บิ๊กโจ๊ก ส่งทนายฟ้องนายกฯ ปมสั่งย้ายไร้ความผิด แต่ บิ๊กตู่ ไม่สน! ย้ำทำตามกฎหมาย

บิ๊กโจ๊ก ส่งทนายฟ้องนายกฯ ปมสั่งย้ายไร้ความผิด แต่ บิ๊กตู่ ไม่สน! ย้ำทำตามกฎหมาย

บิ๊กโจ๊ก ส่งทนายฟ้องนายกฯ ปมสั่งย้ายไร้ความผิด แต่ บิ๊กตู่ ไม่สน! ย้ำทำตามกฎหมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"บิ๊กโจ๊ก" ส่งทนายยื่นฟ้องนายกรัฐมนตรี ต่อศาลปกครองกลาง กรณีออกคำสั่งโอนย้ายไม่ชอบด้วยกฎหมาย ด้าน "บิ๊กตู่" ไม่สนใจ ย้ำการสั่งโยกย้าย เป็นไปตามกฎหมายทุกอย่าง

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มอบหมายให้นายสิทธิ งามลำยวง ทนายความส่วนตัว เดินทางไปยังศาลปกครองกลาง เพื่อยื่นฟ้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กรณีออกคำสั่งโอนย้ายไม่ชอบด้วยกฎหมาย

นายสิทธิ ระบุว่า คำสั่งโอนย้ายดังกล่าว มีระยะเวลาผ่านมานานกว่า 1 ปี 5 เดือนแล้ว แต่ขณะนี้ก็ยังไม่มีการตั้งกรรมการสอบสวนความผิด และไม่มีการสอบสวน ทั้งจาก ป.ป.ท. ป.ป.ช. และ สตง. อีกทั้งเจ้าตัวก็ไม่ได้สมัครใจที่จะโอนย้ายไปในตำแหน่งดังกล่าว ซึ่งที่ผ่านมา พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ก็ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะตำรวจเต็มที่ แต่กลับถูกโอนย้าย ทำให้ปัญหาซ้ำๆ เดิมๆ ที่เคยหายไปกลับมาอีก

ทนายความของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า แม้แต่รองนายกฯ เอง ยังออกมาระบุว่า มีความผิดอะไรหรือไม่ ถ้าไม่มี ก็มีสิทธิ์กลับต้นสังกัดได้ อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีการออกคำสั่งแก้ไข ซึ่งที่ผ่านมามีข้าราชการกว่า 90 คน ที่ถูกโอนย้ายมาประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และปัจจุบันมีข้าราชการกว่า 80 คน ทยอยกลับต้นสังกัดแล้ว หลังการสอบสวนไม่พบความผิด และมีอีกไม่กี่คนที่กำลังจะเกษียณอายุราชการในสิ้นเดือนกันยายนนี้

ขณะที่ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ไม่เพียงแต่ไม่มีผลสอบสวนความผิด แต่ยังไม่มีการแก้ไขคำสั่งที่ผิดพลาด ทำให้เสียโอกาสที่จะไปปฏิบัติหน้าที่ จึงมายื่นฟ้องขอให้นายกรัฐมนตรี พิจารณาแก้ไขข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น และขอใช้สิทธิเรียกร้องความยุติธรรม เพื่อเป็นบรรทัดฐานให้แก่ข้าราชการอื่นที่ได้รับความเดือดร้อน

นายกฯ เมิน “บิ๊กโจ๊ก” ส่งทนายส่วนตัวฟ้องออกคำสั่งโอนย้าย ย้ำยึดกฎหมาย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณี พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มอบหมาย นายสิทธิ งามลำยวง ทนายความส่วนตัว ยื่นฟ้องนายกรัฐมนตรี ต่อศาลปกครองกลาง กรณีออกคำสั่งโอนย้ายมิชอบด้วยกฎหมาย ไม่มีความผิด แต่ไม่ย้ายกลับต้นสังกัด ว่า ก็ว่ากันไป เป็นเรื่องของกฎหมาย

ทั้งนี้ เมื่อถามว่าได้มีการตรวจสอบแล้วหรือยังว่ามีความผิดอะไร นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ได้ตรวจสอบแล้วถึงทำแบบนี้ พร้อมกับย้ำว่า ให้ฝ่ายกฎหมายดูและเป็นผู้อธิบายในเรื่องนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook