"ซีดี กันต์ธีร์" แชร์ประสบการณ์ เปลี่ยนชีวิต 10 เดือนในรั้วทหาร ยิ่งกว่าคำว่า "คุ้ม"

"ซีดี กันต์ธีร์" แชร์ประสบการณ์ เปลี่ยนชีวิต 10 เดือนในรั้วทหาร ยิ่งกว่าคำว่า "คุ้ม"

"ซีดี กันต์ธีร์" แชร์ประสบการณ์ เปลี่ยนชีวิต 10 เดือนในรั้วทหาร ยิ่งกว่าคำว่า "คุ้ม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออกมาเจอสื่อมวลชนให้ได้หายคิดถึง หลังจากห่างหายไปนานกว่า 10 เดือนเต็ม เพราะต้องเข้าไปทำหน้าที่รับใช้ชาติ สำหรับแร็ปเปอร์ซุปตาร์ ซีดี-กันต์ธีร์ ปิติธัญ เจ้าของเพลงฮิต MICROPHONE, ใบดำ, โรตี ฯลฯ

โดยล่าสุดในงานบวงสรวงโปรเจกต์แลกหมัด 10 Fight 10 Presented by GS BATTERY ซีซั่น 2 เจ้าตัวก็ได้ถือโอกาสดีออกมาเผยประสบการณ์ในรั้วทหาร และสิ่งที่ได้เรียนรู้นับตั้งแต่วันแรกที่ได้ทำหน้าที่รับใช้ชาติ ก่อนจะปิดท้ายด้วยการเล่าโมเมนต์โรแมนติกกับแฟนสาว กรุ๊ป จุฑารัตน์ ซึ่งทำเอาเจ้าตัวถึงขนาดออกปากเองเลยว่า นี่คือประสบการณ์ที่ช่วยพิสูจน์ความรักสำหรับตนเองเลยก็ว่าได้

"ตอนนี้ยังเป็นทหารอยู่นะครับ จะปลดประจำการจริงๆ ก็คือช่วงเดือนพฤศจิกายนปีหน้า และก็ต้องขอบคุณทาง ทบ. ด้วยที่ให้โอกาสผมได้เข้ามาร่วมในรายการ 10 Fight 10 (ยิ้ม) ชีวิตในค่ายทหารของผมถ้านับระยะเวลาก็ประมาณ 10 เดือนแล้วครับ ซึ่งในช่วง 3 เดือนแรกก็จะเป็นช่วงของการปรับตัว ฝึกซ้ายหันขวาหันและก็ฝึกร่างกายทุกอย่าง เปลี่ยนจากพลเรือนธรรมดาให้กลายเป็นทหาร และหลังจากผ่าน 3 เดือนแรก ก็จะเป็นช่วงของการทำงาน มีทั้งการไปรับเสด็จ ไปรับแขกบ้านแขกเมือง และภารกิจต่างๆ ครับ"

"ช่วงที่ฝึกสำหรับผมก็ถือว่าหนักนะครับ แต่ในความหนักมันก็ค่อยๆ หนักไล่ระดับไป ต้องมีการปรับตัวเพื่อให้เข้ากับเพื่อนๆ ทหารทุกคน ทำให้ทุกคนเป็นหนึ่งเดียวกันและสามัคคีกัน"

"ถามว่ามันแตกต่างจากที่ผมคิดไว้อย่างไรบ้าง เอ่อ...ตอนแรกผมก็ไปแบบโล่งๆ นะ ไม่ได้คิดเลยว่ามันจะเป็นอย่างไร แต่พอเข้าไปก็เห็นว่าเราได้เจอกับเพื่อนเยอะขึ้น มีเพื่อนจากหลากหลายจังหวัด หลากหลายภาค และเราเองก็ได้เรียนรู้จากเพื่อนๆ หลายคนด้วย พอเข้าไปในนั้นทุกคนเท่าเทียมกันหมด เราฝึกเหมือนกันหมดทุกอย่าง และได้เรียนรู้การใช้ชีวิตแบบผู้ชายจริงๆ ชีวิตในแบบที่เราควรจะทำให้เป็น อย่างเช่นการซักผ้า การล้างจาน การเก็บที่นอน ปูที่นอน ซึ่งก่อนหน้านี้ผมใช้ชีวิตแบบตามใจตัวเองมาก แต่พอเข้ามาอยู่ในนี้มันก็กลายเป็นอีกประสบการณ์หนึ่งที่สอนให้ผมมีวินัยมากขึ้นครับ"

"ผมคิดว่ามันเป็นอะไรที่คุ้มนะ เพราะถ้าหากตอนนี้ผมไม่ได้เป็นทหาร ผมคงไม่เห็นว่าผมสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองได้เยอะขนาดนี้ ผมโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ผมมีวินัยมากขึ้น และมีความรับผิดชอบมากขึ้น รวมถึงสนใจคนรอบข้างมากขึ้นด้วยครับ"

เห็นว่าตอนที่แฟนเราเดินทางไปเยี่ยม ตัวเราเองก็ถึงขนาดร้องไห้เลย ?
"ใช่ครับ น้ำตาแตกครับ คือผมก็ซึ้ง (เขิน) เขาไปเยี่ยมตลอดและก็ทำกับข้าวมาให้กินด้วย จริงๆ นอกจากเขาแล้วครอบครัวผมเองก็ไปเยี่ยมด้วยเหมือนกันครับ เพื่อนๆ ก็ไปเยี่ยมหลายคน ทุกคนมาให้กำลังใจครับ"

รักทางไกลเป็นอย่างไรบ้าง ?
"ดีใจครับที่เขายังไม่ลืมและก็มาหาตลอด เพราะผมเองก็ไม่เคยห่างกับที่บ้านหรือก็ห่างกับแฟนนานขนาดนี้ ถือเป็นบทพิสูจน์ครับ ขนาดช่วง 3 เดือนแรกโทรศัพท์ผมยังใช้ไม่ได้เลย มันคิดถึง (ยิ้ม)"

เชื่อใจกันมากขึ้นเลยไหม ?
"ใช่ครับ ใช่"

แต่งงานเลยไหมถ้าปลดประจำการออกมาแล้ว ?
"ไม่ได้คิดถึงเรื่องนั้นเลยครับ ให้มันไปเรื่อยๆ ดีกว่า เพราะตอนนี้เราเองก็มีความสุขดี แฮปปี้ดีครับ"

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ "ซีดี กันต์ธีร์" แชร์ประสบการณ์ เปลี่ยนชีวิต 10 เดือนในรั้วทหาร ยิ่งกว่าคำว่า "คุ้ม"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook