สนธิญา แจ้งความเอาผิด ทราย เจริญปุระ ฐานเป็นท่อน้ำเลี้ยงม็อบ 19 ก.ย.

สนธิญา แจ้งความเอาผิด ทราย เจริญปุระ ฐานเป็นท่อน้ำเลี้ยงม็อบ 19 ก.ย.

สนธิญา แจ้งความเอาผิด ทราย เจริญปุระ ฐานเป็นท่อน้ำเลี้ยงม็อบ 19 ก.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตผู้สมัคร ส.ส. เข้าแจ้งความให้ตำรวจ ขอให้ดำเนินคดีกับ "ทราย เจริญปุระ" โทษฐานที่ให้การสนับสนุนการชุมนุมเมื่อวันที่ 19-20 ก.ย.ที่ผ่านมา

วันนี้ (22 ก.ย.) ที่ สน.ชนะสงคราม นายสนธิญา สวัสดี อดีตผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. เขต 1 จ.สมุทรสาคร พรรครวมพลังประชาชาติไทย เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม ให้ดำเนินคดีกับนางสาวอินทิรา เจริญปุระ หรือ ทราย เจริญปุระ และผู้สนับสนุนทุกรายที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมเมื่อวันที่ 19–20 กันยายน ที่ผ่านมา

นายสนธิญา เปิดเผยว่า การชุมนุมในวันที่ 19-20 ก.ย. เข้าข่ายความผิดต่อข้อกฎหมายทุกฉบับ เช่น เรื่องการบุกรุกสถานที่, การฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน, ไม่ขออนุญาตจัดการชุมนุม และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค นอกจากนี้ ในการชุมนุมยังพบว่าเข้าข่ายล่วงเกินสถาบันฯ ซึ่งตนเองมองว่าที่ผ่านมากลุ่มผู้ชุมนุมได้ประกาศจะมีการชุมนุมในลักษณะไหนอย่างไร แต่นางสาวอินทิรา หรือ ทราย เจริญปุระ ยังคงทำการโพสต์สนับสนุนเรื่องการจัดอาหาร เพื่อนำมาให้กลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมเปิดรับริจาคสนับสนุนให้เกิดการชุมนุมนี้ขึ้น โดยหลักฐานที่ตนได้นำมามอบให้กับตำรวจในวันนี้คือ ภาพถ่ายต่างๆ เพื่อให้ตำรวจนำไปพิจารณาดำเนินคดี และรวมเข้ากับสำนวนที่นายแพทย์ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง เข้าร้องทุกข์ไปเมื่อวานนี้ (21 ก.ย.)

อย่างไรก็ตาม สำหรับการดำเนินคดีกับผู้ชุมนุม ขณะนี้มีการร้องทุกข์ดำเนินคดีแล้วหลายข้อหา โดยมีทางกรุงเทพมหานคร ร้องทุกข์ดำเนินคดีฐานทำให้ทรัพย์สินทางราชการได้รับความเสียหาย และความผิดตาม พ.ร.บ.ความสะอาด ส่วนกรมศิลปากร ร้องทุกข์ในความผิดตาม พ.ร.บ.โบราณสถาน ฐานต่อเติม แก้ไข ดัดแปลง โดยไม่ได้ขออนุญาต ส่วนการชุมนุมครั้งนี้ เบื้องต้นเข้าข่ายความผิด ร่วมกันจัดให้มีการชุมนุมโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งมีผู้เข้าข่ายความผิดข้อหานี้แล้ว 16 คน

ทั้งนี้ พล.ต.ต.สุคุณ พรหมายน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการตรวจสอบพยานหลักฐาน เพื่อพิจารณาความผิดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ยืนยันว่าจะรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจนก่อนออกหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ารับทราบข้อหา โดยไม่จำเป็นต้องรอรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบทุกข้อหา ส่วนกรอบระยะเวลาในการพิจารณาคดีนั้นมีหลักเกณฑ์ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติกำหนดไว้อยู่แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook