ระบุว่า "เขา (มารีญา) มีสิทธิ์แสดงความคิดและแนวคิดทางการเมือง คุณไม่มีสิทธิ์ไปหยุดให้เขาพูด คุณละเมิดสิทธิ์ของคนอื่นอยู่นะ"

ขณะเดียวกัน ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตคนหนึ่งมองว่า ปลาวาฬ วรสิทธิ์ เป็นคนที่มีฐานะดี อาจไม่เข้าใจถึงสิ่งที่คนธรรมดาเผชิญในแง่ของเศรษฐกิจและความยุติธรรม เพราะฉะนั้นควรมองปัญหานี้ด้วยความเป็นมนุษย์ว่าทำไมคนอื่นถึงต้องเจอกับความไม่เท่าเทียมทั้งที่มีค่าความเป็นมนุษย์เท่ากัน

สอดคล้องกับอีกความเห็นที่กล่าวว่า ชายคนนี้นายที่เป็นหนึ่งในอภิสิทธิ์ชน ไม่เคยรับรู้ความลำบากของประชาชน จึงไม่เข้าใจว่าปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นปัญหาเชิงโครงสร้าง เพราะฉะนั้นถ้าไม่มีอะไรดีๆ จะพูด ก็ควรหยุดพูดซะ

  

ปลาวาฬ วรสิทธิ์ ตกเป็นที่พูดถึงในโซเชียลมีเดียอย่างหนัก หลังจากโพสต์โจมตี รุ้ง-ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หนึ่งในผู้นำกลุ่มธรรมศาสตร์และการเมือง ว่านักศึกษาคนนี้เป็นคนไทยหรือไม่ และมีใครอยู่เบื้องหลังหรือไม่ และวิจารณ์ว่า กล้าพูดเนื้อหาบนเวทีชุมนุมเมื่อวันที่ 19 ก.ย. ได้อย่างไร จนเกิดกระแสติดแฮชแท็ก #แบนศรีพันวา ก่อนถูกชาวเน็ตแซวว่า พิมพ์คำว่า Dare (กล้า) ผิดเป็น Dear (ที่รัก)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook