"รัศมีแข" ขอสู้ให้ถึงที่สุด อย่าให้เรื่องนี้เงียบ เจ็บตัวครั้งนี้...ต้องได้รับความยุติธรรม

"รัศมีแข" ขอสู้ให้ถึงที่สุด อย่าให้เรื่องนี้เงียบ เจ็บตัวครั้งนี้...ต้องได้รับความยุติธรรม

"รัศมีแข" ขอสู้ให้ถึงที่สุด อย่าให้เรื่องนี้เงียบ เจ็บตัวครั้งนี้...ต้องได้รับความยุติธรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประกาศชัดเจนว่าจะไม่ปล่อยให้เรื่องนี้ต้องจบไปแบบเงียบๆ สำหรับนักแสดงอารมณ์ดี รัศมีแข เกื้อฟ้าล้น โดยล่าสุดในงานบวงสรวงเปิดโปรเจกต์ 10 Fight 10 Presented by GS BATTERY ซีซั่น 2 เจ้าตัวได้ออกมาอัปเดตความคืบหน้ากรณีที่โดนไฮโซหนุ่มชื่อทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บบริเวณศรีษะ และจากเหตุการณ์ดังกล่าวนี้เองได้ก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในหมู่ชาวเน็ตและคนบันเทิง ถึงขนาดมีการติดแฮชแท็ก #saveรัศมีแข เพื่อช่วยเรียกร้องความเป็นธรรม

ซึ่งไม่เพียงแต่ รัศมีแข เกื้อฟ้าล้น จะออกมาเผยรายละเอียดเบื้องต้นหลังตัดสินใจดำเนินคดีกับคู่กรณี รวมถึงความรู้สึกและสภาพจิตใจของตัวเองกับเหตุการณ์ที่เกิดแล้ว เจ้าตัวยังได้ย้ำต่อสังคมอีกด้วยว่า จะขอทำให้เรื่องนี้กลายเป็นกรณีตัวอย่างและจะทำให้ทุกอย่างถูกต้องอย่างที่ควรจะเป็นที่สุด

ความคืบหน้าเรื่องคดีตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง ?
"สำหรับตอนนี้ก็จะมีอยู่ 2 ข้อหลักๆ ก็คือข้อ 1 อัยการฟ้องโดยผ่านการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ 2 ให้ทนายความเป็นคนยื่นฟ้องเองโดยตรง เพราะว่าตอนนี้จากกรณีที่เกิดขึ้นเมื่อประมาณวันที่ 5 กันยายน ที่ผ่านมา ได้มีหมายเรียกเพื่อให้อีกฝ่ายได้ไปพบ ก่อนวันที่ 18 กันยายน แต่ทางนั้นเขาก็ยังไม่ได้ไป ซึ่งตอนนี้ก็มีหมายเรียกฉบับที่ 2 ออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และน่าจะสิ้นสุด ถึงวัน 1 ตุลาคม ส่วนหลังจากนี้ก็น่าจะเป็นการออกหมายจับครับ"

ตั้งแต่วันที่แถลงข่าวทางคู่กรณีได้มีการติดต่อกลับมาบ้างหรือเปล่า ?
"ในส่วนที่แขบอกไปแล้วก็คงต้องเป็นไปตามหน้าที่ของทนาย แต่รู้สึกว่าน่าจะยังไม่ได้มีการติดต่ออะไรมาครับ"

เหมือนทางผู้จัดการเขาแจ้งมาว่าฝั่งนั้นยังไม่ได้รับหมายเรียก ?
"ถ้าหากฝั่งเขาเองพูดมาแบบนี้ แขก็คงต้องมอบหน้าที่ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเท่านั้นที่จะสามารถตอบคำถามได้ว่า ทำไมเขาถึงยังไม่ได้รับหมายเรียก"

ตัวเราเองได้เข้าไปให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างไรบ้าง ?
"ตอนนี้ทุกอย่างเป็นหน้าที่ของทนายแล้วครับ ไม่ว่าจะเป็นด้วยหลักฐานอะไรที่มันเด่นชัด รวมถึงการที่อีกฝ่ายโพสต์อินสตาแกรมและก็ได้ยอมรับนั่นก็คือหลักฐานของแข แขคิดว่าค่อนข้างครบพอสมควรแล้วครับ"

ตอนนี้ตัวเราเองยังกังวลเกี่ยวกับเรื่องอะไรบ้าง ?
"ถ้ากังวลมากที่สุดก็คงเป็นเรื่องสภาวะจิตใจของตัวเอง และอีกเรื่องหนึ่งก็คือเรื่องของสังคม เพราะทุกคนกำลังรอคำตอบจากแขอยู่ว่าสรุปแล้วเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร แขคิดว่าทุกคนคงคิดเหมือนแขนะครับ ทุกคนคงมีความเชื่อในกระบวนการยุติธรรม เชื่อว่ามันมีอยู่จริง และแขก็ยังคงยืนยันสิทธิ์เดิมของแขว่า แขยังอยากได้รับความยุติธรรม และอีกอย่างหนึ่งก็คือแขมีความรู้สึกว่าไม่ว่าผู้กระทำผิดหรือตัวแขเองซึ่งเป็นผู้ถูกกระทำ เราต่างฝ่ายต่างมีหน้าที่ที่เราจะต้องรับผิดชอบ เราต้องรับผิดชอบด้วยกัน ดังนั้นเราควรรับผิดชอบในส่วนของตัวเองให้ดีที่สุด ซึ่งแขคิดว่าแขรับผิดชอบในส่วนของแขได้ดี 100 เปอร์เซ็นต์แล้วครับ"

สภาพจิตใจที่เราบอกว่าเป็นกังวล ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง ?
"ยังมีความหวาดระแวงในการใช้ชีวิตอยู่ครับ และด้วยความกลัวตรงนั้นเองแขจึงมีความจำเป็นที่จะต้องติดต่อไปทางสถานทูตสวีเดน เนื่องจากแขเป็นประชากรของที่นั่น เดี๋ยวแขก็คงจะต้องนำเอาใบแจ้งความส่งไปให้ที่นั่นเพื่อให้สถานทูตสวีเดนติดต่อกลับมา เพราะแขอยากได้ความคุ้มครอง ความปลอดภัยสำหรับตัวแข ในตอนที่แขยังอยู่ที่เมืองไทยครับ"

สามีมีความเป็นห่วงเราอย่างไรบ้างสำหรับเหตุการณ์นี้ ?
"เป็นห่วงทุกวันครับ เราถามไถ่และคุยกันทุกวัน เช่นเดียวกันกับทางครอบครัว ครอบครัวของแขไม่ได้นิ่งเฉยกับเรื่องนี้ ทุกคนยังคงติดตามสถานการณ์กันอย่างต่อเนื่อง แต่ถ้าหากว่าเรื่องมันล่าช้าแขก็อาจจะต้องขอร้องให้คุณทนายเป็นผู้ที่ยื่นฟ้องครับ"

น้ำหวานให้ติดต่อมาหาเราบ้างหรือเปล่า ?
"ตอนนี้ไม่ได้คุยกับใครเลยครับ และถามว่าแขอยากคุยหรืออะไรไหม เอ่อ...แขคิดว่าขอมอบหน้าที่นี้ให้เป็นของทนายความดีกว่า"

รัศมีแข เกื้อฟ้าล้น ขอสู้เพื่อความยุติธรรม

อาการบาดเจ็บบริเวณจมูกเป็นอย่างไรบ้าง ?
"ตอนนี้ก็ยังแต่งหน้าได้ไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ครับ เพราะตอนที่ล้างหน้าก็ยังคงรู้สึกเจ็บ และก็มีความกังวลเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วด้วย ส่วนเรื่องหายใจแขรู้สึกว่าสภาวะตอนนี้แขสามารถหายใจได้เป็นปกติแล้ว ถึงแม้จะมีอาการเจ็บอยู่บ้างเวลาแตะ หรือจับครับ"

"สุดท้ายแล้วแขก็อยากจะขอร้องสื่อมวลชนทุกคน ทั้งแขและทนายความเรายินดีให้คำตอบเกี่ยวกับคดีนี้ในทุกๆ อย่าง แต่ขออย่างเดียว ขออย่าให้เรื่องเงียบไปเท่านั้นเอง ถ้าติดต่อมาคุยกับแขเรื่องนี้แขให้เต็มที่เลย แต่ขออย่างเดียวจริงๆ ขออย่าให้เรื่องนี้เงียบ เพราะทุกวันนี้มันก็เหมือนแขได้พิสูจน์ตัวเองเกี่ยวกับกระบวนการยุติธรรม แขเชื่อว่าเรื่องนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลายคนครับ"

เหมือนเรากลัวว่าเรื่องนี้จะเงียบไปในที่สุด ?
"มีความกังวลอยู่เหมือนกันครับ แขก็คิดนะครับว่าถ้าหากแขไม่มีสื่อมวลชนตรงนี้ แขก็ไม่รู้เหมือนกันว่าแขจะได้ความยุติธรรมหรือเปล่า เพราะฉะนั้นต่างฝ่ายต่างรับผิดชอบในสิ่งที่ตัวเองได้กระทำดีกว่าครับ"

อย่างกรณีล่าสุดที่อีกฝ่ายเขาประสบอุบัติเหตุ คนก็เข้ามาให้กำลังใจเราเยอะพอสมควรเลย ?
"เอาจริงๆ แขอยากให้คนเรามองง่ายๆ เลยนะครับ เวลาเราขับขี่ยานยนต์อุบัติเหตุบนท้องถนนมันสามารถเกิดขึ้นได้ และเราควรขับขี่อย่างปลอดภัยดีกว่าครับ"

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ "รัศมีแข" ขอสู้ให้ถึงที่สุด อย่าให้เรื่องนี้เงียบ เจ็บตัวครั้งนี้...ต้องได้รับความยุติธรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook