มอบตัวแล้ว "ตำรวจหญิง" บุกยิงสาวดับคาวัด สารภาพเคยคบกัน-ทะเลาะเรื่องทรัพย์สิน

มอบตัวแล้ว "ตำรวจหญิง" บุกยิงสาวดับคาวัด สารภาพเคยคบกัน-ทะเลาะเรื่องทรัพย์สิน

มอบตัวแล้ว "ตำรวจหญิง" บุกยิงสาวดับคาวัด สารภาพเคยคบกัน-ทะเลาะเรื่องทรัพย์สิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส.ต.ต.หญิง มอบตัวแล้ว หลังก่อเหตุอุกอาจ บุกยิงแม่ค้าสาวดับคาวัดขณะใส่บาตร ปมผู้ตายทวงทรัพย์สินที่ให้คืน

จากกรณีสะเทือนขวัญ นางสาวลินลดา อายุ 39 ปี แม่ค้าขายกระเป๋าออนไลน์ ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนจ่อยิง ขณะใส่บาตรที่วัดนิมมานรดี เขตบางแค กรุงเทพมหานคร ตำรวจ สน.ภาษีเจริญ เชิญตัว นางสาวมณีรัตน์ อายุ 52 ปี แม่บ้านของผู้ตาย เปิดเผยว่าเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ชัดเจน พบเพียงคนร้ายใช้ปืนยิงนายจ้างของตัวเองอย่างอุกอาจ ส่วนสาเหตุการสังหารไม่ทราบคือเรื่องใด และไม่สามารถระบุได้ว่าคนร้ายคือเพศชาย หรือหญิง โดยที่ผ่านมาผู้ตายมักมาทำบุญที่วัดนิมมานรดีเป็นประจำ

ขณะที่ นายเนินตรี วินจักรยานยนต์ ภายในวัดนิมมานรดี เล่าว่า ตนเองไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่จากการสอบถามข้อมูลจาก เด็กวัด เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายและผู้ก่อเหตุมีปากเสียงกัน ขั้นรุนแรง ก่อนที่คนร้ายจะลงมือเหนี่ยวคอของผู้ตาย แล้วใช้ปืนจ่อยิงจนล้มลง ต่อหน้าพระสงฆ์ที่กำลังรอรับบาตร บริเวณหน้าพระอุโบสถ ส่วนตัวเชื่อว่าผู้ก่อเหตุครั้งนี้น่าจะเป็นคนใกล้ชิดกับผู้ตาย

จากข้อมูลทราบว่าผู้ตายมักจะเดินทางมาทำบุญในช่วงเช้าอยู่เป็นประจำ หรือ บางครั้งก็จะมากับคนใกล้ชิด และมีการพูดถึงมูลเหตุจูงใจว่ามาจากเรื่องชู้สาว ส่วนข้อเท็จจริงตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน และข้อมูลภายในวัดไปหมดแล้ว

ทางด้าน พระธรรมโพธิมงคล เจ้าอาวาสวัดนิมานรดี ได้ให้ข้อคิดว่า ในพื้นที่วัด เป็นเขตอภัยทาน คนก่อเหตุจะต้องรู้ได้ด้วยตนเองว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งการกระทำของคนก่อเหตุเหมาะสมหรือไม่ ส่วนจะผิดหรือถูกอย่างไร ทางพระไม่เกี่ยวข้อง เพราะเป็นเรื่องของทางโลก เนื่องจากวิบากกรรมแต่ละคนไม่สามารถที่จะไปกำหนดได้

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวแจ้งว่า ชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 9 ได้รับมอบตัว ส.ต.ต.หญิงสิริวรรณ (สงวนนามสกุล) สังกัดตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ที่เป็นผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยหลังเกิดเหตุได้หลบหนีไปยัง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นบ้านเกิด ขณะนี้อยู่ระหว่างการนำตัวมาสืบสวนขยายผลถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด

ด้าน พ.ต.อ.ภัคภณ เล็กท่าไม้ ผู้กำกับการ สภ.ศรีประจันต์ เปิดเผยว่าครอบครัวของ  ส.ต.ต.หญิงสิริวรรณ ได้นำบุตรสาวเข้ามอบตัวกับตำรวจเพื่อลงบันทึกประจำวัน ก่อนที่พนักงานสอบสวน สภ.ศรีประจันต์ จะประสานส่งตัวให้ ตำรวจ สน.ภาษีเจริญ เพื่อมาดำเนินคดี ในฐานความผิดฆ่าคนตาย

จากการสอบปากคำเบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่า หลังก่อเหตุยิงนางสาวลินลดา วัย 39 ปี เสร็จได้ขับรถหลบหนีไปยังบ้านเกิด ก่อนที่จะเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้ครอบครัวฟัง ครอบครัวจึงพาผู้ก่อเหตุเข้ามอบตัว โดยสาเหตุรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้อยู่กินกับผู้ตายที่แฟลตตำรวจ แต่ระยะหลังมีปากเสียงกันบ่อยครั้ง ถึงขั้นมีการทวงทรัพย์สินที่ผู้ตายให้คืน และข่มขู่จะนำเรื่องทรัพย์สินไปเปิดเผยให้ผู้บังคับบัญชาระดับสารวัตร หากไม่คืน ทำให้ผู้ก่อเหตุวิตกจริต เครียดกับเรื่องราวทั้งหมด จนเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2563 ทั้งสองได้นัดมาเจอกันเพื่อเจรจาคืนทรัพย์สินในวันที่ 22 กันยายน 2563 กระทั่งเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook