จ่อแจ้งข้อหา "ครูจุ๋ม" เตือนโรงเรียนอย่าทำลายหลักฐานเพราะมีความผิด

จ่อแจ้งข้อหา "ครูจุ๋ม" เตือนโรงเรียนอย่าทำลายหลักฐานเพราะมีความผิด

จ่อแจ้งข้อหา "ครูจุ๋ม" เตือนโรงเรียนอย่าทำลายหลักฐานเพราะมีความผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจจ่อแจ้งข้อหา "ครูจุ๋มโหด" ทำร้ายร่างกาย พร้อมเร่งสอบผิด พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กฯและ พ.ร.บ.สภาครูฯด้วยหรือไม่  - ชี้ หากโรงเรียนพยายามลบ CCTV เข้าข่ายทำลายหลักฐาน

พ.ต.อ.พ.ต.อ.สถิตพร บุณยรัตพันธุ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรชัยพฤกษ์ ยืนยัน ตำรวจไม่ได้สั่งปรับ 500 และปล่อยตัวตามที่เป็นข่าว กรณีผู้ปกครองของเด็กนักเรียน เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับครูประจำชั้นอนุบาล 1 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ย่านถนนราชพฤกษ์ ต.บางตะไนย์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังปรากฎคลิปวิดีโอทำร้ายเด็กนักเรียนหลายราย จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ของสังคม เนื่องจากการทำร้ายร่างกายดังกล่าว เป็นอันตรายต่อสภาพจิตใจของเด็กแน่นอน โดยขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งกล้อวงจรปิด ,ผลการตรวจร่างกายของเด็กนักเรียน และประสานสหวิชาชีพ 4 ฝ่าย คือ ตำรวจ อัยการ นักสังคมสงเคราะห์และนักจิตวิทยา มาสอบถามเด็กนักเรียน หากได้พยานหลักฐานครบก็จะแจ้งความดำเนินคดี ฐานทำร้ายร่างกายและส่งฟ้องต่อศาลทันที พร้อมประสาน พม.จังหวัด มาสอบถามรายละเอียด เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน อาจต้องมีการบำบัดจิตใจของเด็กด้วย

ส่วนกรณีที่ ทนายรณรงค์ แก้วเพชร และผู้ปกครองอีกหลายคน เข้าแจ้งความและให้ตำรวจดำเนินการแจ้งข้อหาอื่นๆเพิ่มเติม อาทิ พรบ.คุ้มครองเด็กฯตามมาตรา 26 (ลักษณะเป็นการทารุณกรรมต่อเด็ก) และ พรบ.สภาครูและบุคคลากรทางการศึกษาฯนั้น จะต้องเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูล ประกอบพยานหลักฐานอื่นๆหากเข้าข่ายความผิดก็สามารถดำเนินคดีได้เช่นกัน

พ.ต.อ.สถิตพร กล่าวว่ากรณีผู้ปกครองของเด็กขอให้มีการอายัดวงจรปิดทั้งหมดของโรงเรียนไว้ตรวจสอบ เนื่องจากเชื่อว่ายังมีครูคนอื่นที่ทำร้ายเด็กอีกและเกรงว่าทางโรงเรียนอาจจะมีการทำลายหลักฐานนั้น ขณะนี้ทางตำรวจเองได้อายัดไว้ตรวจสอบบางส่วนแล้ว แต่หากพบว่าโรงเรียนพยายามลบกล้องวงจรปิด จะถือว่าเป็นการทำลายหลักฐานในคดี และมีความผิดเช่นกัน พร้อมขอให้ประชาชนมั่นใจตำรวจจะทำคดีนี้อย่างตรงไปตรงมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook