Sanook คลุกข่าวเช้า 22 ก.ย. 63 ภูสอยดาวปิดเหตุโนอึลถล่ม - ปลาวาฬคอมเมนต์ไอจีมารีญา "อย่าหาทำ"

Sanook คลุกข่าวเช้า 22 ก.ย. 63 ภูสอยดาวปิดเหตุโนอึลถล่ม - ปลาวาฬคอมเมนต์ไอจีมารีญา "อย่าหาทำ"

Sanook คลุกข่าวเช้า 22 ก.ย. 63 ภูสอยดาวปิดเหตุโนอึลถล่ม - ปลาวาฬคอมเมนต์ไอจีมารีญา "อย่าหาทำ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะ พบกันอีกครั้งกับ Sanook คลุกข่าวเช้า ประจำวันอังคารที่ 22 กันยายน 2563 พร้อมประเด็นข่าวที่น่าสนใจ ที่จะรายงานถึงมือคุณโดยระบบ AI ด้วยฟังก์ชัน Text to Speech เพียงคุณคลิกสัญลักษณ์รูปลำโพงสีเขียวด้านบนหน้าจอ ก็สามารถรับฟังข่าวสารหลากหลายเรื่องราวได้ทุกที่ทุกเวลาทีเดียว

สำหรับข่าวแรกของวันนี้ เป็นข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์พายุ “โนอึล” ที่พัดถล่มในหลายพื้นที่ของประเทศไทย ล่าสุด อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว ในพื้นที่ จ.อุตรดิตถ์ และ พิษณุโลก ต้องประกาศปิดทำการด่วน จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ เนื่องจากฝนตกหนักและมีลมพายุแรง พัดต้นไม้ล้มบริเวณลานกางเต็นท์บนลานสนภูสอยดาว ซึ่งถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว และยังทำให้เส้นทางพิชิตลานสนภูสอยดาวมีต้นไม้หักล้มตลอดเส้นทาง นอกจากนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวยังส่งผลให้นักท่องเที่ยวที่พักแรมอยู่บนลานสนภูสอยดาวได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 คน ทางอุทยานฯ จึงแจ้งให้นักท่องเที่ยว จำนวน 265 คน ออกจากพื้นที่อย่างเร่งด่วน โดยมีเจ้าหน้าที่กระจายกำลังพลประจำจุดต่างๆ ตลอดเส้นทางเดินเท้าที่เป็นจุดเสี่ยงทั้งตัด ถอน และเคลื่อนย้ายต้นไม้ที่ล้มขวางเส้นทางออก เพื่อช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวระหว่างเดินเท้ากลับลงมาจากลานสนภูสอยดาว

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุต้นไม้ล้มบนลานสน ทางอุทยานฯ ได้ประสานกับหน่วยงานกู้ชีพ กู้ภัย เข้าดำเนินการช่วยเหลือและส่งตัวเพื่อเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลชาติตระการ โดยหัวหน้าอุทยานฯ ได้ติดตามสอบถามอาการบาดเจ็บอย่างต่อเนื่องและเดินทางเข้าเยี่ยมที่โรงพยาบาล เพื่อให้กำลังใจ

ต่อกันที่ข่าวที่สอง กับประเด็นเรื่องการชุมนุมประท้วงของคนรุ่นใหม่ ที่ล่าสุด พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. ได้เปิดเผยถึงกรณีที่มีการโพสต์ข้อความลงในสื่อโซเชียลมีเดีย ว่ามีการจับกุมตัวนักศึกษา ม.ธรรมศาสตร์ ในเขตพื้นที่ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จำนวน 4 คน ตาม ป.อาญา มาตรา 116 ว่ายังไม่ได้มีการจับกุมตัวนักศึกษาตามที่มีการกล่าวอ้างเเต่อย่างใด เป็นเพียงข่าวลวง ที่ออกมาทำให้ประชาชนเกิดความสับสน ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนตรวจสอบข้อมูล ก่อนทำการโพสต์ หรือแชร์ โดยให้รับฟังข้อมูลข่าวสารจากทางราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม เมื่อเช้าวานนี้ ตำรวจได้เข้าตรวจค้นในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ใกล้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ขณะที่นักศึกษากลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม กำลังขนอุปกรณ์เพื่อไปเข้าร่วมในการชุมนุมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ โดยตรวจสอบอุปกรณ์และสิ่งของทั้งหมดพบหนังสือ “ปรากฏการณ์สะท้านฟ้า 10 สิงหา ข้อเรียกร้องว่าด้วยสถาบันกษัตริย์” เขียนโดย นายอานนท์ นำภา นายภาณุพงศ์ จาดนอก นายพริษฐ์ ชิวารักษ และ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล ซึ่งมีเนื้อหาส่อว่าผิดกฎหมายและทำการตรวจยึดไว้

ประเด็นเรื่องการชุมนุมต่อเนื่องมาถึงข่าวที่สาม นั่นคือข่าวคราวของ นายวรสิทธิ์ อิสสระ หรือ “ปลาวาฬ” ทายาทตระกูลดังเจ้าของรีสอร์ทศรีพันวา จ.ภูเก็ต ที่ได้แสดงความเห็นใต้โพสต์ในอินสตาแกรมของนางสาวมารีญา พูลเลิศลาภ ผู้ชนะการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 ที่โพสต์ภาพตนเองเข้าร่วมการชุมนุมที่สนามหลวง โดยมีข้อความว่า "Don't do it..." หรือ "อย่าหาทำ" สร้างความไม่พอใจให้กับผู้ใช้อินเทอร์เน็ตและแฟนคลับของนางสาวมารีญา จนทำให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตหลายคนตอบโต้กลับ ซึ่งส่วนใหญ่ให้ความเห็นว่า ทายาทตระกูลดังเจ้าของรีสอร์ทรายนี้ไม่มีสิทธิ์มาสั่งคนอื่นว่าควรหรือไม่ควรทำอะไร

ปลาวาฬ วรสิทธิ์ ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโซเชียลมีเดีย หลังจากโพสต์โจมตี รุ้ง-ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หนึ่งในผู้นำกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม ว่านักศึกษาคนนี้เป็นคนไทยหรือไม่ และมีใครอยู่เบื้องหลังหรือไม่ และวิจารณ์ว่า กล้าพูดเนื้อหาบนเวทีชุมนุมเมื่อวันที่ 19 ก.ย. ได้อย่างไร จนเกิดกระแสติดแฮชแท็ก #แบนศรีพันวา ก่อนถูกชาวเน็ตแซวว่า พิมพ์คำว่า Dare (กล้า) ผิดเป็น Dear (ที่รัก)

ข่าวที่น่าสนใจวันนี้ก็มีเพียงเท่านี้ หากมีความคืบหน้า Sanook จะรีบมารายงานให้คุณได้ทราบอย่างรวดเร็ว สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook