อาลัยครั้งสุดท้าย ฌาปนกิจศพ "โรเบิร์ต สายควัน" ภรรยาเปิดใจเหมือนเขายังอยู่กับพี่ตลอดเวลา

อาลัยครั้งสุดท้าย ฌาปนกิจศพ "โรเบิร์ต สายควัน" ภรรยาเปิดใจเหมือนเขายังอยู่กับพี่ตลอดเวลา

อาลัยครั้งสุดท้าย ฌาปนกิจศพ "โรเบิร์ต สายควัน" ภรรยาเปิดใจเหมือนเขายังอยู่กับพี่ตลอดเวลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับบรรยากาศในงานฌาปนกิจศพตลกชื่อดัง โรเบิร์ต สายควัน ที่วัดสุทธิสะอาด ถ.นิมิตรใหม่ ที่จากไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ แต่ยังคงอยู่ในความทรงจำของทุกคน ทั้งครอบครัว คุณแจ๋ว ภรรยา และลูกสาว รวมถึงเพื่อนพี่น้องในวงการตลกเมืองไทย ที่มากันมากมาย อาทื บอล เชิญยิ้ม,น้าค่อม ชวนชื่น,ถั่วแระ เชิญยิ้ม,โน๊ต เชิญยิ้ม,แจ๊ส ชวนชื่น,ตั๊ก บริบูรณ์ 

เรียกว่างานนี้จัดได้ยิ่งใหญ่สมเกียรติอย่างที่ทุกคนตั้งใจจริงๆ รวมถึงก่อนที่จะเผาศพที่เมรุลอย ทุกคนก็ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์อีกครั้งถึง โรเบิร์ต สายควัน ที่วันนี้รู้เลยว่ามีแต่คนที่รักโรเบิร์ตมากมายจริงๆ ซึ่งหลังจากจบงานนี้ บอล เชิญยิ้ม บอกว่าจะนำอัฐิของโรเบิร์ตไปลอยอังคารที่แปดริ้ว 

รวมถึงภรรยาของโรเบิร์ต สายควัน ที่เปิดใจว่ามีความรู้สึกว่าเขายังอยู่กับพี่ตลอดเวลารวมถึงตอนนี้ และยังเล่าถึงเรื่องโทรศัพท์มือถือของโรเบิร์ตที่ปลุกดังขึ้นในช่วงเวลาที่เขาต้องกินยาพอดี

ภรรยา - วันนี้มีคนมาร่วมส่งที่โรเบิร์ตเยอะมาก ไม่คิดมาก่อนเลยว่าจะมีคนรักเขามากมายขนาดนี้ เขาน่าจะภูมิใจมากๆ ถ้าเขามองเห็น

ลูกสาว - พ่อคงจะรับรู้ได้และคงจะดีใจมาก ขอบคุณทุกคนมากค่ะ

บอล - จริงๆ เราไม่ได้ตั้งใจที่จะทำงานนี้นะครับ เพราะงานแบบนี้เราไม่ได้อยากจะให้มันเกิดขึ้นอยู่แล้ว แต่ในเมื่อวันนี้พี่โรเบิร์ตเขาจากเราไป โดยที่ไม่หวนกลับมา สิ่งเดียวที่พวกเราคิดว่าจะต้องทำก็คือเราต้องทำให้สมเกียรติ เพราะนับตั้งแต่วันแรกที่พี่โรเบิร์ตเข้ามาในชีวิตผม ผมก็สัญญาแล้วว่าจะดูแลเขาตั้งแต่วันนั้นจนกระทั่งถึงวันนี้ ผมทำทั้งหมดก็เพราะผมรัก รักเขามาก ผมไม่ได้อยากให้วันนี้มาถึงเลย แต่ก็ดีใจเช่นกันที่วันนี้พี่น้องทุกคนให้เกียรติเขา ไม่รู้จะพูดคำไหนได้แล้วจริงๆ ให้ภาพบรรยากาศวันนี้มันเป็นตัวบอกทุกสิ่งทุกอย่างดีกว่า พวกเราทำให้สุดฝีมือแล้วจริงๆ ครับ

ความตั้งใจที่เราจะทำในวันนี้มีอะไรบ้าง ?

บอล - บนเวทีจะมีการแสดงครับ เป็นการแสดงของพี่น้องศิลปิน และเราก็ยังได้บุคคลที่เรารักเคารพนับถือมาร่วมภายในงานด้วย ถือว่าเป็นอะไรที่ทรงเกียรติมากๆ มันสมบูรณ์ในทุกสิ่งทุกอย่าง

การที่ได้งานยิ่งใหญ่ขนาดนี้มีภาคส่วนไหนบ้างที่เข้ามาให้ความช่วยเหลือ ?

บอล -  ผมต้องขอบคุณนะครับ ขอบคุณเมรุลอย ขอบคุณไฟ ขอบคุณดอกไม้ ขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่าง ที่ทุกท่านส่งเข้ามา ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือพวกเรา ผมไม่รู้จะพูดคำไหนดีนอกจากคำว่า ผมกราบขอบพระคุณจริงๆ ถ้าผมมีอะไรที่สามารถรับใช้ทุกคนได้ผมยินดีครับ ทั้งหมดนี้เราไม่ได้เอ่ยปากร้องขอเลย เมรุลอยส่งมาหาผม เขาบอกว่าเขาอยากช่วย รวมถึงทุกสิ่งทุกอย่างมันมาเองโดยที่เราไม่ต้องไปเอ่ยปาก รู้สึกดีใจมากครับ และผมบอกตรงนี้เลย ผมบอกเลยว่า ไม่มีใครมาแทน โรเบิร์ต สายควัน ได้

หลังจากนี้เพื่อนๆ มีโปรเจกต์อะไรที่จะทำขึ้นเพื่อระลึกถึงพี่โรเบิร์ตบ้างหรือเปล่า ?

บอล - ยังไม่ได้คิดอะไรเลยครับ วันนี้ผมเองก็ยังรู้สึกงงๆ ผมยังไม่อยากจะคิดเลยว่าทั้งหมดที่เกิดขึ้นมันจะกลายเป็นแค่ความทรงจำแล้วใช่ไหม

จะนำอัฐิของพี่โรเบิร์ตไปลอยอังคารที่ไหน ?

บอล - แปดริ้วครับ ผมอยากให้เขาได้ไปอยู่กับหลวงพ่อโสธร ให้เขาได้ไปร่มเย็นกับหลวงพ่อ ซึ่งมีกำหนดการว่าจะเป็นวันอังคารที่จะถึงนี้

สำหรับเราในฐานะภรรยา ยังรู้สึกเหมือนเดิมไหมว่าพี่โรเบิร์ตเขายังคงมาหาอยู่ ?

ภรรยา - พี่มีความรู้สึกว่าเขายังอยู่กับพี่ตลอดเวลา ทุกครั้งที่พี่เดินไปไหนพี่ก็จะรู้สึกได้ว่าเราสองคนเหมือนเดินอยู่ด้วยกันตัวติดกันตลอด ไม่ว่าจะเป็นช่วงที่เขายังมีชีวิตหรือแม้กระทั่งตอนนี้ พี่ก็ยังคงมีความรู้สึกแบบนั้นค่ะ

มีเหตุการณ์ไหนไหมที่รู้สึกว่าเขายังอยู่ใกล้ๆ ?

ภรรยา - มีเรื่องโทรศัพท์ค่ะ เพราะตั้งแต่วันที่เขาเริ่มป่วยพี่ยังไม่เคยเปิดโทรศัพท์เขาดูเลย จนกระทั่งเมื่อคืนสักประมาณ ตี 1 พี่เปิดขึ้นมาดู และมันก็มีเสียงนาฬิกาปลุกของเขาดังขึ้น ตอนนั้นก็เลยตกใจว่าทำไมอยู่ๆ มันถึงดัง ทำไมมันถึงปลุกในช่วงเวลาที่เขาต้องกินยาพอดี

บอล - อย่างเมื่อคืนถ้าหากบางท่านได้เห็นตอนที่พี่น้องกลุ่มศิลปินตลกยืนคุยยืนขอบคุณแขก ก็จะเห็นว่าโคมไฟในศาลามันแกว่ง แกว่งอยู่ดวงเดียว เรื่องนี้เราไม่ได้มโน แต่เราก็ไม่อยากจะพูดมากเผื่อว่าบางคนอาจจะไม่เชื่อ แต่เราไม่ได้มโนครับ มันแกว่งอยู่อันเดียวจริงๆ อันอื่นไม่แกว่ง แกว่งอยู่บนหัวป๋าโน๊ต ตอนที่ป๋าโน๊ตกำลังพูด

แสดงว่าเรายังเชื่อว่าพี่โรเบิร์ตยังคงอยู่ใกล้ๆ

บอล - อยู่ครับ เพราะมีคนบอกเราว่าเขานั่งกอดทุกคนและคุกเข่ากราบทุกคน แต่อย่างที่บอกผมไม่อยากพูดเรื่องนี้จริงๆ เพราะผมไม่อยากจะให้เกิดดราม่า เพราะบางท่านเขาก็เชื่อ บางท่านเขาก็ไม่เชื่อ แต่นี่คือสิ่งที่พวกเราเชื่อ

มีอะไรที่เราอยากจะบอกพี่โรเบิร์ตอีกบ้างไหม ?

ตั๊ก - สิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้เราดีใจมากๆ ครับ ประทับใจจริงๆ แฟนคลับของพี่โรเบิร์ตเดินทางมาร่วมแสดงความอาลัยกับเขาเยอะแยะมากมาย ดีใจแทนที่โรเบิร์ตจริงๆ ครับ แต่สิ่งที่ผมอยากจะบอกก็คือ เมื่อวันที่คุณยังมีชีวิตอยู่ จงทำดีต่อกันเถอะครับ เพราะสิ่งนี้มันจะทำให้เรามีความสุข ขอบพระคุณทุกท่านจริงๆ ครับ

ภรรยา - พี่เองก็ไม่รู้จะพูดอย่างไรเหมือนกัน เพราะพี่พูดไม่ค่อยเก่ง แต่วันนี้พี่จะบอกว่า พี่กราบขอบพระคุณทุกๆ ท่านทุกๆ คนที่อยู่เป็นเพื่อนเราตั้งแต่วันที่เขาไม่สบายจนถึงวันที่เขาหมดลมหายใจ ขอบคุณมากๆ ค่ะ

อัลบั้มภาพ 52 ภาพ

อัลบั้มภาพ 52 ภาพ ของ อาลัยครั้งสุดท้าย ฌาปนกิจศพ "โรเบิร์ต สายควัน" ภรรยาเปิดใจเหมือนเขายังอยู่กับพี่ตลอดเวลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook