“มิน พีชญา” เผยวิธีแก้อาการขี้อาย เอาชนะการพูดหน้าห้องแล้วเป็นลมได้อย่างไร?

“มิน พีชญา” เผยวิธีแก้อาการขี้อาย เอาชนะการพูดหน้าห้องแล้วเป็นลมได้อย่างไร?

“มิน พีชญา” เผยวิธีแก้อาการขี้อาย เอาชนะการพูดหน้าห้องแล้วเป็นลมได้อย่างไร?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายการ THE SOUND OF HAPPINESS ฟัง x เล่า = ความสุข วาไรตี้ทอล์คและพอดแคสต์เรื่องราวสุขภาพจิตที่สนุกและเข้าใจง่าย สัปดาห์นี้จะพาไปพบกับเรื่องราวของนางเอกสาวขวัญใจแฟน ๆ อย่าง มิน-พีชญา วัฒนามนตรี ด้วยคาแรคเตอร์ที่สดใส ยิ้มง่าย และพูดเก่ง แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่าเธอเคยผ่านช่วงวัยรุ่นที่แสนจะเครียด เก็บกด และว้าวุ่น อะไรคือจุดเปลี่ยนในชีวิตของเธอ และเธอก้าวข้ามผ่านปัญหาต่าง ๆ มาได้อย่างไร ติดตามฟังได้ในรายการ THE SOUND OF HAPPINESS ฟัง x เล่า = ความสุข ในวันพฤหัสบดีที่ 24 กันยายน 2563 เวลา 19.30 น. ที่ JOOX เท่านั้น

มิน พีชญา เผยว่า “ตอนเด็กมินเป็นคนค่อนข้างขี้อาย ไม่กล้า เคยต้องออกไปพูดหน้าห้อง จำได้เลยว่าเสียงสั่นสุด ๆ พูดอยู่แล้วเป็นลมไปเลย หลังจากวันนั้นโดนเพื่อนล้อตลอด บ่อยครั้งเข้าก็ทำให้เราเกิดความเครียด จนวันหนึ่งมานั่งตกตะกอนกับตัวเองว่า ฉันไม่อยากเป็นแบบนี้แล้วนะ ไม่อยากเป็นมินเวอร์ชั่นล้มเหลว จะเป็นคนใหม่ จะสู้แล้ว  หลังจากวันนั้นเลยหัดพูดหน้ากระจกเป็นพัน ๆ ครั้ง จนการสอบพูดครั้งต่อไปเราพูดได้ ไม่เป็นลมแล้ว เพื่อนจึงเลิกล้อ จุดเปลี่ยนอย่างหนึ่งในชีวิตคือ เป็นวันที่คุณพ่อคุณแม่พูดเรื่องให้ไปเรียนต่อต่างประเทศอีกครั้ง หลังจากเขาพูดเรื่องนี้กับเรามา 5-6 ปีแล้ว และเราร้องไห้ทุกครั้งเพราะไม่อยากไป วันนั้นก็ร้องไห้อีกเหมือนเดิม แต่ตัดสินใจว่า เอาล่ะลองดูสักตั้ง พอไปถึงอเมริกาวันแรก ตื่นมาร้องไห้เลย ไปโรงเรียนตอนนั้นยังพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ด้วย ทุกอย่างรอบตัวเปลี่ยนไปหมด ไม่เหมือนที่เราเคยเจอ 3 เดือนแรกทุกคืนจะฝึกภาษากับตัวเอง เปิดดิกชันนารีแทบทุกเล่มที่มี เพราะอยากเรียนให้ทันเพื่อน สุดท้ายก็ผ่านมาได้ เราเรียนรู้ที่จะเอาตัวรอดและอยู่ให้ได้ด้วยตัวเอง พอกลับมาเมืองไทยกลายเป็นคนใหม่เลย เป็นมินที่กล้าพูด กล้าถาม กล้าที่จะลงมือทำ ไม่กลัวอะไรง่าย ๆ อีกแล้ว  เลยยิ่งชัดเจนในความคิดของเราว่า จากนี้ไปเราอย่าไปคิดว่าจะเจอกับอะไร แต่ให้คิดว่าเราจะสนุกกับอะไร เพราะธรรมชาติของมนุษย์ทุกคนมีสกิลในการเอาตัวรอดอยู่แล้ว สู้เข้าไว้ อะไรที่ยังไม่เก่งก็ทำไปก่อน แล้ววันหนึ่งเราจะแข็งแรงและเก่งเอง”

มิน พีชญา ยังทิ้งท้ายและฝากให้กำลังใจคนที่กำลังเจอกับปัญหาว่า “ในทุก ๆ วันเรามักจะมีโจทย์ใหม่ ๆ เข้ามาให้ตัดสินใจและเลือกทางเดินในชีวิต เราแค่ตัดสินใจให้ดีที่สุดบนพื้นฐานข้อมูลที่เรามี ลงมือทำ ทดลองอะไรใหม่ ๆ เติบโตและพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา เชื่อว่าเราจะผ่านมันไปได้ไม่ว่าจะเรื่องอะไร อย่าลืมว่าเรามีคุณค่า ครอบครัวเรามีคุณค่า สังคมรอบตัวเรามีคุณค่า ไม่ว่าใครจะพูดอะไร สำคัญที่สุดคือเราไม่ลืมว่าเราเป็นใคร”

ติดตามชมรายการวาไรตี้ทอล์คเรื่องราวของ มิน พีชญา ในอีกแง่มุมที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน ว่ากว่าจะเป็นไอดอลอย่างทุกวันนี้ ต้องเจอกับปัญหาอะไรมาบ้างและผ่านมันมาได้อย่างไร ได้ในรายการ THE SOUND OF HAPPINESS ฟัง x เล่า = ความสุข ในวันพฤหัสบดีที่ 24 กันยายนนี้ เวลา 19.30 น. นี้ และติดตามชมรายการย้อนหลัง พร้อมฟังพอดแคสต์ได้ทุกวันเสาร์เวลา 10.00 น. ทาง JOOX เท่านั้น  

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ “มิน พีชญา” เผยวิธีแก้อาการขี้อาย เอาชนะการพูดหน้าห้องแล้วเป็นลมได้อย่างไร?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook