เพจดังแฉคลิปรีดไถเงินรถบรรทุก ผู้การฯ โคราชยอมรับเป็นตำรวจจริง กำลังสอบสวน

เพจดังแฉคลิปรีดไถเงินรถบรรทุก ผู้การฯ โคราชยอมรับเป็นตำรวจจริง กำลังสอบสวน

เพจดังแฉคลิปรีดไถเงินรถบรรทุก ผู้การฯ โคราชยอมรับเป็นตำรวจจริง กำลังสอบสวน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพจดังแฉคลิปตำรวจโคราชรีดไถเงินรถบรรทุกโจ๋งครึ่ม ผู้การโคราชรับเป็นตำรวจจริง เร่งสอบสวนใน 7 วัน

จากกรณีที่เพจ “เจ๊ม้อยV+” ได้นำคลิปบุคคลแต่งตัวในเครื่องแบบตำรวจ กำลังรับเงินจากชาวบ้าน พร้อมกับนับเงินและให้คืนกับชาวบ้านจำนวน 1,000 บาท โดยมีเสียงระบุว่าให้คืนเป็นค่าน้ำมัน อ้างว่าจะบอกกับนายว่ารับมาเพียง 11,000 บาทเท่านั้น เพราะรู้สึกเห็นใจลูกหลานบ้านเดียวกัน ซึ่งมีข้อความอธิบายคลิปว่า

ตามคลิปนะคะ เชื่อว่าทางตำรวจคงมีคำอธิบาบที่สมเหตุสมผลค่ะ #เชื่อว่าอย่างนั้น #ฝากด้วยนะคะ

"นี่แค่ด่านตำรวจนะ ไม่ใช่วิ่งไปหาด่านเลย จอดอยู่ร้านเเตงโม #พิกัดหนองสรวง คุณตำรวจคราบพลเมืองดี มาถามใบขับขี่ ตรวจฉี่ ไม่มีอะไรให้เจอแล้วนี่ก็บิลออกจากโรงงาน เกิน 30 โล ซึ่งเราไม่ได้ตั้งใจในการชั่งให้เกิน เพราะใช้รถตักขึ้นให้ #เอาจิงๆ นะแค่น้ำหนักตัวคนขับก็เกินเเล้ว 30 โล จอดกินข้าว ข้างทาง น้ำกากก็ไหลออกเป็นร้อยโลเเล้ว #ถ้าคุณมีตาชั่งลอย มาชั่งอีกจะไม่ว่าเลย แต่คุณไม่มีตาชั่งไง เอะอะจะขังคุก ฟ้องศาล บอกคุยกันนอกรอบ #ข่มเหงขูดรีดเข้าไปประชาชนกว่ากูจะได้แต่ละบาท #เงินหมื่นเอ็ดก็ลอยไปกับตาไม่มีใบเสร็จมีหน้าคืนมาให้ค่าน้ำมันถุยย #ดูเอาเด้อพี่น้องงึดหลาย #พิกัดหนองสรวง #ประเทศชาติจงเจริญ #ขออนุญาตหยาบคายแชร์ให้โลกรู้"

ล่าสุด วันนี้ (22 ก.ย.63) ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามไปยัง พล.ต.ต.สุจินต์ นิจพานิชย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งได้รับการเปิดเผยว่า ขณะนี้ตนได้รับรายงานเรื่องนี้แล้ว โดยเบื้องต้นทราบว่าบุคคลที่แต่งกายชุดตำรวจในภาพ เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยศชั้นประทวน ในสังกัด สภ.หนองสรวงจริง แต่เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ทางตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงให้เสร็จสิ้นภายใน 7 วันนี้

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ สภ.หนองสรวง อ.ขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา ตามที่ผู้โพสต์กล่าวถึง ซึ่งจากการสอบถามเพื่อนตำรวจใน สภ.หนองสรวง ไม่พบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นประทวนที่ถูกกล่าวหามาทำงานแต่อย่างใด ขณะเดียวกันจากการสอบถาม พ.ต.ท.พลพิชัย พันธ์อินทร์ สารวัตร สภ.หนองสรวง ซึ่งได้รับการเปิดเผยว่า ขณะนี้ตนเองได้เห็นคลิปดังกล่าวแล้ว โดยอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าชายแต่งกายชุดตำรวจในคลิปเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.หนองสรวง จริงหรือไม่

ส่วนสาเหตุของการเรียกปรับเงินถ้าดูตามคลิปและข้อความ ก็คาดว่าน่าจะมาจากความผิดบรรทุกกากมันสำปะหลังน้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด เนื่องจากช่วงนี้เป็นฤดูเก็บเกี่ยวผลผลิตมันสำปะหลังของเกษตรกร แม้ว่าผู้โพสต์คลิปจะระบุว่าเป็นตำรวจ สภ.หนองสรวง ก็ตาม แต่ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายด้วย ซึ่งจากการดูในภาพก็เห็นหน้าแว้บเดียวไม่คุ้นหน้า จึงระบุไม่ได้ว่าเป็นใคร ดังนั้นจึงขอเวลาในการตรวจสอบสัก 2-3 วันก่อน เพื่อที่จะรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook