"พิทบูล" ขย้ำเจ้าของ 2 สามีภรรยาเจ็บสาหัส แม่ผวาวอนหาบ้านใหม่ เลี้ยงไม่ไหวแล้ว
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1651/8257278/dog(3).jpg"พิทบูล" ขย้ำเจ้าของ 2 สามีภรรยาเจ็บสาหัส แม่ผวาวอนหาบ้านใหม่ เลี้ยงไม่ไหวแล้ว

    "พิทบูล" ขย้ำเจ้าของ 2 สามีภรรยาเจ็บสาหัส แม่ผวาวอนหาบ้านใหม่ เลี้ยงไม่ไหวแล้ว

    2020-09-21T19:43:30+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    พิทบูลดุขย้ำเจ้าของ 2 สามีภรรยา แผลเหวอะหวะ เย็บหลายสิบเข็ม วอนหาคนดูแลต่อเพราะกลัว เลี้ยงไม่ไหวแล้ว

    (21 ก.ย.63) ผู้สื่อข่าวได้รับการติดต่อจาก นางวรัณรัชช์ อายุ 41 ปี แจ้งว่า น.ส.กชพร อายุ 21 ปี ลูกสาว และ นายประวิทย์ อายุ 37 ปี ลูกเขย ซึ่งปลูกบ้านติดกันได้เลี้ยงสุนัข ไว้ 2 ตัว เป็นสายพันธุ์พิทบูล 1 ตัว และ บางแก้วผสมพิทบูล 1 ตัว  โดยลูกสาวและลูกเขยถูกสุนัขกัดจนได้รับบาดเจ็บสาหัสเย็บกันไปหลายสิบเข็ม ไม่รู้จะหาทางออกทางไหน จะให้คนมารับไปดูแลต่อ แต่ก็ไม่มีใครจะมาสามารถดำเนินการได้ จึงร้องขอความช่วยเหลือผ่านผู้สื่อข่าว

    ผู้สื่อข่าวจึงเดินทาง ไปตรวจสอบที่บ้าน ม.5 ต.พยอม อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา พบกับ นางวรัณรัชช์ อายุ 41 ปี พร้อมกับพาไปดู สุนัขทั้ง 2 ตัวพบกับสุนัขพันธุ์ พิทบูลผสมบางแก้ว ชื่อบูบู้ สีน้ำตาล อายุ 4 ปี ใช้โซ่คล้องคออยู่กับโต๊ะ เห่ากรรโชกเสียงดัง ใกล้กันภายในกรง พบกับสุนัขพันธุ์พิทบูลชื่อบอมเบ อายุ 4 ปี สีน้ำตาล ถูกขังอยู่ในกรง  

    สอบถาม นางวรัณรัชช์ เล่าว่า ตนเองและครอบครัวลูกสาว เพิ่งจะมาปลูกบ้านที่ตรงนี้ประมาณ 3 เดือน ตอนนี้ประสบปัญหาที่ว่าเราไม่สามารถเลี้ยงสุนัขได้ เพราะเจ้าของ คือลูกสาวกับลูกเขย ถูกกัด จนต้องเข้ารักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล กลัวไม่มีใครจะเอาอยู่ โดยเฉพาะตัวที่กัด คือ เจ้าบอมเบ เคยกัดลูกสาวมาแล้ว 1 ครั้ง ที่มือเย็บมาแล้วหลายเข็มแต่ก็ยังเลี้ยงไว้

    จนเมื่อวันที่ 20 ก.ย. ที่ผ่านมา ไม่รู้ว่าสุนัขเครียดหรือเกิดอะไรขึ้น ตนเองอาบน้ำอยู่ ลูกสาวได้ตะโกนเรียก "ช่วยด้วย อย่าๆ" ก่อนพบว่าลูกสาวโดนกัดที่ท้ายทอยและศีรษะ เย็บกว่า 30 กว่าเข็ม อีกทั้งยังต้องเข้าผ่าตัด รักษาตัวอยู่โรงพยาบาลจ.ปทุมธานี ส่วนลูกเขยโดนกัดแขนเป็นซ้ายเป็นแผลเหวอะหวะ เย็บไม่น้อยไปกว่ากัน นอนรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา หลังเกิดเหตุต้องประสานสัตวแพทย์มาช่วยฉีดยาสลบแล้วจับมาขังเอาไว้

    อยากขอความช่วยเหลือ เราไม่สามารถที่จะเลี้ยงได้แล้ว เพราะกัดขนาดนี้เราก็ห่วงลูก ตัวเองก็กลัวและเลี้ยงไม่ได้ จึงอยากให้คนช่วยรับสุนัขทั้ง 2 ตัวไปดูแลต่อ ซึ่งจริงๆ เขาก็ไม่ได้โหดร้าย เขาจะเล่น จะขี้อ้อน ถึงกับงงว่าทำไมครั้งนี้ถึงกัดขนาดนี้ อยากให้ช่วยเอาไปบำบัด เพราะตนเองก็ไม่รู้นิสัยใจคอสุนัขพันธุ์นี้