เชื่ออาถรรพ์ฆ่าและกินงูเหลือมใหญ่ ทำ "ยายสำอาง" หายตัวปริศนานานนับเดือน

เชื่ออาถรรพ์ฆ่าและกินงูเหลือมใหญ่ ทำ "ยายสำอาง" หายตัวปริศนานานนับเดือน

เชื่ออาถรรพ์ฆ่าและกินงูเหลือมใหญ่ ทำ "ยายสำอาง" หายตัวปริศนานานนับเดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยายสำอางหายตัวจากบ้านลึกลับนานนับเดือน ญาติๆ และเพื่อนบ้านเชื่อสาเหตุเกิดจากอาถรรพ์งูเจ้าที่ หลังฆ่าและกินงูเหลือมใหญ่

ความคืบหน้า กรณี นางสาวสำอาง อายุ 62 ปี ชาวบ้านบ้านดงหลง หมู่ 8 ต.ท้ายดง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ หายตัวออกจากบ้านอย่างลึกลับ ตั้งแต่วันที่ 12 ส.ค. เวลาประมาณ 13.00 น. โดยทางญาติเชื่อกันว่า สาเหตุการหายตัวน่าจะมีจากเรื่องอาถรรพ์การฆ่างูเจ้าที่ หลังจากผู้สูญหายได้ทำการฆ่างูเหลือมใหญ่แล้วนำมาย่างกิน จากนั้นก็มีอาการเปลี่ยนไป เหม่อลอย หลงลืม และหายออกจากบ้าน

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (24 ก.ย.) นางสาวประครอง อายุ 55 ปี หลานสาวผู้สูญหาย ได้เล่าเรื่องราวอาถรรพ์และนาทียายสำอางฆ่างูเหลือมเจ้าที่ให้ฟังว่า เมื่อช่วง 2 ปีก่อน ขณะนั้นยายสำอาง ยังคงมีอาการปกติดี สามารถทำงานหาเงินได้เช่นคนอื่น แต่มีอยู่วันหนึ่งตนและยายพร้อมคนงาน รวม 10 ราย ไปทำงานรับจ้างถางหญ้าในป่ามันสำปะหลังตั้งแต่เช้า

กระทั่งถึงช่วงเวลา ราว 11.00 น. มีคนงานร้องออกมาด้วยความตกใจเพราะเจองูเหลือมใหญ่นอนขดอยู่ในร่องมัน ยายสำอางจึงได้ใช้กิ่งมันสำปะหลังเดินเข้าไปแหย่งูเหลือมใหญ่ให้คลายตัว พอได้จังหวะจึงคว้าท่อนหางแล้วเหวี่ยงงูเหลือมฟาดลงกับดินจนชักดิ้น ท่ามกลางความตกใจของเพื่อนร่วมงานและต่างพากันห้ามปราม ว่าอย่าทำแบบนั้น

จากนั้นยายสำอางยังได้ใช้เคียวเกี่ยวหญ้าทำการสับไปที่คองูจนเลือดสาดและตายในที่สุด พร้อมทั้งใช้เถาวัลย์มัดตัวงูแล้วใช้ไม้สอดหามออกจากป่ามัน เดินกลับไปยังบ้านพักซึ่งห่างออกไปราว 500 เมตร เมื่อถึงบ้านก็ได้ทำการถลกหนังงูเหลือม และสับเก็บไว้เป็นท่อนๆ จากนั้นได้เดินกลับมาทำงานตามปกติ กระทั่งช่วงเย็นเลิกงานยายสำอางก็ได้ทำการย่างงูเหลือมนั่งกินอยู่คนเดียว และหลังจากนั้นก็มีอาการแปลกๆ เหม่อลอย หลงลืม และมักเดินหายออกจากบ้านบ่อยๆ

นางสาวประครอง กล่าวต่อว่า หลังจากอาการเปลี่ยนไป ชาวบ้านต่างก็เชื่อกันว่าเป็นเพราะแกฆ่าและกินงูเหลือมเจ้าที่ ซึ่งขณะนั้นตนและญาติพี่น้องได้ไปพึ่งทางไสยศาสตร์ และหมอดูทักว่าไปฆ่างูเจ้าที่กินทำไม เขาไม่ยอม พร้อมบอกให้ไปทำพิธีขอขมา เลยจัดเตรียมเครื่องเซ่นไหว้ ดอกไม้ธูปเทียน ขอขมาที่ศาลเจ้าพ่อสมแดง

ระหว่างประกอบพิธีก็เกิดเรื่องราวสุดประหลาด เมื่อน้องสาวของตน คือ นางบังอร อายุ 50 ปี จู่ๆ ก็มีอาการเปลี่ยนไป จากที่นั่งอยู่บนโต๊ะดีๆ ก็ลงไปดิ้นไปมาบนพื้นดิน คล้ายงูเลื้อย สร้างความแตกตื่นแก่ทุกคนอย่างมาก แม้จะพยายามขอขมาก็ไม่หาย โดยเสียงจากปากน้องสาวบอกว่า ทำไมคนที่ฆ่างูไม่ยอมมา ทำให้ทุกคนต้องกลับไปรับตัวยายสำอางมาทำพิธีขอขมาด้วย เหตุการณ์ทุกอย่างจึงสงบ

ด้าน นายวิชัย อายุ 57 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า ประวัติของหมู่บ้านดงหลงนี้ คนเก่าคนแก่เล่าว่า ใครที่อยู่ที่นี่เมื่อออกไปป่าจะต้องหลงทุกคน เพราะเทือกเขาดงหลงแห่งนี้ เชื่อกันว่าเป็นเมืองลับแล เพราะวันพระ วันสำคัญ จะได้ยินเสียงระนาดดังกึกก้องอยู่บนเขา โดยส่วนตัวตอนเป็นเด็กก็เคยหลงป่ามาแล้ว ถึงกับร้องไห้ แต่ก็สามารถหาทางกลับมาได้จนปลอดภัย ซึ่งกรณีของยายสำอาง อาจจะเป็นไปได้ว่า งูที่ยายสำอางฆ่าและกินงู น่าจะเป็นงูเจ้าที่ เพราะหลังจากกินเข้าไปแล้วจึงทำให้มีอาการเปลี่ยนไป  

สำหรับการค้นหายายสำอางในวันนี้ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.ท้ายดง พร้อมด้วยกู้ภัยวังโป่งรวมใจและเพื่อนบ้านต่างยังคงออกค้นหากันต่อเนื่อง โดยในวันนี้ได้แบ่งกำลังออกเป็น 3 ส่วน ด้วยการแยกค้นหาในพื้นที่เป้าหมาย อ.ทับค้อ จ.พิจิตร, ค้นหาเขตพื้นที่ติดต่อ อ.วังทรายพูน จ.พิจิตร และค้นหาในจุดที่สงสัยในหมู่บ้านและใกล้เคียง 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook