"ไบร์ท วชิรวิชญ์" ส่งทนายฟ้องหมิ่นประมาท หลังพบผู้กระทำความผิดเพิ่มเติม

"ไบร์ท วชิรวิชญ์" ส่งทนายฟ้องหมิ่นประมาท หลังพบผู้กระทำความผิดเพิ่มเติม

"ไบร์ท วชิรวิชญ์" ส่งทนายฟ้องหมิ่นประมาท หลังพบผู้กระทำความผิดเพิ่มเติม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 13.00 น. วันพุธที่ 23 กันยายน 2563 ที่สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ นายไพศิษฐ์ ชาครานนท์ ทนายความ พร้อมด้วยผู้รับมอบอำนาจ จากนักแสดง ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี ผู้เสียหาย และ บริษัท จีเอ็มเอ็มทีวี จำกัด ต้นสังกัด เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน เพื่อประสงค์จะดำเนินคดีในกรณีที่มีบุคคลโพสต์ข้อความหมิ่นประมาทไบร์ทในสื่อสังคมออนไลน์จนทำให้เสียชื่อเสียง และมีสภาพจิตใจที่ย่ำแย่ จนส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน

ทั้งนี้ ในส่วนที่ผู้เสียหายได้ไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้ต่อ บก.ปอท. ในความผิดตาม พรบ.คอมฯ เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2563 และหลังจากนั้นยังมีการกระทำความผิดเพิ่มเติมสำหรับผู้กระทำความผิดรายใหม่ โดยประสงค์จะดำเนินคดีในกรณีที่มีบุคคลโพสต์ข้อความหมิ่นประมาท ต่อพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ

หลังจากพบพยานหลักฐานใหม่และผู้กระทำความผิดรายใหม่ กรณีผู้เสียหายถูกผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ โพสต์ข้อความหมิ่นประมาทใส่ความต่อบุคคลที่สามหรือประชาชน จนทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงเป็นอย่างมาก โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเรื่อง และจะดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด โดยจะตรวจสอบและสืบสวน เพื่อหาผู้กระทำผิดเพิ่มเติมต่อไป

นายไพศิษฐ์ ชาครานนท์ ทนายความ กล่าวว่า "ในนามผู้รับมอบอำนาจจากผู้เสียหายมาแจ้งความ เนื่องจากพบพยานหลักฐานใหม่ และผู้กระทำความผิดรายใหม่ในลักษณะการกระทำเช่นเดียวกันกับครั้งก่อน โดยก่อนหน้านี้ก็ได้มีการเข้าแจ้งความดำเนินคดี กับผู้ใช้ทวิตเตอร์และสื่อสังคมออนไลน์ที่โพสต์ข้อความหมิ่นประมาท จนทำให้เกิดความเสียหายต่อชื่อเสียงมาแล้ว เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2563 ซึ่งหากยังมีผู้โพสต์ข้อความอันเข้าข่ายความดังกล่าวอีก ก็จำเป็นต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุดเช่นกัน โดยครั้งนี้มีผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ โพสต์ข้อความเข้าข่ายเป็นความผิดตามกฎหมาย ทางต้นสังกัดต้องการปกป้องสิทธิ์ของศิลปิน ซึ่งผมได้รับมอบอำนาจจากผู้เสียหายให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และขอให้ผู้ที่กำลังจะกระทำการโพสต์ข้อความที่เข้าข่ายความผิด หยุดการโพสต์ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป เพราะทางผู้เสียหายจะดำเนินคดีเอาผิดทางกฏหมายอย่างถึงที่สุด"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook