ทีมกู้ภัยเล่านาทีผูกศพ "ผีตองเหลือง" เหน็บเอว พาลงจากเขากว่า 100 กม.

ทีมกู้ภัยเล่านาทีผูกศพ "ผีตองเหลือง" เหน็บเอว พาลงจากเขากว่า 100 กม.

ทีมกู้ภัยเล่านาทีผูกศพ "ผีตองเหลือง" เหน็บเอว พาลงจากเขากว่า 100 กม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นาทีระทึก ผูกศพผีตองเหน็บเอว พาลงจากเขากว่า 100 กิโลเมตร หลังดับอนาถโดนกระดานบ้านหนีบหัว

พี่น้ำหวาน เจ้าหน้าที่กู้ภัยวัดหมอนไม้ จ.อุตรดิตถ์ เปิดใจกับทีมข่าวอีจัน ถึงเหตุการณ์ระทึกผีตองเหลืองเสียชีวิตสุดอนาถ อยู่ที่บ้านไม้ไม่มีเลขที่ บริเวณพื้นที่ ห้วยจำตอง หมู่ 1 ต.นานกกก อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ เขตติดต่อ ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่

โดย พี่น้ำหวาน เล่าว่า เมื่อช่วง 02.00 น. วันที่ 23 ก.ย.63 สมาคมกู้ภัยวัดหมอนไม้ จ.อุตรดิตถ์ ได้รับการประสานว่า มีคนคล้ายผีตองเหลือง ถูกไม้กระดานบ้านที่เจ้าของสร้างไว้นอนเฝ้าสวนหนีบคอเสียชีวิต

เจ้าของบ้านให้ข้อมูลว่า คนตายน่าจะเป็นผีตองเหลืองที่อยู่ในป่า และมักจะมาขโมยของชาวบ้านกินในพื้นที่ อ.ลับแล บ่อยๆ โดยใช้หัวดันพื้นกระดานจากใต้ถุนขึ้นมา แต่ครั้งนี้ไม่กระดานดีดกลับหนีบหัวจนเสียชีวิต จากการตรวจสอบศพพบว่า เป็นหญิงวัย 70 ปี ไม่มีบัตรประชาชน ไม่มีคนรู้จัก

พี่น้ำหวาน เจ้าหน้าที่กู้ภัยวัดหมอนไม้ จ.อุตรดิตถ์พี่น้ำหวาน เจ้าหน้าที่กู้ภัยวัดหมอนไม้ จ.อุตรดิตถ์

พี่น้ำหวาน บอกว่า เกิดมาจนจะตายแล้ว เป็นกู้ภัยมา 45 ปี ไม่เคยเห็นผีตองเหลือง แถมครั้งนี้การเคลื่อนย้ายศพยังค่อนข้างลำบากมาก เพราะต้องเคลื่อนย้ายลงจากเขา ขึ้นลงเนินสูง รถยนต์โฟวิลไม่สามารถขึ้นไปรับศพได้ โชคดีมีอาสาขับรถจักรยานยนต์วิบากขึ้นไปช่วย

การเคลื่อนย้ายศพผีตองเหลืองลงมาก็ต้องผู้ศพติดกับคนขับ โดยการใช้รถมอเตอร์ไซค์วิบาก แถมระหว่างทางขาลงยังเจอน้ำป่า ยิ่งสร้างความลำบากเพิ่มเข้าไปอีก ใช้เวลาเดินทางเกือบ 4 ชั่วโมง ระยะทางรวม 100 กว่ากิโลเมตร

เมื่อนำศพลงมาจะขอเผาศพที่วัดแห่งหนึ่ง แต่ไม่ได้รับอนุญาตให้เผา เพราะไม่มีบัตรประชาชนและใบมรณบัตร และไม่มีญาติหรือคนรู้จักมารับรอง ประกอบกับไม่ใช่คนในพื้นที่วัดอีกด้วย จึงไม่กล้าให้เผา

ทางทีมสมาคมกู้ภัยวัดหมอนไม้ จึงส่งศพไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ เพื่อรอญาติมารับศพไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook